,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250576
"Bước ngoặt từ quả phạt đền của U-23 VN"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
U-23 VN thắng Malaysia 3-1:

'Bước ngoặt từ quả phạt đền của U-23 VN'

Cập nhật lúc 21:15, Chủ Nhật, 06/12/2009 (GMT+7)
,

- Cả Chủ tịch HĐTT QG Nguyễn Văn Mùi và HLV Đoàn Phùng (Huda Huế) đều thống nhất ý kiến, nút thắt đưa đến trận thắng của U-23 VN trước Malaysia chính là quả phạt đền ở phút thứ 8.

Chủ tịch HĐTT QG, Nguyễn Văn Mùi: "Quả phạt đền là chính xác"

"Theo tôi, việc trọng tài thổi phạt đền trong tình huống đó là chính xác. Khi Thanh Bình thực hiện quả đá phạt bên ngoài vòng cấm, cầu thủ mang áo số 13 của đội bạn đã dùng tay cản bóng trong vòng cấm địa.

Sau đó, khi trọng tài yêu cầu Bình thực hiện lại quả phạt 11m cũng là hoàn toàn đúng vì cầu thủ hai đội tràn vào đứng cả trong khu vực 16m50, như vậy là phạm luật.

Ngoài tình huống phạt đền đó ra, tôi thấy trận này các cầu thủ U-23 VN đã thi đấu tốt hơn trận gặp Thái Lan và nhất là Đông Timor. Hàng tiền vệ cầm được bóng, tổ chức phát động tấn công có hiệu quả.

U-23 VN

Tiến Thành (13) ghi bàn thứ hai cho U-23 VN nhưng quả phạt đền trước đó mới mang tính quyết định Ảnh: Đức Anh

Tuy nhiên, hậu vệ chống bóng bổng vẫn chưa tốt. Đặc biệt, những phút cuối trận, có vẻ như các hậu vệ U-23 VN đã thi đấu chủ quan trong khi hàng tiền đạo lại đá thiếu tích cực nên không có thêm bàn thắng cho U-23 VN.

Về Malaysia, tôi nghĩ đẳng cấp của đội bóng này vẫn chưa bằng được Việt Nam hay Thái Lan. Trận đấu mà họ thắng Đông Timor tới 11-0 không nói lên được nhiều điều.

Khi gặp những đối thủ ngang bằng và có trình độ nhỉnh hơn như Việt Nam, U-23 Malaysia đã bộc lộ nhiều yếu điểm, tấn công không tốt mà cũng không áp đặt được thế trận, chủ động về lối chơi.

Tôi nghĩ chiến thắng cho U-23 VN là xứng đáng".

HLV Đoàn Phùng: Nút thắt là quả phạt đền

"U-23 VN thắng trận đấu này là chính xác. Diễn biến trên sân như thế nào, tất cả mọi người đều đã thấy tôi không muốn nói gì nhiều.

Tuy vậy, nếu để phân tích sâu hơn về chiến thắng của U-23 VN thì có thể khẳng định, mấu chốt chính là quả phạt đền.

U-23 VN theo tôi chơi không xuất sắc cho lắm nhưng bàn thắng sớm sau khi được hưởng quả phạt đền đã đưa trận đấu đến những diễn biến có lợi cho đội.

U-23 VN

Và tinh thần thi đấu của các cầu thủ U-23 vẫn rất tốt Ảnh: Đức Anh

Sau khi U-23 VN có bàn thắng thứ hai, Malaysia nhanh chóng rút ngắn được tỷ số xuống còn 1-2. Tưởng như, sau đó trận đấu sẽ diến ra hấp dẫn, căng thẳng hơn nhưng Malaysia đã không làm được gì để xoay chuyển cục diện trận đấu.

Và khi U-23 VN tiếp tục có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 thì kết cục trận đấu coi như đã xong vì diễn biến trong hiệp 2 không có gì đáng chú ý cả.

Có thể, Malaysia đã không có được sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này nhưng cũng có thể, khả năng của họ chỉ đến vậy.

Điều tôi thấy băn khoăn nhất ở các cầu thủ U-23 VN là sau khi đã dẫn trước đối thủ 3-1, chúng ta có quyền áp đặt thế trận nhưng lại chưa làm được rõ nét.

Mặc dù tinh thần thi đấu của đội là đáng ghi nhận nhưng cái áp đặt thế trận nhưng họ lại chưa thể hiện được.

So sánh một chút thì thấy, Thái Lan không thắng được mình nhưng đẳng cấp của họ vẫn khác. Khi cần, U-23 Thái Lan vẫn áp đặt được thế trận, thể hiện được lối chơi có bản sắc, phong cách riêng.

Có thể, SEA Games này, Thái Lan không vô địch nhưng họ vẫn là một đội bóng đẳng cấp ở khu vực.

Còn U-23 VN, cái cụ thể trong từng trận đấu chúng ta làm được nhưng mục tiêu cao hơn, như người hâm mộ chờ đợi thì các cầu thủ làm vẫn chưa tới".

  • Chí Lâm (ghi) 
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,