,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1288926
Mỹ - Ghana: Kết thúc giấc mơ người Mỹ tại World cup
0
Article
null
,
Tường thuật trực tiếp World Cup 2010:

Mỹ - Ghana: Kết thúc giấc mơ người Mỹ tại World cup

Cập nhật lúc 01:39, Chủ Nhật, 27/06/2010 (GMT+7)
,

– Sau trận đấu mở màn vòng 1/16 đầy kịch tính giữa Hàn Quốc và Uruguay, đại diện châu Á đã không thể vinh danh có mặt trong vòng tứ kết. Liệu rằng “Những ngôi sao đen” đến từ châu Phi có làm nên lịch sử ở trận đấu này?

 

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Hiện Mỹ đã giành được 5 điểm và là đội dẫn đầu bảng C, trong khi đó Ghana ngậm ngùi đứng thứ 2 bảng D với 4 điểm sau khi bị Đức dẫn trước 1 bàn hôm 23/6.

Cuộc đấu giữa Mỹ  và Ghana là cuộc gặp gỡ đầy duyên nợ. Vào thời điểm này cách đây 4 năm, tại World cup 2006, Ghana đã bứt phá, đẩy Mỹ trượt tay khỏi tấm vé vào vòng tứ kết với chiến thắng 2-1.

Liệu Những ngôi sao đen có lập nên kỳ tích?
Liệu Những ngôi sao đen có lập nên kỳ tích?

Do vậy hơn bao giờ hết, tại trận đấu lần này, những ngôi sao đen của Châu Phi sẽ nỗ lực hết mình để có được tấm vé vào vòng 1/8. Trong khi đó đội bóng quả cảm đến từ châu Mỹ cũng nuôi dưỡng ước mơ lọt vào vào bán kết đầu tiên trong lịch sử World cup kể từ 1950 đến nay, hơn nữa trong trận đấu này các học trò của HLV Bob Bradley còn mang theo quyết tâm phục thù lớn.

Đây hứa hẹn là trận cầu đầy kịch tính.

Đội hình xuất phát:

Mỹ: Howard, Bornstein, Demerit, Bocanegra, Cherundulo, Dempsey, Bradley, Clark, Donovan, Altidore, Findley.

Ghana: Kingson, Inkoom, Mensah, John Mensah, Pantsil, Sarpei, Asamoah, Boateng, Annan, Ayew, Gyan Asamoah.

Trận đấu đã được bắt đầu

Ngay những phút đầu tiên của hiệp 1, các cầu thủ của Ghana đã dâng lên thực hiện các đợt tấn công dồn dập.

Donovan định cắt ngang bóng sang khung thành của Ghana nhưng không nhận được sự hỗ trợ của đồng đội.

Phút thứ 2, Ghana được hưởng quả đá phạt đầu tiên.

Không để cho đối thủ tràn lên tấn công, các cầu thủ Mỹ cũng dồn lên cướp bóng ở khu vực giữa sân, mở bóng
 
Phút thứ 5, Ghana đã ghi bàn thắng đẳng cấp, mở tỉ số trận đấu. Boateng đã vượt qua hàng rào phòng thủ của Mỹ để sút chuẩn xác vào khung thành của thủ môn Howard giúp Ghana vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

Phút thứ 6, thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được rút ra.
 
Với những cú tấn công lấn lướt trên sân cỏ của Những ngôi sao đen, các cầu thủ Mỹ tỏ ra có phần lúng túng. Quyền kiểm soát bóng phần lớn thuộc về các cầu thủ Ghana.
 
Phút thứ 17, hậu vệ cánh phải của Mỹ Cherundulo phải nhận thẻ vàng sau cú phạm lỗi với cầu thủ của Ghana.
 
20 phút của trận đấu đã trôi qua, hiện tỷ số vẫn đang là 1-0 nghiêng về Ghana.
 
Phút thứ 24, Ghana có được cú đá phạt nguy hiểm ở khu vực 16m 50 khiến chút nữa khung thành của thủ môn Tim Howard rung lên. 

