,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290581
Uruguay khủng hoảng lực lượng: Nỗi lo trước trận đánh lớn
1
Photo
null
,

Uruguay khủng hoảng lực lượng: Nỗi lo trước trận đánh lớn

Cập nhật lúc 09:29, Thứ Hai, 05/07/2010 (GMT+7)
,

Đêm mai, Uruguay sẽ bước vào trận bán kết gặp Hà Lan. Đó sẽ là một trận đấu khó khăn với thầy trò HLV Oscar Tabarez, bởi đối thủ Hà Lan được đánh giá rất cao tại giải năm nay. Hơn nữa, khó khăn sẽ còn tăng gấp bội khi Uruguay bước vào trận đấu này với những mất mát về lực lượng.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif
 
Có thể nói Uruguay là đội lọt vào vòng bán kết kỳ World Cup này kém thuyết phục nhất sau khi vất vả và may mắn lắm mới có thể vượt qua Ghana ở tứ kết. Nhưng điều đó chẳng nói lên điều gì bởi trong bóng đá, may mắn luôn đóng một vai trò rất quan trọng trong thành công của mỗi đội bóng. Gặp một đối thủ mạnh như Hà Lan, Uruguay sẽ không thể chiến đấu tay đôi mà phải có những phương án khác mới có thể có hy vọng đi tiếp. Có thể đại diện duy nhất còn lại của Nam Mỹ sẽ áp dụng lối chơi như Paraguay đã thể hiện để làm tê liệt các chuyên gia kỹ thuật của Tây Ban Nha rạng sáng qua, hay sẽ sử dụng lối đá rắn.
Mô tả ảnh.
Thiếu Suarez Uruguay sẽ “bay” như thế nào? ( Ảnh: nydailynews)

Nhưng dẫu theo cách nào, Uruguay cũng sẽ không tránh khỏi khó khăn bởi lực lượng đang bị thiếu hụt nghiêm trọng. Việc tay săn bàn số một Luis Suarez bị treo giò vì pha chơi bóng bằng tay trong trận gặp Ghana khiến hàng công của Uruguay cùn đi đáng kể. Fernandez vẫn chưa gây được ấn tượng dù đã được trao khá nhiều cơ hội, trong khi khả năng sử dụng Abreu và Cavani ngay từ đầu là rất thấp. Với chỉ một Forlan đạt phong độ vốn có là chưa đủ cho một trận đánh lớn có tính chất quyết định. Ở vị trí hộ công, Forlan cần có những tiền đạo ở bên trên biết di chuyển để có thể lôi kéo hàng thủ đối phương hoặc tìm cơ hội từ những đường chuyền sắc sảo của anh. Mất Suarez, Forlan không còn đối tác còn HLV Tabarez nhiều khả năng sẽ phải chuyển về chiến thuật 4-4-1-1 hoặc 4-4-2 không thật quen thuộc.

Công là thế nhưng hàng thủ cũng khó có thể khá hơn khi Uruguay sẽ mất 2 trụ cột cho trận bán kết này. Hậu vệ phải Jorge Fucile bị treo giò giống Suarez, trong khi trung vệ đội trưởng Diego Lugano đang bị chấn thương đầu gối và đang cố gắng kịp bình phục để thi đấu ở trận này. Sự vắng mặt của họ chắc chắn sẽ gây khó khăn lớn cho hàng thủ Uruguay khi trước mặt họ đang là một dàn tấn công chơi tinh quái và kỹ thuật của Hà Lan. Trước đó, tiền vệ Lodeiro đã phải chia tay giải vì chấn thương bàn chân. Trong khi Diego Godin chưa biết có kịp bình phục chấn thương đùi để góp mặt ở trận đấu này hay không. HLV Tabarez có lẽ cũng chỉ còn biết hy vọng vào tinh thần quyết tâm của các học trò cùng sự ủng hộ của Thần May mắn mà thôi.

(Theo BaoBongDa.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,