,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250429
"Đừng nôn nóng & không để thủng lưới trước!"
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
HLV Việt Nam "mách nước" U-23 VN:

'Đừng nôn nóng & không để thủng lưới trước!'

Cập nhật lúc 05:13, Chủ Nhật, 06/12/2009 (GMT+7)
,

- Đó là ý kiến của các HLV Vũ Quang Bảo và Nguyễn Thành Vinh khi nói về trận đấu quan trọng của U-23 VN với đối thủ Malaysia vào chiều 6/12.

HLV Vũ Quang Bảo: "Cửa của U-23 VN hẹp hơn"

HLV đương nhiệm của Navi Bank Sài Gòn, Vũ Quang Bảo thừa nhận, ông thất vọng với cách chơi của U-23 VN trong trận thắng Đông Timor và nếu là mình, ông sẽ không lựa chọn phương án như thầy Tô - sử dụng các cầu thủ dự bị trong đội hình xuất phát.

Nhưng thôi, 4-0 là được rồi, HLV Vũ Quang Bảo xác định. Dẫu sao, sau trận đấu có thể coi là không thành công đó, các cầu thủ U-23 VN sẽ rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm để bước vào trận quyết chiến với Malaysia.

"Malaysia có hai cửa, hoặc thắng hoặc hòa trong khi cửa của U-23 VN sẽ hẹp hơn. Tất nhiên, nếu U-23 VN hòa U-23 Malaysia với tỷ số cao thì chúng ta vẫn có thể chờ đợi đến lượt trận cuối thì mới biết chính xác ’số phận’ của mình.

U-23 VN - Đông Timor . Ảnh: Đức Anh

U-23 VN (trái) sẽ không vấp phải hàng phòng ngự tử thủ, kiểu như Đông Timor Ảnh: Đức Anh

Gặp Malaysia sẽ là một trận đấu khó của U-23 VN vì đối thủ mạnh. Thế nhưng, tôi vẫn nghĩ, đội U-23 mình khi đá với Malaysia cũng dễ hơn vì người ta cũng phải đá tấn công chứ không chỉ tập trung phòng ngự, giữ chặt khung thành như Đông Timor.

Quan trọng nhất là mình không được để thua trước. Nếu không, khi ấy U-23 VN sẽ tự tạo áp lực cho bản thân mình còn đối thủ lại có được sự hưng phấn về mặt tâm lý".

HLV Vũ Quang Bảo cũng ’mách nước’ cho các cầu thủ U-23 VN rằng họ phải tổ chức được một hàng phòng ngự thật chặt chẽ, luôn kiểm soát bóng và chủ động trong việc quản lý cầu thủ đối phương khi kèm người.

Nếu làm được như vậy, cơ hội giành chiến thắng của U-23 VN sẽ nhiều hơn.

HLV Nguyễn Thành Vinh: "Cần đa dạng hóa cách chơi"

U-23 VN thiếu bản lĩnh và chưa tìm ra một thủ lĩnh thực sự để dẫn dắt, triển khai lối chơi mỗi khi gặp khó khăn. Đó là điểm yếu của U-23 VN mà HLV Nguyễn Thành Vinh (Hòa Phát HN) chỉ ra ở trận thắng Đông Timor 4-0.

U-23 Malaysia - Đông Timor. Ảnh: Đức Anh

Nhưng U-23 Malaysia (áo xanh) không phải đối thủ dễ chơi. Ảnh: Đức Anh

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, để ’giải mã’ và thắng được đối thủ Malaysia là nhiệm vụ không hề đơn giản với U-23 VN.

Mới chỉ đá 1 trận với đối thủ yếu nhất bảng Đông Timor nhưng U-23 Malaysia cũng cho thấy, họ là đội bóng có đẳng cấp chứ không phải bình thường.

Đặc biệt, nếu nhìn vào con số 11 bàn thắng mà Malaysia ghi được vào lưới Đông Timor trong khi đội ta chỉ ghi được 4 bàn thì có thể thấy, khả năng tấn công, ghi bàn của U-23 Malaysia là khá tốt.

Theo tôi, U-23 VN phải thực sự nỗ lực, quyết tâm và nhất là không được nôn nóng. Mình với U-23 Malaysia chỉ nhỉnh hơn đôi chút chứ chênh lệch không rõ rệt".

U-23 Malaysia là đội bóng có thể lực tốt, sự chuyên nghiệp và lối chơi sức mạnh nên U-23 VN không thể xem thường đối thủ".

Vừa phải có quyết tâm cao khi vào trận, U-23 VN phải có cách tiếp cận trận đấu hợp lý. Cần đa dạng hóa cách chơi chứ không thể chỉ duy trì một lối đá, tấn công biên.

Khi rơi vào thế bế tắc, BHL nên chủ trương cho các cầu thủ phối hợp tấn công trung lộ, khuyến khích họ dẫn bóng, đột phá để tạo nên sự khác biệt".

  • Chí Lâm (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,