,
221
10524
Thể Thao - Mới nóng
moinong
/thethao/moinong/
1289292
Brazil - Kẻ làm chủ cuộc chơi
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tường thuật trực tiếp Brazil - Chile(3-0)

Brazil - Kẻ làm chủ cuộc chơi

Cập nhật lúc 02:39, Thứ Ba, 29/06/2010 (GMT+7)
,
Brazil luôn được đánh giá là đối thủ nặng ký cho danh hiệu vô địch trong các kỳ  World Cup. Trận đấu với Chile hôm nay sẽ góp thêm chiến thắng của Brazil hoặc là điều lỳ diệu sẽ xảy ra cho người Chile.


TIN LIÊN QUAN
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Brazil sẽ tiếp tục những vũ điệu Samba
Brazil sẽ tiếp tục những vũ điệu Samba

 

 

Đội hình ra sân: 

Brazil: Cesar, Maicon, Lucio, Juan, Bastos, Gilberto Silva, Ramires, Elano, Robinho, Kaka, Fabiano

Chile: Bravo, Fica, Castro, Gonzalo, Isla, Carmona, Fernadez, Pardo, Sanchez, Beausejour, Suaz

Trọng tài: Howard Webb (Anh)

 Sân: Ellis Park (Johannesburg)

Trận đấu đã bắt đầu.


Ngay từ đầu trận đấu, Chile đã ép và nhận được một quả phạt góc. 

Đây là điều bất ngờ của trận đấu này vì đội tấn công trước lại là Chile khác với dự kiến của các chuyên gia rằng Chile sẽ là đội phải phòng thủ vất vả.

Tuy nhiên, khi đối đầu với Brazil, chơi tấn công cởi mở chỉ có thể chuốc lấy thất bại. Vì thế Chile chỉ tấn công thôi là chưa đủ, cần có một chút gì đó bất ngờ để có thể giành chiến thắng. 

Phút thứ 4 của trận đấu, Chile liên tục ép sân thể hiện phong cách tấn công quen thuộc.

Trận đấu đang diễn ra với tốc độ cao ngay từ những phút đầu tiên.

Phút thứ 8, một quả phạt góc dành cho đội tuyển Brazil nhưng màn tấn công này không đạt được hiệu quả cao.

Phút thứ 9, Gilberto Silva tung cú sút xa, rất tiếc bóng đã bị thủ môn Bravo tóm gọn. Brazil ngày càng gây nhiều sức ép về phía cầu môn của Chile.

Tấn công và phòng thủ rất bình tĩnh, Brazil đã lấy lại thế trận của mình và tạo ra sóng gió trước khung thành đối phương.

Phút thứ 13, Suazo có một cú sút xa khá nguy hiểm nhưng đã bị thủ thành Cesar tóm gọn.

Brazil và Chile đều đã thể hiện rất tốt trong vòng loại và vòng bảng, mặc dù thua Brazil cả lượt đi lẫn lượt về ở vòng loại nhưng Chile chỉ thua 1 điểm và những gì họ thể hiện có thể nói không kém gì so với Brazil.

Hiệp 1 đã trôi qua được 15 phút, các cầu thủ Brazil vẫn chơi bóng rất thong dong, cảm tưởng như bàn thắng chỉ còn là vấn đề thời gian.

Có thể nói kỹ thuật siêu đẳng của các ngôi sao của đội tuyển Brazil đang giúp họ làm chủ cuộc chơi, cho đến giờ các cầu thủ Chile vẫn chưa có gì đột phá giúp họ chiến thắng trong trận đấu này.

Phút thứ 20, những đường chuyền và tình huống xử lý bóng rất kỹ thuật thể hiện một phong cách rất Nam Mỹ của hai đội đang làm nóng lên khán đài của cả hai đội.

Kaka và Robinho đã có một pha bóng suýt chút nữa làm rối loạn hàng phòng ngự của Chile.

Giống như Mexico trong trận đấu ngày hôm qua, điều đội tuyển Chile thiếu là cách chuyển hoá những cơ hội tấn công thành bàn thắng.
 

Điều quan trọng nhất đối với đội tuyển Brazil lúc này là không được chủ quan để tránh những bất ngờ từ những đường bóng nhanh của đội tuyển Chile.

Phút thứ 26, một quả đá phạt dành cho Brazil nhưng các cầu thủ của họ vẫn chưa tận dụng được cơ hội.

Lại một quả phạt góc nữa dành cho Brazil nhưng bóng đã đi dọc đường biên ngang không gây nguy hiểm gì cho khung thành của Chile.

Phút thứ 30, Kaka đã phạm lỗi và nhận thẻ vàng thứ 3 từ đầu World Cup đến giờ, nếu không cẩn thận có thể Kaka sẽ không được góp mặt trong trận tứ kết nếu Brazil chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay.

