,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250315
Phan Thanh Bình: "Tôi như trút được gánh nặng"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Phan Thanh Bình: 'Tôi như trút được gánh nặng'

Cập nhật lúc 21:33, Thứ Sáu, 04/12/2009 (GMT+7)
,

- Khá vất vả mới ghi được bàn thắng vào lưới Đông Timor, tiền đạo Phan Thanh Bình cảm thấy như trút được một gánh nặng trên vai. Anh đã hoàn toàn thoải mái chờ trận gặp đối thủ trực tiếp Malaysia.

Ở trận ra quân của U-23 VN, Phan Thanh Bình được giao trọng trách rất lớn khi anh là mũi nhọn duy nhất ở tuyến trên. Mặc dù vậy, Bình "củi" đã không hoàn thành nhiệm vụ, để mất bóng nhiều, dứt điểm vụng về và không phối hợp được với các tiền vệ.

U-23 VN - Đông Timor - Mai Tiến Thành. Ảnh: Đức Anh
Mai Tiến Thành hạnh phúc với hat-trick vào lưới Đông Timor

Khi bị thay ra bởi Đình Tùng, Bình như người có lỗi lớn vì không hoàn thành nhiệm vụ, dù anh vẫn được coi là đầu tàu của lứa U-23 dự SEA Games này. Sau trận đó, Bình tâm niệm mình sẽ phải "thông nòng" trước đội bóng yếu là Đông Timor.

Cả hiệp 1 trận gặp Đông Timor, Bình như ngồi trên đống lửa. Anh nhìn các đồng đội loay hoay, chật vật mãi không tiếp cận được cầu môn của Adi mà bứt rứt trong lòng.

Trong tình thế buộc phải có bàn thắng ở hiệp 2, HLV Calisto tung Thanh Bình vào sân. Anh liên tiếp tạo ra cơ hội bằng những pha thoát đi phá bẫy việt vị, nhưng các cú dứt điểm vẫn không thể đi vào khung gỗ.

Phải chờ đến khi Mai Tiến Thành đã có bàn thắng thứ 2 và hàng thủ Đông Timor để ói bóng ra ngay trong vòng 5m50, Bình mới có được bàn thắng cho riêng mình từ một quả sút bồi không thể dễ dàng hơn.

U-23 VN - Đông Timor - Thanh Bình. Ảnh: Đức Anh
Còn Thanh Bình thì như trút được gánh nặng

"Đó không phải là một bàn thắng đẹp" - Bình thừa nhận. "Nhưng nó vô cùng quan trọng đối với tôi vào thời điểm này. Tôi cần ghi bàn để giải toả tâm lý".

Bình cũng lý giải vì sao U-23 VN khó khăn trước Đông Timor đến vậy: "Thật ra Đông Timor không mạnh nhưng sau trận thua đậm Malaysia, họ đã rút ra những bài học về phòng thủ. Họ tập trung toàn lực để phá lối chơi của chúng ta, vì vậy mà trong hiệp 1, U-23 VN không thể tạo ra những cơ hội rõ ràng".

Trong khi đó, tiền vệ Mai Tiến Thành tỏ ra rất hưng phấn với cú hat-trick của mình. "Tôi rất hãnh diện vì mình đã có được 3 bàn thắng chỉ trong 1 trận, dù đối thủ chỉ là Đông Timor.

Trong sơ đồ chiến thuật quen thuộc của thầy Calisto, những tiền vệ như tôi, Trọng Hoàng hay Thanh Hưng luôn có đất để ghi bàn, và nhiệm vụ của chúng tôi cũng là ghi càng nhiều bàn càng tốt. Chiến thắng ngày hôm nay có thể vất vả hơn dự kiến, nhưng nó sẽ thôi thúc chúng tôi phải đá thật quyết liệt với Malaysia ở lượt trận tới".

  • Anh Đức - Hoàng Quân (từ Vientiane)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,