Uruguay - Hàn Quốc: World Cup đích thực

Cập nhật lúc 02:26, Chủ Nhật, 27/06/2010 (GMT+7)
,

Thời gian thư giãn đã kết thúc. World Cup đích thực đã bắt đầu, với một nửa trong số 32 đội bóng ban đầu đã và sẽ lên máy bay trở về nhà.






















Uruguay và Hàn Quốc đều hiểu rằng chỉ cần một sai lầm nhỏ nhất cũng có thể biến họ trở thành đội bóng thứ 17 thu xếp hành lý rời Nam Phi.

Oscar Tabarez và Uruguay thực sự gây ấn tượng với một lối chơi uyển chuyển giữa nét tinh tế trên hàng công với những tên tuổi như Forlan, Luis Suarez, Cavani, cùng phong cách “chém đinh chặt sắt” truyền thống trên tuyến phòng ngự.

Sau trận hòa với Pháp, họ giành trọn 3 điểm trước chủ nhà Nam Phi, trước khi khẳng định sức mạnh của bóng đá Nam Mỹ bằng chiến thắng trước Mexico và đảm bảo vị trí đầu bảng A.

Bất bại. Không thủng lưới. Sự tự tin ngày càng tăng lên và có thể cảm nhận được điều đó trong những buổi tập của các cầu thủ Uruguay.

Luis Suarez

“Chúng tôi đã cho mọi người thấy Uruguay là một đội bóng khó chơi, sẵn sàng ngáng chân bất kỳ đối thủ nào”, HLV Tabarez tuyên bố trước trận đấu với Hàn Quốc. “Chúng tôi đã cố gắng thể hiện đúng những gì đã chuẩn bị trước khi vào giải”.

“Bây giờ mới đích thực là lúc World Cup bắt đầu. Và chúng tôi sẽ chứng tỏ cho mọi người thấy mình là đối thủ khó khăn cho bất kỳ ai”.

Đây mới là lần đầu tiên trong 20 năm trở lại đây, Uruguay tiến vào giai đoạn đấu loại trực tiếp của World Cup.

South Korea

Chung kết là đây!

Trong suốt thập kỷ qua, Hàn Quốc thực sự có thành tích tại World Cup ấn tượng hơn so với đối thủ của mình – đội bóng từng giành 2 chức vô địch thế giới trong 2 lần đầu tiên tổ chức World Cup.

Hàn Quốc đã có 7 kỳ tham dự World Cup liên tiếp.

Đặc biệt, dưới thời HLV người Hà Lan, Guus Hiddink, và nhờ vai trò nước đồng chủ nhà World Cup 2002, “các chiến binh Taegeuk” đã vào tới bán kết trước khi thua Đức.

Không còn “hiệu ứng Hiddink”, nhưng Hàn Quốc vẫn còn đó những cựu binh từng thử lửa trong kỳ World Cup tại quê nhà: Park Ji Sung, Lee Young Pyo.

HLV Huh Jung Moo cũng không vì uy tín và danh vọng của ông bố Cha Bum Kun để gọi lại cậu con trai Cha Du Ri năng nổ, xông xáo ở vị trí hậu vệ phải, dù 8 năm về trước anh thi đấu trong vai trò… tiền đạo.

Chiến thắng trước Hy Lạp không có nghĩa là Hàn Quốc bay bổng trên mây xanh. Có điều, họ đã thực sự “hạ cánh” trên mặt đất sau thất bại toàn diện trước Argentina.

Điều đó không ngăn cản người dân Hàn Quốc tiếp tục đặt niềm tin vào đội bóng ấy. Và thực sự, họ đã đền đáp lại niềm hy vọng: hòa 2-2 với Nigeria.

Lee Young Pyo

Dù trận đấu diễn ra vào lúc 3h30 sáng tại Hàn Quốc, điều đó không ảnh hưởng gần 1 triệu người Triều Tiên đổ xô ra các đường phố ở Seoul để ăn mừng chiếc vé vào giai đoạn 2 của đội bóng.

Không còn thời gian để ăn mừng. Bây giờ là lúc tập trung vào Urguay – đội bóng chưa từng bại trận trước Hàn Quốc trong cả 4 lần chạm trán nhau trước đó (3 thắng, 1 hòa).

“Chúng tôi xem một vài trận đấu của Uruguay. Họ có cầu thủ giỏi và chất lượng thi đấu cao. Màn trình diễn của họ ở vòng bảng thật ấn tượng. Đặc biệt là họ có những cầu thủ giỏi trên hàng công”, Park Ji-Sung ám chỉ về đồng đội cũ, Diego Forlan, tại Manchester United trên tờ nhật báo của Nhật Bản, Daily Yomiuri.

"Chúng tôi chỉ nghĩ về trận đấu tiếp theo, chứ không muốn suy nghĩ về trận kế tiếp. Mục tiêu của chúng tôi là vào vòng 1/16, vì vậy bây giờ chúng tôi chỉ tập trung vào từng trận và coi đó là trận chung kết của mình".

Bị đánh giá là đội bóng yếu nhất trong số 16 đội bóng tiến vào giai đoạn 2, Hàn Quốc vẫn có động lực để tái lập thành tích lịch sử của chính mình năm 2002.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,