,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291112
Dư âm Hà Lan – Uruguay : Gió loãng
1
Photo
null
,

Dư âm Hà Lan – Uruguay : Gió loãng

Cập nhật lúc 09:03, Thứ Tư, 07/07/2010 (GMT+7)
,

Lần thứ 3 trong lịch sử, Hà Lan lại có tên trong một trận chung kết World Cup. Tuy nhiên khác với bộ mặt quyến rũ của 32 năm về trước, Lốc da cam năm nay chỉ tạo ra những trận gió hiu hiu, đánh lừa cảm giác NHM.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Một cú sút xa từ cự ly 32m xuất phát từ một hậu vệ cánh đã bước vào tuổi 35. Đó là cái cách Hà Lan giải tỏa bế tắc trong một trận cầu cận kề chung kết World Cup. Không một chút thuyết phục. Ở một trận đấu chọn ra đội bóng có thể sẽ đứng trên đỉnh thế giới, hoặc dưới 1 người, trên vạn người, người ta chờ đợi những pha đan bóng như đá tập của Hà Lan, đặt tiền đạo vào tư thế đối mặt thủ môn, dứt điểm gọn gàng, chứ không phải một cú sút cầu may của một hậu vệ đã đến tuổi về hưu.

Mô tả ảnh.
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Hà Lan
Đây không phải là lần đầu tiên Giovanni van Bronckhorst thực hiện những cú sút kiểu như thế này. Thời còn chơi cho Arsenal, đã 1 lần hậu vệ đội trưởng của Hà Lan ghi bàn từ vị trí tương tự (gần hơn 1 chút), nhưng có nằm mơ van Bronckhorst cũng không dám nghĩ anh có thể tạo nên một siêu phẩm ở tuổi 35.

Hà Lan đã chơi một thứ bóng đá khiến ngay cả những người yêu họ nhất cũng phải ngán ngẩm. Ngoài 3 bàn thắng, Lốc da cam không tạo nổi một tình huống đáng chú ý nào trong suốt cả trận đấu. Họ chơi bế tắc, nhạt nhẽo, và nếu không có vài tiếng vuvuzela ù ù trên sân, cùng một chút kỳ vọng vào sự khởi sắc của Hà Lan trong hiệp 2, e rằng khối NHM Việt Nam ngồi trước màn hình tivi giữa đêm khuya đã ngủ gục.

Với bộ sậu gồm những siêu sao đã rực sáng trên bầu trời châu Âu mùa bóng vừa qua (Robben, Snejder, Van Bommel là 3 cầu thủ đã lọt vào trận chung kết Champions League), NHM kỳ vọng ở Hà Lan nhiều hơn thế. Nhưng ngoài sự cần mẫn đáng ghi nhận của Sneijder, những bóng da cam còn lại đều nhạt nhòa hơn so với những gì người ta tô vẽ về họ. Vẫn biết Robben sở hữu đôi chân thủy tinh, nhưng NHM không mong anh ngã nhiều đến vậy.

Van Persie sau một mùa bóng được nghỉ ngơi khá nhiều, lại trở thành kẻ đuối sức nhất trong tập thể Hà Lan. Anh là cầu thủ chịu khó sút bóng nhiều thứ 2 ở ĐT Hà Lan (đã tung 17 cú sút), nhưng cho đến thời điểm này Van Persie mới ghi được 1 bàn thắng. Ngay cả khả năng kiến tạo cho đồng đội như cái cách anh từng trình diễn ở Arsenal cũng biến mất (Persie có 121 đường chuyền, và đạt tỉ lệ thành công 35%). Những gì người ta thấy ở Van Persie mùa bóng này là những pha đi bóng tiến lên, rồi quặt lại hoàn toàn vô nghĩa.

Trận chung kết đang vẫy gọi Hà Lan, chức vô địch World Cup đầu tiên đang ở rất gần, nhưng cũng rất xa thầy trò Bert van Marwijk. Cho dù đối thủ trong trận đấu cuối cùng của Hà Lan là Đức hay TBN, họ cũng phải cố gắng nhiều hơn những gì vừa trình diễn nếu muốn chạm tay vào thiên đường.


(Theo BongDaSo.com)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,