,
221
444
Thể thao
thethao
/thethao/
1309334
Mourinho: "Dẫn dắt Real chẳng khác gì du hành tới mặt trăng"
0
Article
null
,

Mourinho: 'Dẫn dắt Real chẳng khác gì du hành tới mặt trăng'

Cập nhật lúc 10:06, Thứ Ba, 21/09/2010 (GMT+7)
,
Thành công rực rỡ ở Premier League và Serie A, Jose Mourinho quyết định tới làm việc La Liga để hoàn tất "cú ăn ba" thần thánh (đoạt chức VĐQG tại 3 giải đấu hàng đầu khu vực). Đây là thành tích chưa một HLV nào có được kể từ ngày môn Thể thao vua ra đời. Tham vọng của "Người đặc biệt" không hề mơ hồ bởi tài năng và đẳng cấp của ông đã được khẳng định, chưa kể đội bóng ông đang dẫn dắt (Real Madrid) có thừa điều kiện để Mou đạt được tâm nguyện.
Ngay sau khi đưa Inter tới danh hiệu thứ 3 của mùa giải (Champions League), Mourinho khẳng khái nói lời chia tay với đội bóng thành Milano và khẳng định, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ là điểm đến tiếp theo dù lúc đó, ông chưa hề có bất cứ một thoả thuận nào với Real.
Sự tự tin của chiến lược người Bồ Đào Nha hoàn toàn có cơ sở vì Real Madrid đang muốn tìm kiếm một người "đủ tài, đủ kinh nghiệm" để ngồi vào chiếc ghế nóng tại Bernabeu. Mourinho thừa tiêu chuẩn, lại thêm tấm chân tình với Los Blancos nên chẳng có lý do gì mà Real chối từ một con người như vậy.
Jose Mourinho và quyết tâm "vươn tới một ngôi sao" ở Real
Jose Mourinho và quyết tâm "vươn tới một ngôi sao" ở Real
Cho đến giờ, dù đã làm việc ở Real được vài tháng nhưng Mourinho vẫn còn cảm thấy lâng lâng như ngày đầu đặt chân lên đội bóng: "Xét về mức độ danh tiếng, làm HLV một đội bóng như Real giống hệt như du hành tới mặt trăng, niềm mơ ước của biết bao người trên thế giới nhưng đâu phải ai cũng có điều kiện thực hiện. Không nghi ngờ gì, Real là đội bóng số 1 thế giới. Dù mọi thứ chỉ mới bắt đầu, nhưng tôi đặt mục tiêu sẽ làm nên những trang sử mới tại Real Madrid. So với khi bắt đầu khởi nghiệp cách đây 10 năm, tôi vẫn rất háo hức với công việc này và chắc chắn, 10 năm sau nữa cũng như vậy. Tôi muốn được giống như Alex Ferguson (con người Mourinho luôn ngưỡng mộ). Ông ấy sắp 70 mà vẫn chưa bao giờ hết hứng thú với nghề HLV. Tôi cũng sẽ như thế".

Đêm nay, Real sẽ tiếp đón Espanyol tại Bernabeu trong khuôn khổ vòng 4 La Liga. Tuy không khởi đầu mùa giải thực sự ấn tượng nhưng "Kền kền trắng" đang cho thấy những bước tiến chắc chắn và tiến bộ qua từng trận. Và Mourinho tỏ ra rất tôn trọng đối thủ: "Espanyol là đội bóng có thực lực và biết cách chơi thứ bóng đá đầy hiệu quả. Họ đến Bernabeu dĩ nhiên với mục tiêu giành chiến thắng, hệt như mọi đội bóng khác. Chúng tôi chưa đạt được ngôi đầu nhưng đang hướng đến nó với sự tự tin. Real cần phải tiếp tục chiến thắng và quan trọng hơn, duy trì sự ổn định".

Dù đã có được bàn thắng có phần may rủi trong chiến thắng 2-1 trước Sociedad tại vòng 3 nhưng Ronaldo chưa thực sự làm hài lòng mọi người vì vẫn còn một khoảng cách khá xa so với thời kỳ đỉnh cao nhất. Tuy vậy, Mourinho chưa bao giờ hết niềm tin vào cậu học trò: "Ronaldo luôn biết cách nâng cao kỹ năng bản thân và khắc phục điểm yếu. Nhờ thế, đến thời điểm này, Ronaldo đã giành được vô số thành tích: VĐQG, Champions League, rồi Quả bóng vàng châu Âu, Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới....Hàng ngày, Ronaldo vẫn luyện tập chăm chỉ và nỗ lực hết mình trên sân đấu. Ngoài ra, cậu ta luôn có tinh thần tương trợ đồng đội. Nói chung, Ronaldo là một cầu thủ phi thường".

Với trình độ, thương hiệu cùng ý chí quyết tâm mạnh mẽ, có thể tin Mourinho sẽ giúp Real chấm dứt sự thống trị của Barceloan ở La Liga, cao hơn nữa là cảnh trắng tay dài dằng dặc ở Champions League, giải đấu mà họ đã 9 lần đăng quang. Và đỉnh cao nhất phải là một "cú ăn ba" nữa. Nếu làm được, không còn nghi ngờ gì, Mourinho sẽ trở thành HLV vĩ đại nhất làng túc cầu giáo từ trước đến nay. Rất khó khăn nhưng không phải không thể.
(Theo Bongda24h)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,