,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290157
ĐT Hàn Quốc: HLV Huh Jung-Moo từ chức vì sức ép
1
Photo
null
,

ĐT Hàn Quốc: HLV Huh Jung-Moo từ chức vì sức ép

Cập nhật lúc 15:43, Thứ Sáu, 02/07/2010 (GMT+7)
,
Bất chấp việc ĐT Hàn Quốc vừa trải qua một World Cup khá thành công, HLV Huh Jung-Moo vẫn quyết định từ chức HLV trưởng đội bóng xứ sở Kim chi, viện dẫn lí do là cảm thấy mệt mỏi trước việc liên tục bị chỉ trích về khả năng cầm quân của ông tại Nam Phi.


TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
“Tôi đã quyết định sẽ không tiếp tục dẫn dắt đội tuyển nữa. Các thành viên trong gia đình tôi đã phải chịu đựng quá nhiều rồi…Tôi muốn dành thời gian cho gia đình và nạp lại năng lượng cho bản thân”, AFP trích dẫn phát biểu của Huh Jung-Moo trước báo giới.

Mô tả ảnh.
HLV Huh Jung-Moo (Ảnh: Reuters)



Trước đó, Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc, Cho Chung-Yun đã phát biểu với báo giới rằng ông muốn giữ HLV Huh Jung-Moo ở lại sau khi chiến lược gia 55 tuổi này giúp Hàn Quốc vượt qua vòng bảng trước khi bị loại bởi Uruguay ở vòng 2. Giải đấu đang diễn ra tại Nam Phi chính là World Cup thành công nhất của ĐT Hàn Quốc (không tính World Cup 2002 được tổ chức trên sân nhà).

Ở vòng bảng, ĐT Hàn Quốc từng đánh bại Hy Lạp 2-0 nhưng ngay sau đó lại phải nhận thất bại 1-4 trước Argentina, trận đấu mà dư luận xứ sở Kim chi cho rằng HLV Huh Jung-Moo đã sai lầm khi bố trí Oh Beom-Seok đá thay Cha Du-Ri ở vị trí hậu vệ phải. Cha Du-Ri đã chơi rất tốt trong trận thắng Hy Lạp, nhưng bất ngờ phải nhường chỗ cho Oh Beom-Seok trong trận đấu với Argentina và chính hậu vệ phải này đã mắc rất nhiều sai lầm khiến Hàn Quốc thảm bại trước đội bóng Nam Mỹ. Chính sai lầm này của HLV Huh Jung-Moo đã khiến ông cũng như gia đình phải chịu rất nhiều sức ép.

Vợ của HLV Huh Jung-Moo, Choi Mi-Na cho biết trên tờ Chosun Daily rằng bà và các con cảm thấy bị tổn thương sâu sắc trước những phản ứng từ dư luận trên mạng. “Tôi đã nói với Huh Jung-Moo rằng anh ấy nên từ chức… Anh ấy và tất cả thành viên trong gia đình chúng tôi đã chịu đựng đủ rồi”.
HLV Huh Jung-Moo lên nắm quyền ở ĐT Hàn Quốc cách đây 2 năm rưỡi và hợp đồng của ông với LĐBĐ Hàn Quốc sẽ hết hạn khi World Cup 2010 kết thúc.

(Theo Thể thao & Văn hóa Online)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,