,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250648
U-23 Thái Lan quyết "làm gỏi" Malaysia
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U-23 Thái Lan quyết 'làm gỏi' Malaysia

Cập nhật lúc 10:21, Thứ Hai, 07/12/2009 (GMT+7)
,

- Sau khi U-23 VN đánh bại Malaysia 3-1 và vươn lên dẫn đầu bảng A, đồng thời gần như chắc chắn chiếm một vé vào bán kết, ĐKVĐ Thái Lan đã xác định họ sẽ quyết đấu với người Mã để giành tấm vé còn lại.

Tuy nhiên, trận đấu giữa U-23 Thái Lan và Malaysia đến ngày 11/12 mới diễn ra. Còn trước mắt, HLV Steve Darby và các học trò vẫn phải vượt qua Đông Timor.

Cho dù Đông Timor đã được xác định là đối thủ yếu nhất bảng A, thua cả 3 trận đã đấu, mới ghi được 1 bàn thắng nhưng đã có tới 20 lần để lọt lưới nhưng U-23 Thái Lan cũng không thể quá chủ quan.

Với bài học nhìn từ trận thắng 4-0 của U-23 VN trước Đông Timor, trợ lý Kiatisuk nhắc nhở các cầu thủ U-23 Thái Lan cần phải giữ được sự bình tĩnh, tập trung.

U-23 Thái Lan vui. Ảnh: Đức Anh

U-23 Thái Lan muốn thắng cả Đông Timor và Malaysia để vào bán kết. Ảnh: Đức Anh

"Chúng tôi có một số vấn đề về chấn thương nhưng các cầu thủ vẫn đang có trạng thái tinh thần tốt và mong được thi đấu", trợ lý HLV U-23 Thái Lan, Kiatisak nói.

Cựu danh thủ nổi tiếng một thời của bóng đá Thái Lan cũng nhận định, các cầu thủ U-23 Thái Lan phải kiểm soát được tâm lý của họ và không được phép kích động bởi đối thủ Đông Timor.

Về phần mình, HLV trưởng Steve Darby, người đã bị giới truyền thông và dư luận xứ chùa Vàng chỉ trích khá nhiều trong thời gian qua, lên tiếng cho biết, hai trụ cột của U-23 Thái Lan là trung vệ Kiatprawut Saiwaew và tiền đạo Teerasil Dangda không sẵn sàng cho trận đấu với Đông Timor vào chiều 8/12 vì chấn thương chưa bình phục.

Tuy nhiên, họ nhiều khả năng sẽ góp mặt trong trận đối đầu mang tính quyết định của U-23 Thái Lan với Malaysia.

Được biết, Kiatprawut Saiwaew bị đau dây chằng chéo còn Teerasil Dangda tái phát chấn thương bàn chân từ trận hòa U-23 VN 1-1.

Ngoài hai cầu thủ trụ cột nói trên, HLV Steve Darby dự tính cũng cất Suttinun Pukhom, Teerathorn Bunmathan và Apipoo Suntornpanavej trên băng ghế dự bị trong trận gặp Đông Timor vào ngày mai (8/12).

Tuy vậy, tất cả họ sẽ sung sức trở lại ở trận đấu quyết định gặp U-23 Malaysia.

Hôm qua, 6/12, toàn bộ các cầu thủ U-23 Thái Lan đã có trọn một ngày nghỉ để kỷ niệm sinh nhật nhà Vua, đồng thời cũng là ngày quốc lễ của người dân Thái Lan.

Sau đó, toàn đội còn được BHL cho phép gọi điện thoại về nhà để trò chuyện với người thân.

  • Chí Lâm (tổng hợp)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,