,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250808
Lào gây bất ngờ, Singapore nhét túi 3 điểm
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Lượt trận thứ 2 bảng B:

Lào gây bất ngờ, Singapore nhét túi 3 điểm

Cập nhật lúc 22:01, Thứ Hai, 07/12/2009 (GMT+7)
,

 - Trước một U-23 Indonesia đang hừng hực khí thế, thầy trò HLV Alfred Riedl đã xuất sắc có được 3 điểm quý giá để mở toang cánh cửa vào chơi trận bán kết đầu tiên tại một kỳ SEA Games, trong trận đấu tối 7/12. Trước đó, U-23 Singapore đã nhẹ nhàng vượt qua Myanmar với tỷ số 2-1.

Chủ nhà Lào buộc Indonesia đo ván

Mặc dù, bị đánh giá thấp hơn đội bóng đến từ "đất nước vạn đảo", nhưng dưới sự cố vũ của đông đảo khán giả nhà trên SVĐ Chao Anouvong chiều 7/12, U-23 Lào đã không ngần ngại chơi đôi công với đối thủ.

Thủ môn Frenky của Indonesia đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Ảnh: Đức Anh
Thủ môn Frenky của Indonesia đã phải vào lưới nhặt bóng 2 lần. Ảnh: Đức Anh

Không những vậy, U-23 Lào mới chính là những người tạo được thế trận lấn lướt và buộc các học trò của HLV Alberto phải chống đỡ một cách vất vả.

Cơ hội đáng kể đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với pha dứt điểm cận chéo góc của Kaysone (13) khiến cho thủ môn Farizal Marlias phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua cho đội nhà.

Thi đấu lép vế trước U-23 Lào, mãi đến phút 32 các cầu thủ Indonesia mới có được cơ hội đáng kể đầu tiên. Mặc dù vậy, trong pha đối mặt với thủ môn Souvanpheng, tiền đạo Boas lại không thể ghi bàn phá vỡ thế cân bằng của trận đấu.

Những phút còn lại của hiệp 1, các cầu thủ U-23 Lào vẫn làm chủ cuộc chơi với hàng loạt các cơ hội được tạo ra. Khung thành của U-23 Indonesia vì vậy mà luôn bị đặt trong tình trạng báo động cao.

Lamnao ăn mừng cú đúp mang về thắng lợi cho đội nhà. Ảnh: Đức Anh
Lamnao (8) ăn mừng cú đúp mang về thắng lợi cho đội nhà. Ảnh: Đức Anh

Bên ngoài đường piste, HLV Alberto đã đứng ngồi không yên trước lối chơi bế tắc của các học trò kể từ đầu trận.

Những diễn biến trong hiệp 2 vẫn không khác so với 45 phút thi đấu đầu tiên, các học trò của HLV Riedl vẫn chủ động tấn công và liên tiếp gây sóng gió lên phần sân của U-23 Indonesia.

Phút 57, nhận đường chuyền của đồng đội, Khampheng có pha xử lý khéo léo và loại bỏ hậu vệ đối phương. Đáng tiếc, cú đứt điểm sau đó của tiền đạo mang áo số 25 bên phía đội chủ nhà lại đưa bóng đi vọt xà.

Pha bóng đáng kể nhất trong hiệp 2 mà các cầu thủ Indonesia tạo được về phía cầu môn U-23 Lào đó là tình huống sút phạt từ ngoài vòng cấm của đội trưởng Tony khiến cho CĐV đội chủ nhà phải thót tim.

Lào - CĐV. Ảnh: Đức Anh
CĐV Lào ào xuống sân mừng chiến thắng của đội nhà sau tiếng còi mãn cuộc. Ảnh: Đức Anh

Thế nhưng, đông đảo CĐV có mặt trên SVĐ Chao Anouvong cũng chỉ phải đợi đến phút 66 để ăn mừng bàn thắng của đội nhà.
Khampheng đã có đường chuyền như đặt để Lamnao Singto phá bẫy việt vị và lạnh lùng tung cú sút bằng chân trái khiến cho thủ môn

Farizal Marlias lúng túng cản phá rồi để bóng đi vào lưới.

