Tây Ban Nha vào tứ kết

Cập nhật lúc 12:28, Thứ Tư, 30/06/2010 (GMT+7)
,

 
Đội đầu bảng H, Tây Ban Nha gặp nhì bảng G, Bồ Đào Nha tranh vé vào tứ kết trên sân Green Point chiều 29 tháng Sáu.

Bên phía Tây Ban Nha, đội hình chính thức được tung ra gồm 01 Casillas (thủ môn, đội trưởng), 03 Pique, 05 Puyol, 11 Capdevila, 15 Sergio Ramos, 06 Iniesta, 08 Xavi, 14 Alonso, 16 Busquets, 07 Villa và 09 Torres.

Bên phía Bồ Đào Nha, đội hình gồm các cầu thủ: 01 Eduardo (thủ thành), 02 Alves, 06 Carvalho, 15 Pepe, 21 Costa, 23 Coentrao, 16 Raul Meireles, 19 Tiago, 07 Ronaldo (thủ quân), 11 Simao và 18 Almeida.

Sáu phút đầu của trận đấu, Tây Ban Nha là đội tạo được nhiều cơ hội liên tục uy hiếp khung thành đội bóng láng giềng với Fernando Torres, David Villa có nhiều pha công thành nguy hiểm.

Thủ thành Bồ Đào Nha, Eduardo tỏ ra lo lắng và không hài lòng với hàng thủ của mình.

portugal, world cup, spain

Năm phút tiếp theo, đội bóng áo trắng của HLV Carlos Quiroz không muốn bị áp đặt lối chơi và với sự năng động của Simao và Ronaldo, họ đã có được các pha triển khai bóng gần hơn về phía khung thành của Casillas.

Lấy lại thế trận

Phút 17, Ronaldo sút phạt trực tiếp quá nhẹ, không gây khó khăn gì cho thủ thành đội bóng áo đỏ.

Tây Ban Nha là đội có nhiều bóng hơn và các pha phối hợp tấn công của họ được phối hợp cự ly ngắn và trung bình nhịp nhàng, gây nhiều căng thẳng cho Bồ Đào Nha.

Thế nhưng, phút 21, Bồ Đào Nha có cơ hội mười mươi, khi Almeida lao vào tiếp bóng không chiến với Casillas và chút nữa có thể đưa được bóng vào lưới đối phương.

portugal, world cup, spain

Bảy phút sau, Ronaldo thực hiện một cú sút phạt trực tiếp khác ở cự ly xa hơn, nhưng lần này, bóng đi căng và liệng, khiến Casillas không thể ôm dính, mà để bóng bật ra, nhưng các hậu vệ đã kịp phá đi.

Các cầu thủ áo trắng Bồ Đào Nha bắt đầu dâng cao lấy lại thế trận.

Phút 42, tiền đạo áo trắng có cơ hội băng xuống đối diện với Casillas, nhưng thủ thành nhiều kinh nghiệm này đã kịp băng ra phá bóng đi hết đường biên dọc.

Hết hiệp một, hai đội tạm chia tay với tỷ số 0-0. Tây Ban Nha khởi động tốt nhưng Bồ Đào Nha thi đấu có kỷ luật đã vượt qua được các phút sóng gió đầu trận đấu và dần dần lấy lại được thế trận từ giữa hiệp.

Hiệp hai

portugal, world cup, spain

Hiệp hai bắt đầu được bảy phút, Bồ Đào Nha đã có cơ hội mở tỷ số khi cú lốp bóng của Hugo Amelda chạm chân của Puyol đổi hướng, làm bóng lăn suýt lọt lưới bên cột dọc bên trái khung thành của Casillas.

Hơn mười phút đầu của hiệp hai, các cầu thủ áo trắng khai thác tích cực hành lang bên phải của Tây Ban Nha và mở được nhiều đợt tấn công hãm thành.

Phút 60, Fernando Torres rời sân với những bước đi khập khiễng, một thiệt thòi cho các cầu thủ áo đỏ.

Nhưng cầu thủ vào thay người, Hernando Llorente đã có pha bay người đánh đầu một chọi một trước thủ thành Eduardo, chút xíu nữa đã thắng được thủ thành kỳ cựu này.

Phút 63, David Villa đưa Tây Ban Nha dẫn bàn bất ngờ 1-0 ngay trong vòng cấm địa sau pha hãm thành của các cầu thủ áo đỏ.

world cup

Bảy phút sau, Ramos có pha dốc bóng bên nách trái khung thành Eduardo, sút bóng vào góc xa, nhưng thủ môn Bồ Đào Nha đã nhoài người đẩy được bóng.

Phút 75, khung thành của Bồ Đào Nha lại tiếp tục bị uy hiếp khi Fabio Coentrao sút như trái phá, nhưng thủ thành số một của đội bóng láng giềng đã phản xạ đẩy qua xà.

Phút 88, Bồ Đào Nha đang bị dẫn điểm phải chịu một thiệt thòi khi hậu vệ Ricardo Costa bị trọng tài người Argentina Hector Baldassi truất quyền thi đấu bằng thẻ vàng trực tiếp khi nghi ngờ anh đánh nguội tiền đạo đối phương.

Pha quay chậm sau đó cho thấy có vẻ Costa không có va chạm gì đáng kể với Joan Capdevila.

Bồ Đào Nha tràn lên tấn công, nhưng hết ba phút bù giờ, tỷ số 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha không đổi. Đội đương kim vô địch châu Âu loại láng giềng Bồ Đào Nha để gặp Paraguay ở vòng tứ kết.

portugal, world cup, spain

 

Trước trận đấu

Dự bị Tây Ban Nha:

  • 12 Valdes, 23 Reina, 02 Albiol, 04 Marchena, 17 Arbeloa, 10 Fabregas, 20 Javi Martinez, 21 Silva, 22 G Jesus Navas, 13 Mata, 18 Pedrito và 19 Llorente.

Dự bị Bồ Đào Nha:

  • 12 Beto, 22 Fernandes, 03 Ferreira, 04 Rolando, 13 Miguel, 05 Duda, 08 Mendes, 10 Danny, 14 Veloso, 17 Ruben Amorim, 20 Deco và 09 Liedson

Trọng tài chính: Hector Baldassi (Argentina), các trợ lý trọng tài: Ricardo Casas & Hernan Maidana (cả hai là người Argentina)

Trọng tài thứ tư: Carlos Batres (Guatemala)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,