,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1291919
Messi cùng 9 "sao" tranh “Quả bóng vàng World Cup 2010”
1
Photo
null
,

Messi cùng 9 'sao' tranh “Quả bóng vàng World Cup 2010”

Cập nhật lúc 21:56, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,
Tuy không có được bàn thắng cho riêng mình, nhưng với những gì đã làm cho Argentina tại Nam Phi thì siêu sao Lionel Messi xứng đáng được đề cử cho danh hiệu “Quả bóng vàng World Cup 2010”.
 

 
Danh hiệu“ Quả bóng vàng” là phần thưởng dành cho “Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu”. FIFA đã chọn ra được 10 cái tên xứng đáng nhất để cạnh tranh danh hiệu này, trong đó 2 đội bóng lọt vào trận chung kết góp mặt tới 5 người gồm:  Andres Iniesta, Xavi, David Villa (Tây Ban Nha) cùng Arjen Robben và Wesley Sneijder (Hà Lan).
 
Dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng Lionel Messi vẫn xứng đáng được để cử cho danh hiệu quả bóng vàng
Dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng Lionel Messi vẫn xứng đáng được để cử cho danh hiệu quả bóng vàng

 Bên cạnh đó là 5 cái tên thi đấu ấn tượng khác như: Mesut Ozil, Bastian Schweinsteiger (Đức), Diego Forlan (Uruguay) và một cái tên duy nhất của “lục địa đen” là Asamoah Gyan của Ghana.
 
Với 10 cái tên trên quả thật cũng không gây bất ngờ đối với người hâm mộ đã theo dõi suốt giải đấu.
 
Ngoài danh hiệu “Qủa bóng vàng” cho cầu thủ xuất sắc nhất, ban tổ chức còn trao giải “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”; và ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu này chính là Thomas Muller (Đức) cùng 2 cái tên khác là Andre Ayew (Ghana) và Giovanni dos Santos (Mexico).
 
Ở World cup 2006, huyền thoại bóng đá Pháp Zinedine Zidane đã vinh dự nhận giải thưởng này, và Lucas Podolski (Đức) “lãnh” giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất.
Những giải thưởng cá nhân cao quí này FIFA sẽ công bố sau khi trận chung kết giữa Hà Lan và Tây Ban Nha kết thúc.

(Theo Người lao động)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,