,
221
11762
SEA Games 25
SEA_Games
/thethao/SEA_Games/
1250837
U-23 VN sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

U-23 VN sẽ gặp đối thủ nào ở bán kết?

Cập nhật lúc 07:19, Thứ Ba, 08/12/2009 (GMT+7)
,

- Với 7 điểm có được sau 3 trận đã đấu, U-23 VN coi như đã sớm đoạt vé vào bán kết. Thậm chí, ngôi đầu bảng cũng có nhiều khả năng thuộc về tay thầy trò HLV Calisto. Ngay từ lúc này, chúng ta đã có thể nghĩ đến vòng bán kết SEA Games và hình dung phác thảo đối thủ của U-23 VN.

Campuchia, nhịp cầu đưa U-23 VN tiến bước

Trên lý thuyết, U-23 VN còn một trận đấu nữa vào ngày 11/12 mới chính thức khép lại vòng đấu bảng.

Và để đảm bảo chắc chắn một vị trí tại vòng 4 đội mạnh nhất, U-23 VN cần có ít nhất một trận hòa trước đối thủ Campuchia.

Tuy nhiên, căn cứ vào những gì mà hai đội đã thể hiện suốt từ đầu giải đến nay, khả năng U-23 VN chia điểm trước Campuchia là cực thấp.

Về thực lực, U-23 VN chắc chắn mạnh hơn đối thủ. Tinh thần thi đấu các tuyển thủ U-23 VN cũng luôn có thừa.

U-23 VN - U-23 Thái Lan - Thành Lương. Ảnh: Đức Anh

Nỗ lực hết mình ngay từ đầu đã mang lại thành công cho U-23 VN.  Ảnh: Đức Anh

Và sẽ không có chuyện thầy Tô muốn giữ chân cho các học trò bằng cách yêu cầu họ đá cầm chừng.

Có thể, trong trận đấu với Campuchia, HLV Calisto sẽ không sử dụng đội hình mạnh nhất của U-23 VN nhưng về tinh thần thi đấu thì dù là đội hình chính hay phụ, thầy Tô cũng sẽ yêu cầu các học trò đá hết sức.

Chỉ chừng đó thôi là đủ để xếp U-23 vào cửa trên trước Campuchia cho dù đội bóng của HLV Scott O’ Donell cũng chơi đầy quyết tâm.

Hơn nữa, một chiến thắng trước Campuchia sẽ duy trì đà hưng phấn cho toàn đội.

Và U-23 VN sẽ vững bước tiến vào vòng bán kết sau khi giành được kết quả có lợi từ cuộc đối đầu với Campuchia?

U-23 VN - tập. Ảnh: Đức Anh

Và giờ là lúc các tuyển thủ tiếp tục tập luyện Ảnh: Đức Anh

Đối thủ sẽ là Lào hay Singapore?

Thi đấu sau bảng A tới 3 ngày nhưng cục diện của bảng B cũng đang dần sáng tỏ sau lượt trận thứ hai chiều 7/12.

Sau khi Singapore vượt qua á quân Myanmar 2-1 thì chủ nhà Lào bất ngờ giành chiến thắng ’hoành tráng’ 2-0 trước Indonesia.

Với những kết quả này, tạm thời, Lào đang dẫn đầu bảng B. Tuy cùng được 4 điểm sau 2 trận như Singapore nhưng đoàn quân của HLV Alfred Riedl được xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng/bại.

Ở lượt trận cuối cùng bảng B, ngày 10/12, nếu như Myanmar đọ sức với Indonesia trong trận cầu định mệnh thì Lào sẽ gặp Singapore.

Trong trường hợp Lào và Singapore hòa dù với bất cứ tỷ số nào thì hai đội sẽ dắt tay nhau vào bán kết bất luận trận đấu Myanmar- Indonesia có kết thúc với phần thắng nghiêng về đội bóng nào đi chăng nữa.

ĐT U-23 VN U-23 Singapore Công Minh. Ảnh: Đức Anh

Cho dù đối thủ có là Singapore (giữa) hay Lào đi chăng nữa. Ảnh: Đức Anh

Một kịch bản như vậy rất có thể xảy ra, nhất là ở một giải đấu thuộc đấu trường khu vực Đông Nam Á như SEA Games.

Chính bởi lý do đó mà nhiều người cho rằng, có từ 70 đến 80%, đối thủ của U-23 VN tại vòng bán kết sẽ là một trong hai đội Singapore hoặc Lào.

Tất nhiên, cơ hội chưa hẳn đã tắt với cả Myanmar lẫn Indonesia nhưng sau khi đồng loạt để thua trong lượt trận thứ hai, hai đội bóng này đã tự làm hẹp đi rất nhiều khả năng vào bán kết của mình.

’Số phận’ của Myanmar và Indonesia giờ đây tự bản thân họ không còn toàn quyền quyết định nữa mà còn được đẩy sang cả tay "kẻ khác", đó là Lào và Singapore.

Cho dù đối thủ có là ai đi chăng nữa thì đây cũng là những bất ngờ thú vị, hứa hẹn những trận cầu hấp dẫn nhưng chắc chắn cũng đầy rẫy khó khăn của U-23 VN.

Là những ngơời luôn dõi theo từng bước chân của thầy trò ông Calisto, bạn hình dung như thế nào về các cặp đấu ở vòng bán kết? Ai sẽ đi tiếp? U-23 VN của chúng ta sẽ đụng độ đối thủ nào? Niềm tin của bạn lúc này với các thầy trò Calisto? 

Hãy chia sẻ cảm xúc và bày tỏ suy nghĩ, quan điểm của mình trên Thể thao Viet Nam Net!

  • Thể thao Viet Nam Net
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,