Đức - Anh: Khẩu chiến khi bóng chưa lăn

Cập nhật lúc 16:24, Thứ Năm, 24/06/2010 (GMT+7)
,

Người Đức đã thề sẽ làm tan vỡ trái tim những người hâm mộ bóng đá Anh. Thời điểm? Chủ nhật tới.

Mesut Ozil

Bàn thắng của Mesut Ozil giúp tuyển Đức thắng 1-0 trước Ghana, đưa họ lên đứng đầu bảng, và hứa hẹn cuốn biên niên sử những trận đấu giữa đội tuyển Đức và Anh sẽ có thêm một chương mới.

Cơ hội tuyệt vời - Mesut Ozil, tác giả của bàn thắng duy nhất vào lưới Ghana, tuyên bố: “Rõ ràng là đội tuyển Anh mạnh hơn Ghana và sẽ khiến chúng tôi gặp khó khăn. Nhưng chúng tôi là đội bóng rất mạnh mẽ và với đội hình mạnh nhất, chúng tôi sẽ giành chiến thắng”.

Trước khi sang Nam Phi, Joachim Loew đã không ngần ngại tuyên bố với báo chí rằng đội tuyển của ông dự World Cup nhưng không có mục tiêu giành chức vô địch.

Với đội hình có tuổi đời bình quân 24,96 – trẻ nhất trong lịch sử các thế hệ đội tuyển Đức trong 10 năm trở lại đây – Joachim Loew hiểu rằng việc đề ra mục tiêu giành chức vô địch sẽ trở thành rào cản tâm lý cho các cầu thủ trẻ, như Ozil, Thomas Mueller, Marko Marin, Toni Kroos, Holger Badstuber…

Boateng brothers

“Thi đấu với đội tuyển Anh sẽ rất khó khăn cho chúng tôi, nhưng đây là cơ hội tuyệt vời. Tôi sẽ chẳng có gì lo lắng về trận đấu sắp tới với tuyển Anh”, Loew phát biểu.

“Chúng tôi có những cầu thủ trẻ, đã phải chịu áp lực rất lớn, nhưng cuối cùng vẫn vượt qua và ghi bàn thắng quyết định để đứng đầu bảng. Điều đó chứng tỏ sự trưởng thành của các cầu thủ”.

“Tuyển Anh có nhiều cầu thủ kinh nghiệm, có một HLV giỏi, nhưng họ cũng có những vấn đề của mình (ám chỉ sự kiện Terry lôi kéo đồng đội định chống đối Fabio Capello). Tôi đã xem các trận đấu của tuyển Anh. Những trận đầu, họ chật vật mới giành được điểm, nhưng cũng đã vượt qua được áp lực. Đó chính là điều kiện lý tưởng để các cầu thủ của chúng tôi thử thách tài năng đích thực của mình”.

England vs Germany

Trước đó, huyền thoại bóng đá Đức, Franz Beckenbauer, đã lên tiếng chê bai đội tuyển Anh, sau trận hòa 1-1 với tuyển Mỹ, rằng: “Đội tuyển Anh đang chơi thứ bóng đá ‘sút và chạy’ cổ điển”.

Đến nay, trong những lần chạm trán với nhau ở các giải đấu quốc tế chính thức và giao hữu, đội tuyển Đức vẫn có thành tích tốt hơn so với tuyển Anh: 14 thắng, 2 hòa, 5 thua.

Đáng chú ý, tuyển Anh thua Đức ở các giải World Cup 1990 và Euro 1996 đều từ chấm phạt đền sau khi hòa nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức và hiệp phụ - tạo nên nỗi ám ảnh về “cái chết trên chấm phạt đền” cho các thế hệ cầu thủ Anh qua hơn 2 thập niên trở lại đây.

Jermaine Defoe


Ai chẳng thế
- “Đức hay Serbia đều giống nhau cả. Chúng tôi sẽ phải thi đấu với bất kỳ đội bóng nào và giành chiến thắng, một khi đã vào đến vòng loại trực tiếp”, Fabio Capello khẳng định.

“Họ đều là những đội bóng mạnh. Vấn đề là chúng tôi phải chiến thắng tất cả các đội bóng. Cái tên không quan trọng”.

“Hãy nhìn họ thi đấu và các bạn sẽ thấy sự tự tin ngày càng lớn lên. Chúng tôi đã tìm lại được tinh thần chiến thắng, chất lượng thi đấu và rõ ràng là đã cải thiện tình trạng thể lực rõ rệt. Các cầu thủ đã di chuyển nhiều hơn, tạo được nhiều cơ hội hơn”.

“Chúng tôi đã nhìn ra vấn đề và tập trung giải quyết những gì mình chưa hài lòng trong tập luyện. Tôi đã nhận thấy sự thay đổi rõ rệt ở họ, đó là điều kiện thể lực. Đó là những cầu thủ mà tôi từng thấy tại giải Ngoại hạng”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,