Nigeria bị loại, Hàn Quốc đi tiếp

Cập nhật lúc 11:14, Thứ Tư, 23/06/2010 (GMT+7)
,

Han Quốc
 
Nigeria và Hàn Quốc cùng tung ra đội hình mạnh nhất nhằm có một kết quả tốt nhất ở bảng B với điều kiện người này hạ được người kia thật đậm
.

Trong khi đó, hai đội bóng châu Phi và châu Á này cùng mong muốn Argentina chiến thắng đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ là Hy Lạp cũng thật đậm.

Trận đấu sẽ diễn ra thật khó lường trong khi các fan của hai đội sẽ phải theo dõi diễn biến trên sân Peter Mokaba từng phút từng giây.

Thế nhưng, ngay ở phút 20, Nigeria đã có bàn thắng 1-0 khẳng định quyết tâm của mình.

Bàn thắng mở màn trận đấu trên sân Moses Mabhida ở ngay trong vòng cấm địa, do tiền vệ Kalu Uche ghi, tạo thuận lợi lớn về tâm lý cho các cầu thủ châu Phi.

Trong bàn thắng này, hàng thủ áo trắng chơi thiếu tập trung và để Uche lẻn cửa từ phía sau lưng, đệm bóng vào lưới hai trung vệ Hàn Quốc.

Nhưng các cầu thủ áo xanh lá cây, được dẫn đầu bằng thủ quân Kanu, không giữ được lợi thế bao lâu, khi ở phút thứ 38, hậu vệ Lee Jung-Soo của Hàn Quốc đánh đầu cận thành gỡ hòa 1-1.

Tăng vốn

Bàn đánh đầu của Lee được thực hiện từ pha phối hợp đá phạt trực tiếp bên cánh trái, hai đội trở lại xuất phát ban đầu dù mỗi đội "tăng vốn" một điểm ở bảng B.

Nigeria còn có một cơ hội đưa bóng chạm cột dọc của thủ thành Jung Sung-Ryong do Uche thực hiện, tuy nhiên hai đội tạm nghỉ hiệp một với tỷ số 1-1 không đổi.

Hàn Quốc chỉ cần chờ chưa tới năm phút sau hiệp hai đã có cơ hội vươn lên bất ngờ 2-1.

Bàn thắng đến từ cú sút phạt trực tiếp của trung phong 24 tuổi Park Chu-Young đưa Hàn Quốc đứng ở vị trí thứ hai sau Argentina trên bảng xếp hạng.
 

Nigeria bị đặt vào thế khó khăn và phút 57, thủ quân Kanu ra sân để nhường chỗ cho trung phong 25 tuổi, Martins, người mà sức trẻ được hy vọng sẽ giúp kiếm được bàn gỡ hòa cho đội bóng Tây Phi.

Gỡ hòa

Hơn mười phút sau, kịch tính của trận đấu lại diễn ra, khi ở phút 68, Nigeria có bàn gỡ hòa 2-2 từ chấm phạt đền.

Yakubu là người thực hiện thành công bàn thắng quan trọng này và đem lại tia hy vọng cho đội bóng Phi châu.

Tuy nhiên, bàn gỡ hòa này không giúp gì được nhiều cho Nigeria khi mặc dù rất quyết tâm, cả hai đội bóng không ghi thêm được bàn thắng nào.

Kết quả bất phân thất bại này cùng với kết quả 2-0 mà tuyển Argentina có được trước Hy Lạp ở trận đấu kết thúc sớm hơn chỉ hai phút trên sân Peter Mokaba, đem lại lợi thế cho các đồng đội của thủ quân Park Ji-Sung.

Đội bóng Đông Á thu được 4 điểm và đứng thứ hai bảng B để theo chân Argentina lọt vào vòng sau.

Nigeria, tiếp chân hai đội bóng Phi Châu khác, bị loại khỏi World Cup.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,