Bảo hiểm World Cup đắt đỏ ra sao

Cập nhật lúc 00:41, Thứ Ba, 08/06/2010 (GMT+7)
,


 














Các chuyên gia về bảo hiểm của hãng Lloyd có trụ sở tại London vừa đưa ra ước lượng tổng mức độ bảo hiểm tại World Cup có thể lên tới 6,2 tỷ bảng Anh, hay 9 tỷ USD.

Các cầu thủ thi đấu, vẫn theo hãng này, sẽ được bảo hiểm chấn thương tại kỳ World Cup lần đầu tiên được tổ chức ở châu Phi.

Liên đoàn Bóng đá thế giới FIFA, các đội tuyển quốc gia, các hãng truyền thông và các công ty khác có hoạt động liên quan tới vòng chung kết tại Nam Phi đều có các hợp đồng bảo hiểm.

Riêng các sân bóng và các địa điểm tập luyện phục vụ các trận đấu của World Cup được bảo hiểm với tổng mức chi phí là 3,2 tỷ bảng.

Tuy nhiên, nhiều cơ hội kinh doanh khác liên quan đến sự kiện thể thao hàng đầu hành tinh hè này cũng có bảo hiểm lên tới 3 tỷ bảng.

"Các trận đấu, hoạt động trao tặng hàng hóa, giải thưởng, các hoạt động tài trợ, bản quyền phát thanh, truyền hình - hiện chưa liệt kê hết số lượng, nhưng tất cả các hãng liên quan có các hoạt động tài chính này đều cần đến bảo hiểm", ông Chris Nash từ hãng bảo hiểm Sportscover cho biết.

Chậm trễ và bị thương

World Cup Nam Phi

Một nữ phát ngôn viên của Lloyd cho hay bảo hiểm cũng được thực hiện với các hãng bán lẻ muốn trao tặng hàng hóa miễn phí, khi việc trao quà cho đội bóng vô địch World Cup gặp trục trặc, do chậm trễ trong phát thanh, truyền hình.

"Nếu lễ khai mạc bị chậm, phát thanh, truyền hình sẽ bị ảnh hưởng, trong khi thời lượng quảng cáo tại chỗ của các hãng này cố định," phát ngôn nhân của Lloyd nói.

"Tương tự, nếu trận chung kết bị trì hoãn vì bất cứ lý do gì, mọi người có thể muốn được hoàn trả tiền vé."

Một yếu tố quan trọng không bao hàm trong các ước tính là giá trị các khoản bồi thường áp dụng cho cá nhân các cầu thủ trong trường hợp họ bị ốm đau hoặc hoặc gặp chấn thương.

Không phải cầu thủ nào trong cùng đội tuyển cũng được coi có giá trị như nhau. Nhưng theo ông Peter Thompson tại hãng Beazley, bảo hiểm thể thao về khuyết tật đối với một cầu thủ bóng đá hàng đầu, ở đỉnh cao của sự nghiệp của anh ta, có thể tăng cao tới mức 40 triệu bảng.

Trên hết, vị thế của cầu thủ nổi tiếng chính là căn cứ định giá cho mức bồi thường bảo hiểm của anh ta.

Các câu lạc bộ cũng dựa trên giá trị và danh tiếng các ngôi sao tên tuổi của họ để thúc đẩy doanh thu từ việc bán hàng hóa mang hình ảnh các sao này như áo bóng đá cùng nhiều thứ hàng khác.

Đến lượt nó, danh tiếng này cũng cần được bảo hiểm - và một cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới với thương hiệu đỉnh cao có thể được bồi thường với mức giá tới 10 triệu bảng cho riêng một trường hợp, ông Dan Trueman, từ hãng bảo hiểm Kiln cho biết.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,