Phút thứ 34, Từ pha phạt góc bên phía cánh phải, hậu vệ Juan đã bật cao đánh đầu hạ gục thủ thành Bravo, chiều cao đã đem lại bàn thắng đầu tiên cho Brazil

Tỷ số hiện giờ là 1-0 nghiêng về Brazil.

soc_g_juan11_576.jpg

Juan ăn mừng bàn thắng (Ảnh: espn.com)

Phút thứ 37, một pha phối hợp hoàn hảo giữa Robinho, Kaka và Fabiano đã đưa Brazil vươn lên dẫn trước 2 - 0 sau khi Fabiano nhẹ nhàng dẫn bóng qua thủ thành Bravo và đưa bóng vào lưới.

Truyền thống tiếp tục được nối tiếp với thế hệ hiện tại khi mà các vũ công của đội tuyển Brazil thể hiện cái duyên của mình đối với vành lưới của Chile. Các cầu thủ Brazil dồn lên tấn công để tìm lấy bàn thắng cho mình.

Chỉ còn khoảng 2 phút nữa hiệp một sẽ khép lại, Brazil đang dẫn trước với tỷ số 2-0.

Kết cấu phòng ngự của Chile đang dần bị phá bỏ, các vị trí phòng thủ của họ không còn chắc chắn như trước nữa và mối đe doạ đối với khung thành của thủ môn Bravo ngày càng tăng khi mà Brazil tấn công dồn dập.

Hiệp một của trận đấu Brazil - Chile đã khép lại, tỷ số hiện thời là 2 - 0 nghiêng về Brazil.

Hiệp hai đã bắt đầu.

Tiếp tục dồn lên tấn công, Brazil được hưởng cú đá phạt ngoài vòng 16m50 khi mà Vidal phạm lỗi với Kaka.

Pha sút phạt của Bastos đã không thành công, bóng bay vọt xà ngang.

Chile đang bấu víu vào gần 45 phút của hiệp hai để có thể tìm ra một hy vọng nhỏ nhoi cho một vé vào vòng trong. Tuy nhiên nếu cứ mải miết tấn công như hiệp một, Chile chỉ có thể nhận thêm những bàn thua trước các ngôi sao của Brazil.

Phút thứ 51, Chile được hưởng một quả phạt từ ngoài vòng 16m50 nhưng trước hàng phòng thủ chắc chắn của Brazil, Chile không có cơ hội ghi được bàn thắng.

Phút thứ 53, Chile đang cố gắng gia tăng sức ép lên khung thành của Brazil hòng tìm kiếm bàn thắng.

Các cầu thủ của Brazil đang cản phá các đợt tấn công của Chile một cách dễ dàng và ở hàng công Robinho và Fabiano đang di chuyển rộng hơn để tạo khoảng trống cho Kaka có thể đột phá khung thành thủ môn Bravo.

Phút thứ 59, nhận đường chuyền từ đồng đội Robinho dứt điểm hạ gục thủ thành Bravo, dường như tấm vé vào vòng trong đã cầm chắc trong tay Brazil sau những gì họ đã thể hiện.

soc_a_bragoal1_576.jpg
Lưới Chile lại một lần nữa rung lên (Ảnh: espn)

Có lẽ vào thời điểm này, một bàn thắng vào lưới Brazil cũng không thay đổi được gì nhiều nhưng còn hy vọng đội tuyển Chile vẫn còn phải cố gắng. Chile đang hy vọng vào sự chủ quan của Brazil khi họ dẫn trước 3 bàn.

Phút thứ 65 của trận đấu, tỷ số là 3-0 nghiêng về phía các cầu thủ Brazil.

Phút thứ 66, Vadivia đã có pha dứt điểm gây nguy hiểm cho thủ thành Cesar nhưng bóng đã đi vọt xà ngang. Chile đang rất nỗ lực để tìm kiếm cho mình một bàn thắng danh dự.


Phòng thủ vững chắc nhưng tấn công như vũ bão, các ngôi sao của Brazil đang đáp trả lại các màn tấn công của Chile bằng các pha ép sân đầy nguy hiểm.

Ramires nhận một thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Sanchez và anh sẽ không được góp mặt trong trận tứ kết khi Brazil gặp Hà Lan.

Phút thứ 74, Robinho dẫn bóng đối mặt với thủ môn nhưng cú sút của anh quá dễ để thủ môn Bravo có thể cản phá.

Phút thứ 81, Cleberson được đưa vào sân thay cho Kaka, dường như HLV Carlos Dunga muốn đưa Kaka ra sân để giữ sức cho trận gặp Hà Lan.

Khác với Chile, Brazil không cần những pha dứt điểm cầu kì nhưng những đợt tấn công của họ vô cùng hiệu quả.

Phút thứ 88, tỷ số là 3-0 dành cho Brazil, Chile vẫn đang mải miết tìm cho mình bàn thắng danh dự tuy nhiên để khoan thủng hàng phòng ngự được thiết lập bởi HLV Carlos Dunga quả là một bài toán khó.

Phút thứ 90, Vadivia tung cú sút khá mạnh về phía khung thành của thủ môn Cesar nhưng bóng đã ra ngoài đường biên ngang.

Trận đấu đã bước vào 2 phút đá bù giờ, nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của Chile dường như bất thành.

Trọng tài Howard Webb đã thổi còi kết thúc trận đấu Brazil - Chile, tỷ số trận đấu là 3-0 nghiêng về Brazil.

 

  • Lê Phong - Tất Đạt
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,