Chưa dừng lại ở đó, đúng 10 phút sau, lại là Lamnao Singto với cú sút rất nhanh, anh đã trừng phạt hàng phòng ngự Indonesia với bàn thắng thứ hai cho riêng mình.

Những phút còn lại của trận đấu, cho dù rất cố gắng, nhưng U-23 Indonesia đã không thể ghi nổi dù chỉ là một bàn vào lưới của đội chủ nhà.

Thắng trận 2-0, U-23 Lào tạm chiếm ngôi đầu bảng B với 4 điểm có được. Không những vậy, thầy trò HLV Alfred Riedl đã mở toang cánh cửa vào chơi trận bán kết đầu tiên tại một kỳ SEA Games cho bóng đá của xứ sở hoa Chămpa.

Lào - CĐV. Ảnh: Đức Anh
Hẹn gặp Việt Nam ở chung kết. Ảnh: Đức Anh

Singapore nhẹ nhàng bỏ túi 3 điểm

Ở trận đấu trước đó, U-23 Singapore cũng đã có được chiến thắng quan trọng trước các cầu thủ Myanmar.

Sau những phút đầu chơi đôi công, U-23 Myanmar dần tạo được áp lực với những cơ hội đáng kể lên khung thành của thủ môn Jasper Chan.

Tuy nhiên, với lối chơi đơn giản, U-23 Singapore đã biết cách khai thác sự yếu kém về khả năng chống bóng bổng của hàng phòng ngự bên phía Myanmar.

Hiệp 1 mới chỉ trôi qua được 28 phút, tỷ số đã là 2-0 nghiêng về U-23 Singapore. Cả hai bàn thắng đều đến từ những pha không chiến. Bàn thứ nhất được ghi bởi hậu vệ Safuwan trong một pha lên tham gia tấn công ở phút 14.

Còn pha lập công thứ hai thuộc về Harris Haron với cú đánh đầu chính xác sau pha căng ngang của Shaiful ở phút 28 của trận đấu. Tỷ số là 2-0 nghiêng về đội bóng đến từ quốc đảo Sư tử. 

Sang hiệp 2, U-23 Myanmar chủ động dồn lên tấn công hòng san bằng bàn thắng. Tuy nhiên, trước một hàng phòng ngự U-23 Singapore được tổ chức tốt, các chân sút của Myanmar đều không thể thành công với những pha dứt điểm của mình.

 

Những nỗ lực của U-23 Myanmar cũng chỉ giúp cho họ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 90.

 

Kio Qui Ha có pha chọc khe thông minh loại bỏ toàn bộ hàng phòng ngự của U-23 Singapore để Soe Min Oo băng xuống dứt điểm rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội nhà.

 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu là không đủ để Myanmar có thể mang về 1 điểm trước Singapore. Còn với thầy trò HLV Pathnamathan, 3 điểm có được sau trận đấu này sẽ giúp họ đặt được một chân vào chơi trận bán kết.

 

Ở lượt trận cuối cùng của bảng B diễn ra vào 10/12, nếu như U-23 Lào có được kết quả hòa trước Singgapore (17h45), thì cả hai sẽ "dắt tay nhau" vào bán kết. Và khi đó, cuộc đọ sức giữa Indonesia và Myanmar (15h00) chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục.

 

Bảng xếp hạng tạm thời bảng B:

 

XH

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Bại

Hiệu Số

Điểm

1

Lào

2

1

1

0

3/1

4

2

Singapore

2

1

1

0

4/3

4

3

Myanmar

2

0

1

1

2/3

1

4

Indonesia

2

0

1

1

2/4

1

  • Vĩnh Tường

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,