Uruguay lên kế hoạch 'bắt vở' Hà Lan

Cập nhật lúc 23:57, Thứ Ba, 06/07/2010 (GMT+7)
,

Huấn luyện viên Uruguay, Oscar Tabarez, đã lên kế hoạch nhằm chặn bước tiền vệ đối phương Arjen Robben trong chiều tối thứ Ba 6/7, khi trận bán kết thứ nhất giữa Uruguay và Hà Lan diễn ra trên sân Cape Town.

Sebastian Abreu, người hùng trong loạt đá luân lưu giành chiến thắng trước Ghana nói: "Tabarez đã nói chuyện với chúng tôi về Robben và cách để cản phá một cầu thủ như anh ấy."

"Nhưng trên sân thì mọi thứ thường khác đi."

"Do vậy chúng tôi biết phải làm thế nào, nhưng triển khai ý tưởng trên thực tế lại là một chuyện khác."

Do chấn thương gân đùi, cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich Robben đã không dự trận nào trong đội hình tuyển Hà Lan tại World Cup Nam Phi ở vòng đấu loại bảng.

Tuy nhiên, dự kiến anh sẽ là cầu thủ trụ cột trong trận tới đây, khi đội quân của ông Bert van Marwijk muốn giành cúp chiến thắng lần đầu tiên về cho Hà Lan.

Tiền vệ của Botafogo, Abreu, từng là yếu tố vô cùng quan trọng cho đội tuyển vùng Nam Mỹ, với bàn thắng giúp Uruguay qua được vòng đấu loại để vào dự chung kết World Cup.

Anh sau đó đã rất bình tĩnh hoàn thành cú đá luân lưu có tính quyết định, giành chiến thắng trước Ghana.

Đây là lần đầu tiên Uruguay vào tới bán kết kể từ năm 1970.

Anh cho biết: "Về đội Hà Lan thì chúng tôi đã xem rất nhiều băng hình về họ, vì thực ra chúng tôi không biết họ rõ lắm."

"Hà Lan và Uruguay có phong cách chơi bóng đá rất giống nhau, nhưng họ rất mạnh về khả năng tấn công và có những cầu thủ rất thông minh như Sneijder và Robben."

Uruguay có một lịch sử World Cup hào hùng. Đây là quốc gia đầu tiên đăng cai World Cup và đã hai lần giành vinh quang, là một trong năm quốc gia duy nhất cho tới nay đã chiến thắng World Cup hơn một lần.

Trong số bốn đội còn trụ lại cho tới nay, Uruguay bị đánh giá là yếu nhất, nhưng không vì thế mà huấn luyện viên Tabarez không dám mơ xa.

Ông nói: "Chúng tôi là một trong bốn đội mạnh nhất World Cup này. Đây là điều chúng tôi không dám mơ trước khi lên đường tới Nam Phi."

Để đi đến chiến thắng cuối cùng, Uruguay trước mắt cần vượt qua được tuyển Hà Lan, trong lúc đội đang bị mất tiền vệ Luise Suarez vì bị thẻ phạt ở các trận trước.

Suarez từng là nỗi kinh hoàng của hàng phòng ngự các câu lạc bộ ở Hà Lan trong suốt ba năm qua, nơi anh chơi bóng trong màu áo Ajax.

Cũng bị treo giò trong trận bán kết như Suarez là hậu vệ Jorge Fucile.

Tuy nhiên, hậu vệ Diego Godin, vắng mặt trong trận gặp Ghana do chấn thương đùi, sẽ có mặt ở trận này.

Với sự vắng mặt của Suarez, Diego Forlan sẽ phải gánh vác trọng trách nặng nề hơn để đáp ứng được kỳ vọng của cả nước.

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,