Anh và Mỹ lọt vào vòng 1/16

Cập nhật lúc 10:35, Thứ Năm, 24/06/2010 (GMT+7)
,

Đội tuyển Anh rốt cuộc đã lọt được vào vòng 1/16 sau khi thắng được tuyển Slovenia với một bàn mỏng manh trên sân của thành phố cảng Port Elizabeth.

Cú sút rất cận khung thành đối phương ở phút thứ 22 đã giúp cho đội Tam Sư có được ba điểm mà họ cần để khỏi phải rời Nam Phi sớm vì sẽ đứng sau tuyển Hoa Kỳ ở bảng C.

Và sau khi chỉ thủ hòa được với Algeria ở thành phố Cape Town và vụ tranh cãi chung quanh lời phát biểu của cựu thủ quân John Terry về không khí bên trong đội tuyển, nay huấn luyện viên trưởng Fabio Capello sẽ phãi hết sức vui mừng khi thấy các học trò chơi mạch lạch hẵn lên dù bị áp lực.

Điểm yếu kém của tuyển Anh trong trận này là không dứt điểm được đối phương sau khi chiếm thế thượng phong rõ rệt và do đó dẩn đến một giai đoạn bồn chồn không cần thiết vào cuối trận đấu.

Nhưng ngược lại cũng phải nói rằng thủ môn Slovenia Samir Handanovic đã quá xuất sắc cứu đước các cú sút của Jermain Defoe và Steven Gerrard, rồi sau đó, đã chặn một cú đánh đầu của John Terry trước khi đẩy được một cú sút của Wayne Wayne trúng cột dọc ở hiệp nhì.

Khi tiếng còi tan trận vang lên, các tuyển thủ của Anh đã ôm nhau vui mừng trái ngược hẵn với các cầu thủ Slovenia buồn bã khi được tin Landon Donovan ghi bàn thắng một bàn muộn màng đưa tuyển Hoa Kỳ vào vòng kế tiếp.

Hoa Kỳ vào vòng 1/16

Đội tuyển Mỹ đứng nhất bảng C sau chiến thắng 1-0 trước Algeria, còn Anh thắng Slovenia, đứng nhì bảng.

Slovenia là quốc gia bé nhất tại World Cup năm nay và chỉ mới tranh tài lần thứ hai trong tư cách quốc gia độc lập.

Nhưng họ đã thành công hơn người ta tưởng khi thắng Algeria và hòa Mỹ, tạm thời đứng nhất bảng với bốn điểm.

Ở trận đấu diễn ra cùng ngày của bảng C, Mỹ gặp Algeria.

Dự kiến cựu tổng thống Bill Clinton sẽ có mặt để cổ vũ đội nhà tại Pretoria.

Sau khi dự trận này, ông sẽ đi thăm Tanzania và Malawi để xem các dự án nhân đạo do tổ chức của ông thực hiện.

 
Đội hình

Slovenia: Samir Handanovic, Miso Brecko, Marko Suler, Bostjan Cesar, Bojan Jokic, Robert Koren, Andraz Kirm, Aleksander Radosavljevic, Valter Birsa, Zlatan Ljubijankic, Milivoje Novakovic.

Anh: David James, Glen Johnson, John Terry, Matthew Upson, Ashley Cole, James Milner, Gareth Barry, Frank Lampard, Steven Gerrard, Wayne Rooney, Jermain Defoe.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,