Phút thứ 25, Landon Donovan vẫn chưa thể hiện được vai trò đầu tàu bên phái đội tuyển Mỹ, Tất cả những gì anh có cho đếu giờ phút này chỉ là một tình huống treo bóng thiếu chính xác.

Donovan liên tiếp có được những cú sút nguy hiểm về phía khung thành Ghana
Donovan liên tiếp có được những cú sút nguy hiểm về phía khung thành Ghana

Phút thứ 31, phía Mỹ có sự thay đổi người đầu tiên, Edu vào thay cho Recardo Clark nhằm kiếm tìm một cú lội ngược dòng.

Phút thứ 35, Findley có cơ hội không thể tuyệt vời hơn khi đối mặt với thủ thành Kingson của Ghana nhưng pha dứt điểm của anh chưa đủ mạnh để đưa bóng vào lưới đối phương.

Còn khoảng 10 phút nữa là kết thúc hiệp 1, hiện Ghana vẫn đang chiếm ưu thế trên sân cả về số lượng thời gian giữ bóng và số lần dứt điểm về phía khung thành. Các cầu thủ đến từ châu Mỹ đã không thể hiện được được tinh thần chiến đấu hết mình để đưa bóng lại gần được khung thành của thủ môn đội Ghana.

Các cầu thủ bên phía đội tuyển Mỹ hiện tiến hành những đường chuyền bóng không được tốt. Các pha phối hợp giữa các đồng đội thiếu nhịp nhàng, khiến các cầu thủ Ghana nhanh chóng lấy lại được bóng.

Hiệp 1 có 1 phút đá bù giờ. Tuy nhiên với số thời gian ít ỏi này, các học trò của HLV Bob Bradley không thể tạo ra được những cú đột phá về phía khung thành đội bạn. Tỷ số 1-0 tạm nghiêng về Ghana.

Hiệp 2 bắt đầu

Mỹ đã có sự thay đổi người ngay từ đầu hiệp 2. Robbie Findley ra sân và người thay thế là Benny Feilhaber.

Mỹ chủ động đẩy cao đội hình, gây bất ngờ cho đối phương

Phút thứ 51, Boateng đã bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho đội tuyển Ghana sau cú đá phạt.

Mỹ đang ép sân dồn dập với liên tiếp những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đối phương.

Phút thứ 62, tỷ số đã được cân bằng từ cú đá phạt đền của Landon Donovan ở khu vực 11m. Công đầu trong cơ hội này của tuyển Mỹ thuộc về Dempsey khi anh đã có một pha đi bóng xuất sắc và khiến Mensah của Ghana phải phạm lỗi trong vòng cấm địa.Cú lừa khôn ngoan của Donovan đã khiến thủ môn Kingson không kịp phản ứng. Bóng liếm mép cột dọc trước khi tung vào lưới.
 
Phút 63, Ghana có được một cơ hội nâng tỷ số sau cú đá phạt từ cánh trái. Tuy nhiên bóng bay ra ngoài.
 
Phút thứ 70, hiện thế trận trên sân đã trở nên cân bằng, các cầu thủ Mỹ có được những lợi thế về tâm lý, các trung vệ của Mỹ kiểm soát phần lớn bóng ở khu vực giữa sân.
 
Phút thứ 73, bên phía Ghana có sự thay đổi người, Hans Sarpei ra sân, người thay thế anh là Lee Addy.
 
Phút thứ 75, người hùng bên phía Ghana là Kevin Prince Boateng đã phải rời sân do một chấn thương sau pha va chạm với Landon Donovan của đội tuyển Mỹ. Tiền đạo mang áo số 10 Appiah đã được đưa vào sân để thế chỗ  Boateng.
 
Cả 2 đội đều thi đấu khá thận trọng ở hàng phòng ngự
 
Phút thứ 81, Antidore văng xuống khu vực khung thành của Ghana, sút bóng mạnh bằng chân trái, tuy nhiên bóng lệch hướng bay ra ngoài.
 
Vào cuối hiệp 2, cả Mỹ và Ghana đều đã giảm tốc độ thi đấu, nhịp độ trận đấu chậm lại. Mỹ đang chạy dồn về sân nhà để phòng ngự.
 
