John Terry: Sụp đổ một biểu tượng

Cập nhật lúc 22:35, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

Đây không phải lần đầu tiên trung vệ đội trưởng tuyển Anh và Chelsea, John Terry, vướng vào bê bối. Có điều, hậu quả của vụ việc này có thể khiến Terry không chỉ mất băng đội trưởng Tam sư, mà còn buộc anh phải ở lại quê hương khi đồng đội khăn gói sang Nam Phi.























Chuyên nghiệp

Trên đường từ xe bus vào phòng thay đồ, chuẩn bị cho trận đấu với Burnley, Terry lần đầu tiên chường mặt ra trước đám đông phóng viên và người hâm mộ, kể từ sau khi vụ anh quan hệ với bạn gái của đồng đội cũ bị vỡ lở.

Terry cố gắng giữ vẻ bình thản khi tiếp nhận lời đề nghị ký lưu bút cho người hâm mộ, nhưng lạnh lùng bước đi và từ chối trả lời khi cánh phóng viên nhào đến và tới tấp “quăng” câu hỏi lên người anh.

Terry giúp Chelsea giành chiến thắng trước Burnley. Một bàn thắng không chỉ quan trọng cho Chelsea, giúp the Blues trở lại ngôi đầu bảng với 4 điểm cách biệt Manchester United, mà còn giúp trung vệ 29 tuổi này nhận ra nhiều điều.

Đồng đội của anh ở Chelsea chưa quay lưng với anh, khi nhào tới chia vui cùng anh, dù không có mấy tiếng reo hò trên khán đài. Carlo Ancelotti công khai bày tỏ sự ủng hộ với hậu vệ, được coi như biểu tượng của Chelsea.



































Terry từ chối đề nghị trả lời phỏng vấn sau trận đấu, lảng tránh nguy cơ bị chất vấn về vụ lừa dối vợ, ngoại tình với Vanessa Perroncel – người mẫu quần lót – bạn gái của bạn thân Wayne Bridge.

Báo chí Anh đã miêu tả chi tiết, tường tận về cách thức Terry cùng với luật sư và cố vấn của mình cố gắng “ẻm nhẹm” chi tiết về vụ ngoại tình và việc Perroncel phải đi phá thai.

Theo đó, vài tuần sau khi Wayne Bridge chuyển đến thi đấu cho Manchester City, vụ ngoại tình xảy ra, cô gái Pháp có thai và buộc phải đi phá ở một bệnh viện tư. Để tránh sự nhòm ngó của giới truyền thông, Perroncel được ngụy trang và vào bệnh viện từ cửa hậu.

Terry và đồng đội đứng khởi động giữa sân trong tiếng la ó, chế giễu của đám đông khán giả. Cầu thủ từng được trao danh hiệu “Người cha của năm” trong năm 2009 phải đối diện với những tấm biểu ngữ phản đối anh.























Im lặng

Carlo Ancelotti coi đó là chuyện cá nhân và không ảnh hưởng tới việc Terry tiếp tục là đội trưởng của Chelsea.

Liên đoàn bóng đá Anh cũng từ chối bình luận về vụ việc này, nhưng ám chỉ sự việc sẽ được HLV Fabio Capello giải quyết, trước khi đội tuyển Anh tập trung và thi đấu giao hữu với đội tuyển Ai Cập vào ngày 3.3 trên sân Wembley.

Fabio Capello im lặng trước mọi câu hỏi. Nhưng người ta biết rằng trợ lý Franco Baldini của Don Fabio sẽ có cuộc gặp với trung vệ này trong tuần, cũng như điện thoại với Wayne Bridge để tìm hiểu cặn kẽ sự việc, trước khi có quyết định chính thức.

Ở khía cạnh tài chính, một số chuyên gia khẳng định thu nhập của cầu thủ này chắc chắn sẽ sụt giảm, sau khi một số nhà tài trợ thể hiện quan điểm cân nhắc về việc đơn phương hủy hợp đồng tài trợ với cầu thủ này.

Hiện tại, Terry, có tài sản cá nhân khoảng 17 triệu bảng, có hợp đồng tài trợ với Umbro, Samsung, Nationwide và Pro Evolution Soccer.

100131083212_perroncel480x300reuters.jpg























Người trong cuộc

Vanessa Perroncel, bạn gái cũ của Bridge, đã thuê Max Clifford, chuyên gia luật quốc tế, làm cố vấn pháp luật để giải quyết vụ việc.

“Cô ấy điện thoại cho tôi ngày hôm qua (30.01) và nói rằng báo chí đang quây kín cửa ra vào và yêu cầu tôi giải quyết việc này”, Clifford nói với báo chí. “Cô ấy rõ ràng rất buồn về tất cả những gì đã xảy ra và tôi nghĩ cô ấy muốn làm sáng tỏ mọi việc”.

Vợ của Terry, Toni Poole, hiện có 2 con trai sinh đôi với Terry - Georgie và Summer – từ chối phát biểu hay bình luận với báo chí.

Bridge, thông qua luật sư của mình, chuyển tới báo chí một bản thông cáo báo chí, cho biết: “ Tôi đã đọc tất cả các bài báo trong 2 ngày gần đây. Các bài báo đề cập những vấn đề hết sức riêng tư và cá nhân. Mối quan tâm chính của tôi hiện nay là quyền lợi của con trai mình. Bởi vậy, tôi không có ý định bình luận về bất cứ điều gì ở thời điểm hiện tại cũng như tương lai về các bài báo này và yêu cầu được tôn trọng quyền riêng tư của mình”.

Hồi tháng 11, Terry đã bị cáo buộc là đã nhận tiền của một tổ chức du lịch để tiến hành các tua tham quan sân tập của Chelsea. HLV Ancelotti khi đó cũng từ chối xác nhận thông tin Terry đã nhận 10 ngàn bảng trong vụ việc này.

Trước đó, Terry cũng từng bị phát hiện ngoại tình và qua đêm với “những cô gái không lành mạnh”.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,