,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1251958
Hồng Sơn, Như Thành, Phước Tứ "mách nước" cho U-23 VN
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Hồng Sơn, Như Thành, Phước Tứ 'mách nước' cho U-23 VN

Cập nhật lúc 06:05, Thứ Hai, 14/12/2009 (GMT+7)
,

- Trước trận bán kết với U-23 Singapore, qua Thể thao VietNamNet, các tuyển thủ QG Hồng Sơn, Như Thành và Phước Tứ đã gửi đến các đàn em U-23 VN những lời chúc, kèm theo đó là "bí kíp" để giành chiến thắng trước đội bóng đến từ đảo quốc Sư tử.

Cần nhập cuộc với tinh thần thoải mái và biết mình, biết người

U-23 Thái Lan đã bị loại, cơ hội để có mặt trong trận chung kết và lần đầu tiên giành tấm HCV môn bóng đá nam đối với U-23 VN là sáng sủa hơn bao giờ hết khi đối thủ ở trận bán kết vào ngày mai (14/12) là U-23 Singapore.

Việc U-23 Singapore có mặt ở bán kết sau khi vượt qua Myanmar và Indonesia cho thấy, các học trò của HLV Pathnamathan đã trưởng thành hơn rất nhiều so với ở VFF Cup 2009 cách đây hơn 1 tháng (giải đấu mà U-23 Singapore đã để thua trước U-23 VN với tỷ số 0-1)

Tuy nhiên, theo thủ môn Dương Hồng Sơn thì, "đó chỉ là giải đấu mang tính chất giao hữu nên chưa thể nói nên nhiều điều. Các các cầu thủ Singapore lại chủ yếu ở độ tuổi 19 nên kinh nghiệm thi đấu quốc tế chắc chắn là điểm yếu của họ mà chúng ta cần khai thác tốt".

U-23 VN tập. Ảnh: Đức Anh
U-23 VN cần nhập cuộc với tâm lý thoải mái... Ảnh: Đức Anh

Trung vệ Lê Phước Tứ cũng có cùng quan điểm với người đồng đội ở ĐTQG, và anh còn chỉ ra rằng,
"Điểm yếu của các cầu thủ U-23 VN đó là tinh thần thi đấu chưa thật sự ổn định, đôi khi vẫn còn mất tập trung.

Cũng cần phải nói rằng, cách chơi bóng đơn giản của U-23 Singapore luôn tiềm ẩn sự nguy hiểm nhất định dành cho đối phương. Ưu thế thể hình, thể lực vượt trội giúp họ luôn chủ động lùi về dựng bức tường người và bịt kín mọi lối vào khung thành.

Những đường tấn công bằng bóng dài và bổng cũng giúp U-23 Singapore tốn ít sức hơn và chắc chắn sẽ gây ra những khó khăn không nhỏ cho các hậu vệ Việt Nam vốn nhỏ con và chống bóng bổng không thật sự tốt.

Cho nên, các cầu thủ U-23 VN cần phải nhập cuộc với tinh thần thoải mái, biết mình, biết người".

Hãy giữ sự tập trung cao độ và hóa giải tốt những đường lên bóng từ hai cánh

Bàn về vấn đề này, trung vệ Vũ Như Thành có phân tích, "Nên nhớ, ở cuộc đối đầu trên sân Mỹ Đình cách đây hơn 1 tháng, U-23 Singapore chủ yếu dùng bài không chiến để tiếp cận khung thành đối phương.

Và qua 3 trận đấu ở vòng bảng SEA Games 25, lối chơi của họ vẫn không có gì thay đổi. Do đó, muốn hóa giải lối chơi đơn giản ấy, U-23 Việt Nam phải duy trì sự tập trung cao độ, nhất là hàng thủ.

Nhiệm quan trọng đó thuộc về là hai hậu vệ cánh và các tiền vệ phòng ngự, họ sẽ phải cố gắng rất nhiều trong việc hạn chế các cầu thủ U-23 Singapore ngay từ khâu tạt bóng.

U-23 VN - Malaysia - Đình Đồng. Ảnh: Đức Anh
...và giữ được sự tỉnh táo cần thiết để hóa giải tốt những pha tấn công biên của đối thủ. Ảnh: Đức Anh

Cụ thể là Shaiful Esah và Harris Harun - 2 tiền vệ có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của U-23 Singapore.

Shaiful chơi bên cánh trái và thường xuyên có những quả đá phạt cực tốt. Trong 4 bàn của Singapore ở vòng bảng, Shaiful kiến tạo 3 bàn và đều từ những quả phạt góc. Không những vậy, cầu thủ này còn trực tiếp ghi 1 bàn từ một tình huống cố định rất đẹp mắt.

Còn Harris Harun thì chơi ở trung tâm và được coi là nguồn sáng tạo lớn nhất trong những pha đánh trung lộ gây nhiều sóng gió cho khung thành của đối phương".

Trung vệ Phước Tứ nói thêm, "nhiều khả năng U-23 VN sẽ có được thế trận tốt trước đối thủ.

Tuy nhiên, bất cứ sự chủ quan nào cũng sẽ phải trả giá đắt. Do vậy, tôi nghĩ các cầu thủ cần hết sức tỉnh táo và giữ được sự tập trung cao độ. Cho dù, đội nhà có được bàn dẫn trước thì mỗi người cũng không được phép lơ là.

Cơ hội đang dành cho chúng ta sau khi đối thủ lớn nhất là U-23 Thái Lan bị loại. Các em hãy thi đấu hết mình để lần đầu tiên có được HCV - điều mà thế hệ của chúng tôi chưa thể làm được".

Thủ môn Hồng Sơn cũng tự tin khi cho rằng, "cơ hội của chúng ta là rất lớn, nếu thi đấu đúng phong độ, biết vượt qua sức ép của chính bản thân thì chiếc vé chung kết sẽ khó lọt khỏi tay U-23 VN".

  • Lê Nguyễn (thực hiện)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,