Nếu nhịp độ vẫn diễn tiến như này cho đến hết hiệp, rất có thể hiệp phụ sẽ được sử dụng để phân thắng bại, định đoạt đội đi tiếp vào tứ kết để gặp Urugoay trong trận đấu ngày mai.
 
3 phút đá bù giờ của hiệp 2 đã không giúp 2 đội ghi được bất kỳ tình huống nguy hiểm nào. Tỷ số đều 1-1. 2 đội bước vào hiệp phụ.
 
Hiệp phụ thứ nhất đã được bắt đầu
 
Mỹ đã hết quyền thay người.
 
Một bất ngờ mới lại được tạo ra. Tình huống bắt đầu lật ngược. Các cầu thủ của Ghana tràn lên tấn công dồn dập phía khung thành của đội tuyển Mỹ. Trong khi đó, các cầu thủ Mỹ đang tỏ ra đuối sức.
 
Ngay phút thứ 94 của trận đấu, cầu thủ số 3 của Ghana, đã mở màn bằng bàn thắng thuyết  phục, nâng tỷ số lên 2-1 nghiêng về đội tuyển Ghana.
 
Asamoah Gyan vượt qua hàng phòng ngự của Mỹ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Ghana
Asamoah Gyan vượt qua hàng phòng ngự của Mỹ, ấn định chiến thắng 2-1 cho Ghana
 Phút thứ 105+1, các cầu thủ Mỹ vẫn nỗ lực và chưa tạo ra được đột phá.
 
Hiệp phụ 1 kết thúc, 2 đội đổi sân, bước vào hiệp phụ thứ 2
 
Ngay những phút đầu tiên, người hùng của Mỹ, cầu thủ mang áo số 10, Donovan đã có cú tạt bóng về phía khung thành của thủ môn Kingson,  nhưng đã bị hàng phòng thủ của Ghana cản phá thành công.
 
Phút thứ 112, Ghana có sự thay đổi người cuối cùng, Sulley Ali Muntari vào sân thay thế Samuel Inkoom.
 
Phút thứ 113, Mỹ nhận được một quả đá phạt góc thứ 4 trong trận đấu này, tuy nhiên cú sút bóng không thành công.
 
Càng về cuối, trận đầu càng hồi hộp và gay cấn.
 
Phút thứ 114, tất cả các cầu thủ Mỹ đã tràn về khu vực khung thành của đội tuyển Ghana. Hàng loạt những cú tấn công được tạo ra liên tiếp. Mỹ đang nỗ lực ghi bàn gỡ hòa để mong chờ vào vận may tại vòng đá luân lưu. Tuy nhiên, hiện tỷ số vẫn đang là 2-1 nghiêng về đội tuyển Ghana.
 
Trận đấu đã trở nên gay cấn thật sự, khi chỉ còn 3 phút đá bù giờ. Chớp cơ hội, Donovan thực hiện ngay tức khắc cú đá phạt góc từ cánh phải về phía khung thành của thủ môn Kingson khiến anh phải nhảy lên đấm bóng. Liên tiếp những cú sút căng được tạo ra ở khu vực 16m50, Mỹ mở mặt trận tấn công dồn dập, áp sát khung thành Ghana. Áo đỏ cũng dồn về vây kín bảo vệ cọc golf.
 
Chỉ còn 1 phút nữa trận đấu kết thúc, sự thất vọng hiện rõ trên gương mặt của các CĐV Mỹ.
 
Tiếng còi của trọng tài Victo Kasi vang lên, trận đấu chính thức kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-1 nghiêng về Ghana.
 
Đây là trận đấu giàu cảm xúc và kịch tính nhất tính đến thời điểm hiện tại. Thắng trận này, Ghana tái thiết lập mục tiêu của mình, giành vé đi tiếp  vào vòng tứ kết, gặp Uruguay trong lượt trận ngày mai còn Mỹ đành lại ngậm ngùi cầm tấm vé trở về.
 
  • Đỗ Hoàng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,