,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250317
HLV VN nhận định: "Kết quả chấp nhận được"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

HLV VN nhận định: 'Kết quả chấp nhận được'

Cập nhật lúc 22:36, Thứ Sáu, 04/12/2009 (GMT+7)
,

 - Việc U-23 VN chỉ giành thắng lợi với tỷ số 4-0 trước Đông Timor đã khiến cho nhiều người tỏ ra không thực sự hài lòng. Tuy nhiên, theo hai vị HLV Trần Văn Phúc và Triệu Quang Hà, thì đó là một kết quả chấp nhận được và quan trọng là chúng ta có được 3 điểm để tạo đà tâm lý thuận lợi trước cuộc quyết đấu với U-23 Malaysia sau đây hai ngày.

HLV Trần Văn Phúc (Phó chủ tịch HĐHLV QG): Kết quả chấp nhận được

Tôi nghĩ, hôm nay việc HLV Calisto cho ra sân với đội hình hầu hết là các cầu thủ dự bị và để các trụ cột nghỉ dưỡng sức cũng là hoàn toàn hợp lý. Bởi sau đây, U-23 VN sẽ phải đọ sức với Malaysia - một đối thủ trực tiếp của chúng ta ở vòng bảng.

U-23 VN - Đông Timor. Ảnh: Đức Anh
Theo HLV Trần Văn Phúc, tỷ số 4-0 là kết quả chấp nhận được. Ảnh: Đức Anh

Không những vậy, họ còn có hơn chúng ta 2 ngày nghỉ, nên thể lực là điều đầu tiên BHL tính đến trong trận đấu đó. Hơn nữa, nếu chúng ta cố đá để ghi hơn 11 bàn thắng như Malaysia đã làm được cũng trước Đông Timor cũng không quá cần thiết.

Cần phải thấy rằng, theo điều lệ giải, khi mà các đội bằng nhau về điểm số thì kết quả đối đầu sẽ là yếu tố đầu tiên xét đến, sau đó mới là hệ số bàn thắng bại. Chính vì vậy, điều quan trọng là chúng ta phải biết cách vượt qua Malaysia vào ngày 6/12 tới đây.

Trở lại với trận đấu hôm nay, tôi nghĩ trong hiệp 1, U-23 VN có phần bị căng cứng trước lối chơi cố thủ của đội bạn. Mặc dù tạo được khá nhiều cơ hội trước khung thành của Đông Timor, nhưng độ sắc sảo trong những đường chuyền quyết định lại không có nên bàn thắng đã không đến với chúng ta.

Cũng phải nói rằng, hôm nay, các cầu thủ U-23 Đông Timor đã chơi tiến bộ hơn rất nhiều so với trận đấu với Malaysia hôm 2/12 vừa qua. Mặc dù, họ không tạo được áp lực lên phần sân của U-23 VN, nhưng lại chơi phòng thủ khá kín kẽ nhất là trong hiệp thi đấu thứ nhất.

U-23 VN - Đông Timor. Ảnh: Đức Anh
Đông Timor không phải là đối thủ xứng tầm nhưng cách chơi bóng của họ khiến U-23 VN không dễ dàng ghi bàn. Ảnh: Đức Anh

Sang hiệp hai, chúng ta có nhiều hơn cơ hội ăn bàn nhất là sau khi HLV Calisto thực hiện môt loạt những sự điều chỉnh về nhân sự. Kết quả là chúng ta đã có được 4 bàn thắng một cách khá dễ dàng.

Có thể nói, việc chúng ta chỉ ghi được 4 bàn thắng vào lưới của Đông Timor sẽ khiến cho chúng ta càng quyết tâm hơn trong cuộc đọ sức với Malaysia sau đây 2 ngày.

Dù sao đi nữa, trong trận đấu ngày hôm nay, tinh thần khát khao được thể hiện mình của các cầu thủ là điều đáng khen nhất và tỷ số 4-0 nghiêng về U-23 VN là một kết quả chấp nhận được.

HLV Triệu Quang Hà (HLV trưởng U-19 QG): Quan trọng là chúng ta có được 3 điểm

U-23 VN - Đông Timor - vui. Ảnh: Đức Anh
Điều quan trọng là U-23 VN có được 3 điểm .Ảnh: Đức Anh

Theo tôi, U-23 VN có thắng đậm U-23 Đông Timor hay không không phải là điều quan trọng trong trận đấu này. Cốt lõi là chúng ta đã có được 3 điểm để tiếp tục mở ra cơ hôi cho mình.

Bởi sau lượt trận đầu tiên thì đối thủ chính của chúng ta được xác định vẫn là Malaysia. Cho dù, họ có thắng được Đông Timor với tỷ số 11-0 cách đây hai ngày thì khi đọ sức với U-23 VN và thầy trò HLV Calisto vẫn có đươc 3 điểm thì chiến thắng đó cũng trở nên vô ích.

Trong trận đấu ngày hôm nay, cho dù chúng ta có cố đá hết sức cũng khó có thể ghi được 11, 12 hoặc nhiều hơn thế số bàn thắng vào lưới của Đông Timor với đội hình không có sự phục vụ của các trụ cột.

Với cục diện và lịch thi đấu của bảng A sau hai lượt trận, việc BHL đề ra đấu pháp và lối chơi như vậy trong trận đấu với Đông Timor cũng là hoàn toàn dễ hiểu và có lý.

  • Vĩnh Tường (thực hiện)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,