,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1289563
Nhạc trưởng ĐT Đức bị tố dùng hộ chiếu giả
1
Article
null
,

Nhạc trưởng ĐT Đức bị tố dùng hộ chiếu giả

Cập nhật lúc 09:04, Thứ Tư, 30/06/2010 (GMT+7)
,

Khi các quyết định sai trái của các trọng tài chưa kịp lắng xuống thì một scandal khác lại nổi lên: cầu thủ Mesut Ozil dùng hộ chiếu giả để thi đấu cho đội tuyển Đức.


TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif


Mô tả ảnh.

Ozil đang là một trong những cầu thủ thi đấu hay nhất cho ĐT Đức. (Ảnh: Getty)
Thông tin này được một loạt tờ báo danh tiếng ở Đức và Italia đăng tải. Theo đó, người cung cấp nguồn tin không ai khác ngoài HLV ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ, Guus Hiddink. Cựu chiến lược gia của Chelsea cho biết: “Hộ chiếu Đức của Ozil là giả mạo. Tôi có thể khẳng định được điều này. Tất cả những giấy tờ mà Ozil sử dụng đều đã được làm sai lệch mà mục đích không ngoài gì khác là để cầu thủ này thi đấu cho đội tuyển Đức.”
 
Vẫn chưa rõ thực hư độ chuẩn xác của những thông tin kể trên, nhưng rõ ràng ĐT Đức đã có lý do để lo lắng trước trận đấu với Argentina ở vòng Tứ kết, bởi Ozil đang là một trong những cầu thủ chơi ấn tượng nhất ở World Cup 2010.

Minh chứng là ở trận đấu với Ghana, cầu thủ này đã ghi bàn thắng duy nhất, giúp Đức giành chiến thắng 1-0 để lọt vào vòng đấu knock-out với tư cách là đội đứng đầu bảng D. Đến trận “siêu kinh điển” với tuyển Anh, Ozil tiếp tục tỏa sáng bằng những đường chuyền quyết định cho đồng đội lập công, góp công lớn vào chiến thắng chung cuộc 4-1 của Cỗ xe tăng trước Tam Sư.

Ozil năm nay 21 tuổi, anh sinh ra ở Gelsenkirchen (Đức) nhưng bố mẹ anh là người Thổ Nhĩ Kỳ. Năm ngoái, LĐBĐ Thổ Nhĩ Kỳ đã đề nghị Ozil khoác áo ĐTQG nước này, nhưng cuối cùng anh đã quyết định thi đấu cho đất nước nơi anh đã được sinh ra.

Nếu thông tin Ozil sử dụng hộ chiếu Đức giả là sự thật, rất có thể ĐT Đức sẽ phải đối mặt với các án phạt từ FIFA. Tuy nhiên, vào thời điểm này, các bên liên quan vẫn chưa có một phản ứng chính thức nào về vụ việc kể trên.

(Theo VTC)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,