,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1292086
Trọng tài sẽ được đào tạo lại sau World Cup
1
Article
null
,

Trọng tài sẽ được đào tạo lại sau World Cup

Cập nhật lúc 17:23, Thứ Bảy, 10/07/2010 (GMT+7)
,


Chủ tịch FIFA Sepp Blatter cho hay, LĐBĐ TG sẽ xem xét việc thiết kế lại các khoá huấn luyện dành cho trọng tài sau những sai lầm đáng tiếc mà đội ngũ Vua áo đen mắc phải tại World Cup 2010.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 
Vị chủ tịch 74 tuổi của FIFA bày tỏ mối quan ngại về chất lượng của đội ngũ cầm còi tại VCK World Cup 2010, khi họ đã mắc hàng loạt sai lầm dẫn đến những phản ứng gay gắt từ phía công luận (điển hình là bàn thắng không được công nhận của Frank Lampard trong trận Anh thua Đức 4-1, và pha ghi bàn trong tư thế việt vị của Tevez giúp Argentina vượt qua Mexico với tỉ số 3-1).

Mô tả ảnh.
FIFA sẽ thiết kế lại các khóa huấn luyện cho trọng tài sau khi World Cup kết thúc.


Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình SBS, ông nói: “Trước khi giải đấu diễn ra, tôi đã lo ngại sẽ có những sự cố xảy từ phía các trọng tài. Rất không may, thực tế chứng minh điều tôi lo lắng là đúng”.

Tuy nhiên, theo vị lãnh đạo cao nhất của LĐBĐ TG, trong thể thao, sai lầm là không thể tránh khỏi: “Tôi phải nói rằng, chúng ta cũng chỉ là những người bình thường nên sai lầm là điều khó tránh. Sau World Cup, FIFA sẽ có sự điều chỉnh phù hợp. Chúng tôi sẽ bàn lại về vấn đề trọng tài. Họ cần tham gia các khoá huấn luyện nghiệp vụ do FIFA tổ chức. Quyết định cuối cùng sẽ có vào cuối tháng 10 tới”.

Sepp Blatter cho rằng về cơ bản công tác trọng tài trong các giải đấu FIFA tổ chức là khá tốt, nhưng sau những sự cố tại WC 2010, ông thừa nhận công tác huấn luyện và đào tạo các vị vua sân cỏ cần phải chuyên nghiệp hơn nữa: “FIFA đã chưa thực sự chú trọng đến việc nâng cao nghiệp vụ cho đội ngũ trọng tài. Chúng ta đang chơi thứ bóng đá chuyên nghiệp, nên tất nhiên, người điều khiển trận đấu cũng phải như vậy. Để khắc phục vấn đề này, chúng tôi sẽ có những khoá huấn luyện đặc biệt dành cho họ”.

(Theo bongdaso)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,