,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290392
Beckenbauer mách nước để Đức hóa giải Argentina
1
Article
null
,

Beckenbauer mách nước để Đức hóa giải Argentina

Cập nhật lúc 15:50, Thứ Bảy, 03/07/2010 (GMT+7)
,
Hạn chế tầm hoạt động của Messi là một phần trong những lời khuyên mà huyền thoại bóng đá Đức dành cho thầy trò HLV Loew trước trận tứ kết với đội bóng của Maradona hôm nay.
 
 
Trong bài viết riêng dành cho tờ Bild (Đức), Beckenbauer mô tả trận tứ kết Đức - Argentina hôm nay là "trận cầu giữa hai trong số ít các đội bóng chơi tốt nhất nửa đầu World Cup 2010, đồng thời hứa hẹn sẽ đem lại một màn tranh tài hấp dẫn và có thừa sự quyết liệt". Huyền thoại 64 tuổi đương nhiên mong muốn đội nhà chiến thắng, nhưng ông đồng thời nhắc nhở: "Như trận tứ kết năm 2006, tuyển Đức phải chuẩn bị cho tình huống trận đấu kéo dài tới hiệp phụ".
 
Mô tả ảnh.
Kinh nghiệm và những chia sẻ của Beckenbauer sẽ là nguồn tham khảo quan trọng cho HLV Loew (trái) khi chuẩn bị cho trận đại chiến với Argentina hôm nay. Ảnh: Bild.
Beckenbauer tin rằng cuộc đấu với đội bóng của Maradona sẽ khó khăn hơn nhiều cho thầy trò Joachim Loew. Khác với cách tuyển Anh dễ dàng chịu thua 1-4 ở vòng 16 đội, Argentina mạnh mẽ hơn nhiều. Và cũng chính vì thế, Beckenbauer nhấn mạnh đến sự cần thiết về độ công tâm của tổ trọng tài điều khiển trận tứ kết hôm nay, nhất là khi hai đội bùng nổ khẩu chiến ít ngày qua.
 
"Tôi không rõ liệu những phát biểu của Schweinsteiger về Argentina trước trận có làm họ tức giận hay không. Nhưng tôi chắc một điều rằng phía Argentina sẽ không nương tay với cậu ấy trong bất kỳ trường hợp nào", Beckenbauer lý giải.
 
Để đoạt vé vào tứ kết, Beckenbauer nhấn mạnh tới việc Đức phải vô hiệu hóa Messi - cầu thủ nguy hiểm nhất của Argentina. "Loew không thuộc mẫu HLV thích lối kèm người một chọi một. Nhưng anh ấy cần lưu ý cách Inter từng làm lu mờ Messi ở bán kết Champions League với Barca. Để giảm thiểu rủi ro từ Messi, cách tốt nhất là phong tỏa các nguồn cung cấp bóng cho cậu ấy. Cặp tiền vệ trung tâm Schweinsteiger - Khedira sẽ phải đảm đương phần việc này".
 
Vai trò của hàng thủ cũng được Beckenbauer đề cao trong trận đấu hôm nay. "Gặp Argentina nghĩa là Đức phải đấu với đội bóng có hàng công tốt nhất tại World Cup lần này. Phía trước Messi là Higuain, mẫu trung phong chơi tốc độ, tích cực di chuyển và rất nhạy cảm với các cơ hội ăn bàn. Tevez thì luôn nguy hiểm với các pha đi bóng từ biên trái vào trung lộ. Để đối phó với hàng công ấy, bộ tứ hậu vệ của Đức sẽ phải chơi bóng với sự tập trung tối đa".
 
Trước khi trở thành HLV trưởng và dẫn dắt tuyển Đức đánh bại tuyển Argentina với cầu thủ siêu sao Maradona trong đội hình ở chung kết World Cup 1990, Beckenbauer từng là một ngôi sao sáng khi còn thi đấu. Từ trải nghiệm bản thân, libero tài danh của những năm 1970 đánh giá rất cao HLV trưởng hiện tại của Argentina, Maradona trước cuộc đối đầu với thầy trò Joachim Loew.
 
"Sẽ là sai lầm lớn, nếu ai đó xem nhẹ Maradona trên cương vị HLV. Tôi không thể lý giải được vì sao mọi người lại nghi ngờ khả năng anh ấy thành công. Một cầu thủ ngoại hạng như Maradona chẳng cần ai phải chỉ bảo điều gì về bóng đá. Các cầu thủ Argentina luôn sẵn sàng nhảy vào lửa vì Maradona. Qua hậu vệ Demichelis, tôi biết họ ngưỡng mộ anh ấy nhường nào. Với họ, điều tồi tệ nhất là làm Maradona thất vọng", Beckenabauer chia sẻ.
 
Mô tả ảnh.
Đức (áo đen) từng thua Argentina 0-1 trên sân nhà trong lần gặp nhau gần nhất là trận giao hữu hồi đầu tháng 3.
Đánh giá cao đối thủ, từ đội ngũ cầu thủ tới vị trí HLV, nhưng Beckenbauer tin rằng Đức vẫn có những ưu thế cần thiết để chiến thắng. Đầu tiên là sự khác biệt ở vị trí thủ môn: "Neuer đang chơi rất tốt, tính táo, hợp lý trong các pha ra vào và phát động tấn công xuất sắc, thể hiện qua cú phát bóng dài dẫn đến bàn mở tỷ số trong trận đại thắng Anh. Ngược lại, thủ môn Romero của Argentina vẫn chưa đạt tới độ ổn định như yêu cầu".
 
Hàng thủ mong manh của Argentina cũng là một cơ sở để Beckenbauer xem như thuận lợi cho đội nhà: "Đức sẽ phải gây sức ép mạnh mẽ nhất có thể lên hàng phòng ngự, tuyến yếu nhất trong cách chơi của Argentina. Với Klose, chúng ta có thể tấn công trực diện vào cặp trung vệ từng mắc rất nhiều sai lầm trong hiệp hai trận gặp Mexico. Vị trí hậu vệ trái của họ, nơi Heinze rất hạn chế về tốc độ, chắc chắn cũng sẽ đem lại nhiều khoảng trống cho Thomas Mueller tung hoành".
 
"Argentina cho đến giờ là thử thách lớn nhất với Đức ở World Cup lần này. Nếu đánh bại họ, giấc mơ chinh phục ngôi báu của chúng ta hoàn toàn có thể thành hiện thực", Beckenbauer nhấn mạnh.
(Theo Vnexpress)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,