,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291531
Đội tuyển Đức: Tương lai nào cho Ballack?
1
Article
null
,

Đội tuyển Đức: Tương lai nào cho Ballack?

Cập nhật lúc 15:54, Thứ Năm, 08/07/2010 (GMT+7)
,

Quyết định rời bỏ Nam Phi của Michael Ballack đã làm dấy lên cuộc tranh luận với câu hỏi liệu tiền vệ này có còn khoác áo đội tuyển Đức nữa hay không.

TIN LIÊN QUAN
/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Ở tuổi 33, Ballack vẫn đang mơ đến một danh hiệu quốc tế lớn đầu tiên nhưng thật không may cho cựu cầu thủ của Bayern Munich và Chelsea, chấn thương đã khiến anh mất cơ hội tham dự World Cup.

Trớ trêu hơn, không có người đội trưởng của mình, Đức thi đấu rất tốt và lọt vào tới vòng bán kết. Trong khi đó, ở vị trí của Ballack, Bastian Schweinsteiger đã thay thế hoàn hảo và không chỉ huyền thoại Franz Beckenbauer tin rằng, Schweinsteiger mới là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup.

Mô tả ảnh.

Hơn ai hết, Ballack có lẽ là người đầu tiên nhận ra ảnh hưởng đặc biệt của Schweinsteiger trong trận đấu giữa Đức và Argentina, cũng như ở trận thắng của họ trước Australia và Anh. Anh vẫn chia vui thành công cùng đội bóng nhưng trong suy nghĩ của mình, tiền vệ 33 tuổi này cũng tự hỏi liệu anh có còn vai trò gì trong đội bóng anh đã thi đấu 97 trận, đưa họ vào chung kết World Cup 2002 và Euro 2008.

Năm 2002, Ballack đã ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng, chấp nhận hy sinh mình vì đội bóng sau một tình huống phạm lỗi ở trận bán kết với Hàn Quốc và vắng mặt ở trận chung kết. Năm 2008, anh ghi bàn thắng quyết định trong trận gặp Áo, giúp Đức tránh khỏi việc bị loại ngay ở vòng bảng.

Thất bại trước Italia tại bán kết World Cup 2006 cũng là một nỗi đau khác với Ballack bởi cho tới nay, những danh hiệu mà anh có được chỉ ở cấp CLB với Bayern Munich và Chelsea.

Theo tờ Die Welt, có tới 72% số người Đức được hỏi không muốn thấy Ballack trong màu áo đội tuyển quốc gia nữa.

Về phía đội bóng, Ballack và ban lãnh đạo giải thích rằng, việc anh rời Nam Phi là vì các bác sĩ cần tập trung cho những cầu thủ thi đấu và bản thân anh cũng đã khoẻ hơn để có thể trở về nhà. Low thậm chí còn cho biết, ông rất hài lòng nếu Ballack trở lại ở trận chung kết - dĩ nhiên là nếu Đức thắng Tây Ban Nha.

Mục tiêu của Ballack là thi đấu tới Euro 2012, tuy nhiên, với tình hình hiện tại, rất khó để cầu thủ 33 tuổi này đạt được kế hoạch của mình. Theo chủ tịch của Bayern Munich, Uli Hoeness, Ballack nên tập trung cho sự nghiệp ở CLB, giờ là Bayer Leverkusen, sau khi Chelsea thải anh ra.

Sự thực thì trừ Schweinsteiger và HLV Bernd Schuster khẳng định Đức sẽ mạnh hơn nếu có Ballack, không một ai đưa ra quan điểm tương tự. Vấn đề có thể bắt nguồn từ những mâu thuẫn giữa Ballack với một số đồng đội từ năm ngoái, chẳng hạn như Lukas Podolski, nhưng không phủ nhận rằng, Đức đã chơi nhanh hơn khi không có người đội trưởng của họ.

Sau cùng thì cùng với thành công tại Nam Phi, bóng đá Đức đang quay lưng lại với người hùng một thời của họ. Tạp chí Der Spiegel nhận định "mỗi bàn thắng mà đội tuyển Đức ghi được khiến ngày về của Ballack càng trở nên khó khăn hơn."

"Bi kịch Ballack," nhật báo Frankfurter Rundschau đánh giá, trong khi tờ Die Zeit tuy không phủ nhận sự có mặt của anh, họ cũng chỉ dành cho anh một vai trò khiêm tốn.

"Ở thời điểm này, đội bóng vẫn thi đấu tốt mà không cần đến anh ấy. Thế nhưng, rồi có lúc sự có mặt của anh ấy là rất quan trọng, như những trận đấu ở vòng loại Euro 2012 sắp tới," Die Zeit viết. "Vấn đề là Ballack sẽ phải tôn trọng những thay đổi trong đội hình. Nếu anh ấy chấp nhận mình chỉ là một thành viên, anh ấy có thể ra sân nhưng cái ngày anh ấy mang băng đội trưởng thì đã qua rồi."

Liệu Ballack có chấp nhận một viễn cảnh như vậy hay không vẫn cần thời gian trả lời sau khi không có một dấu hiệu nào cho thấy anh sẽ được đón chào trở lại. Ngược lại, liệu Ballack đã sẵn sàng cho một cuộc chia tay mãi mãi hay không, khả năng này với anh có lẽ là lớn hơn rất nhiều.

(Theo Thể thao Việt Nam)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,