,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1290867
Uruguay và bài toán không Suarez: Giải pháp 4 -5 -1?
1
Photo
null
,

Uruguay và bài toán không Suarez: Giải pháp 4 -5 -1?

Cập nhật lúc 10:33, Thứ Ba, 06/07/2010 (GMT+7)
,

Uruguay có lối chơi khá đa dạng. Tại World Cup 2010, họ chứng tỏ khả năng ấy khi chơi tốt ở sơ đồ 4-4-2, 4-3-1-2 hoặc 4-2-2-2. Tuy nhiên, dù ở bất cứ sơ đồ nào, cặp tiền đạo Forlan - Suarez luôn đóng vai trò quan trọng. Chính vì thế, việc Luis Suarez bị treo giò ở trận bán kết gặp Hà Lan thực sự là một bài toán khó với HLV Tabarez.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

Sự vắng mặt đáng tiếc

Suốt 2 năm qua, kể từ lần đầu tiên khoác áo ĐTQG, Luis Suarez đã chứng tỏ là một cầu thủ quan trọng trong đội hình Uruguay. Sở hữu kỹ thuật khéo léo, đặc biệt là khả năng săn bàn siêu hạng, tiền đạo 23 tuổi này và Forlan đã ghi bàn nhiều nhất cho Uruguay ở vòng loại World Cup 2010 (cùng 5 bàn). Trước khi World Cup 2010 khởi tranh, NHM Uruguay càng kỳ vọng vào Suarez nhiều hơn khi tiền đạo này vừa có một mùa giải vô cùng thành công với Ajax. Suarez đã ghi tổng cộng 47 bàn/48 trận ở các giải đấu của Ajax, trong đó có 37 bàn tại giải VĐQG Hà Lan. Thực tế, Suarez đã không làm CĐV thất vọng với màn trình diễn ấn tượng tại vòng bảng, nhất là ở vòng 1/8 trước Hàn Quốc. Ghi cả 2 bàn tuyệt đẹp vào lưới đối thủ Đông Á, chính Suarez chứ không phải Forlan là người hùng của trận đấu. Với những gì thể hiện, tất cả đều phải thừa nhận Suarez sắc sảo hơn Fernandez và Abreu và hoàn toàn xứng đáng là sự lựa chọn số Một trên hàng công của Uruguay. Ở một trận đấu quan trọng như bán kết World Cup, việc Suarez không thể ra sân là một sự mất mát lớn với La Celeste.

Mô tả ảnh.
 

Giải pháp 4-5-1

Thực ra đây không phải là lần đầu tiên Uruguay mất Suarez. Ở một số trận vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mỹ như gặp Bolivia (2-2), Ecuador (0-0), hay Peru (6-0), La Celeste từng chơi mà không có Suarez. Thành tích của Uruguay khá tốt khi bất bại cả 3 trận, trong đó có trận thắng Peru đậm đà 6-0. Cavani, Abreu đã thay thế Suarez một cách hoàn hảo. Ở thời điểm hiện tại, Suarez đang là chân sút đáng nể của Uruguay tại World Cup 2010, nhưng không vì vắng anh mà sức mạnh của La Celeste bị giảm sút. HLV Tabarez vẫn còn Abreu hay Fernandez. Tuy nhiên, nỗi lo của Tabarez trước trận bán kết không phải ở hàng công mà chính là hàng thủ. Lugano, Fucile vắng mặt buộc HLV Tabarez phải thay đổi cách tiếp cận trận đấu. Uruguay sẽ chơi tử thủ thay vì đôi công như những trận đấu trước. Vì thế, kể cả trong trường hợp Saurez có thể ra sân, HLV này chưa chắc đã sử dụng anh. Theo tiết lộ, ở trận đấu này, Uruguay sẽ dùng sơ đồ 4-5-1. Lúc đó, trên hàng công chỉ còn một mình Forlan.

 

(Theo BaoBongDa.com.vn)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,