,
221
10584
AFF Cup 2008
affcup2008/
/thethao/affcup2008/
1169440
Dương Hồng Sơn: "Mọi thứ không còn là mơ nữa"
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Dương Hồng Sơn: 'Mọi thứ không còn là mơ nữa'

Cập nhật lúc 22:03, Thứ Năm, 26/02/2009 (GMT+7)
,

(VietNamNet) - Sau một đêm không ngủ, sáng 29/12, một trong những người hùng của ĐTVN tại AFF Cup 2008 - thủ thành Dương Hồng Sơn vẫn còn tỏ rõ sự vui sướng sau khi cùng đội nhà đăng quang ngôi vô địch. Với anh, lúc này mọi thứ "không còn là mơ nữa"...

>> Truyền thông quốc tế: "Cú sốc lớn nhất mang tên VN!"
>> Chân dung những nhà vô địch AFF Cup 2008
>> Cám ơn, Calisto!
>> Bóng đá, lời tri ân & sức mạnh của một dân tộc
>> Xin cảm ơn HLV Calisto & các tuyển thủ!"
 >> Hành trình lên ngôi của tuyển VN tại AFF Cup 2008
 
>> Cùng gửi lời chúc cho nhà tân vô địch Việt Nam!
 >>
Công Vinh đưa Việt Nam lên ngôi ở giây cuối cùng!

 >> Sân Mỹ Đình tối 28/12: Nghẹn ngào & bay bổng
 >>
Dòng họ nhà Công Vinh, Hồng Sơn vui ngất trời
>> Calisto: "Xin dành tặng chiến thắng cho người hâm mộ"
>> Đêm Việt Nam không ngủ

Xin chào anh! Cảm giác của anh sáng nay thế nào?

Thủ môn Dương Hồng Sơn: - Nói thật, cả đêm qua đến sáng nay tôi và nhiều anh em trong đội chưa ngủ một chút nào. Tôi nhìn người hâm mộ trên cả nước ăn mừng, tôi thực sự hãnh diện đã góp phần làm được một điều gì đó vào niềm vui chung của đất nước.

Thủ môn Hồng Sơn trên bục nhận huy chương. Ảnh: Reuters

Đã rất lâu rồi, kể từ hồi tôi còn nhỏ, khi xem các bậc đàn anh thi đấu như Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh, Minh Quang,.. tôi đã có mơ ước được thi đấu dưới màu áo của ĐTQG vào một ngày nào đó. Và nếu trở thành cầu thủ của ĐTQG thì mơ ước tiếp theo là ĐVTN mình sẽ ít một lần vô địch tại ĐNA.

Đến bây giờ, cái nghiệp quần đùi áo số nó đã gắn chặt với cuộc đời tôi rồi. Và còn hơn thế nữa, mọi thứ không còn là mơ nữa, ĐTVN đã vô địch, bóng đá Việt Nam đã trở thành một thế lực tại khu vực.

Anh nghĩ thế nào về bàn thua của đội nhà trong hiệp 1?

- Trước khi vào trận đấu, anh em trong đội đều có một quyết tâm là giành chiến thắng và có một điều ai cũng phải tự nhắc nhở mình , cố gắng không được mắc sai lầm cho dù là nhỏ nhất. Khi đó, do hơi căng thẳng nên tôi có sự phán đoán và lao ra bắt bóng không chính xác.

Tuy nhiên, chính những tiếng hò reo cổ vũ từ hơn 4 vạn khán giả trên sân Mỹ Đình đã giúp tôi hưng phấn trở lại để thi đấu tốt những phút còn lại của trận đấu.

Cảm giác của anh như thế nào khi nhận được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất AFF Cup?

- Với thủ môn mà có danh hiệu này quả thật là điều quý giá. Tôi chỉ nghĩ là chơi làm sao cho tốt chứ không nghĩ là mình sẽ có danh hiệu này. Lúc anh em bảo mình trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất giải, mình không thể tả nổi cảm xúc.

Thủ thành Hồng Sơn - một trong những người hùng của ĐTVN tại AFF cup 2008. Ảnh: Đức Anh

Trong tôi, lúc đó dường như có một cảm giác thật kỳ lạ mà khó diễn tả bằng lời. Đây là vinh dự lớn nhất của cuộc đời tôi mà chính người hâm mộ, các anh em trong đội bóng, gia đình và cả thầy "Tô" nữa, đã giúp tôi có được như nay hôm nay.

Theo anh, yếu tố nào quan trọng nhất dẫn đến thành công của ĐTVN tại AFF Cup lần này?

- ĐTVN đã gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình chuẩn bị cho giải năm nay. Chuỗi trận thất bại của đôi tuyển đã làm cho anh em trong toàn thể đội bóng, ai cũng thấy buồn. Hàng ngày, anh em cũng chịu khó đọc báo và biết được mọi người đang không hài lòng về đội tuyển và tự nhủ phải quyết tâm lấy lại hình ảnh.

Ban đầu, khi mới bước vào vòng bảng AFF Cup, tâm lý của một số anh em vẫn còn hơi nặng nề. Do đó, phong độ tại vòng bảng là chưa thật thuyết phục.

Nhưng khi ĐTVN chính thức vượt qua vòng đấu bảng thì mọi thứ đã thay đổi, tinh thần của tất cả đội bóng lên rất cao, đặc biệt là từ trận bán kết lượt đi trên sân Mỹ Đình hôm 17/12.

Chính sự cổ vũ hết mình của người hâm mộ và tinh thần của anh em là yếu tố quan trọng nhất đã làm nên chiến thắng lịch sử này. Xin cảm ơn người hâm mộ!

Năm 2008 là một năm thi đấu rất thành công của anh, không chỉ ở ĐTQG, mà còn cả ở CLB. Vậy, về sự nghiệp, ước mơ của anh bây giờ là gì?

- Thật sự, với một cầu thủ chuyên nghiệp thì nhiệm vụ là phải thi đấu và cống hiến hết mình cho đội bóng mà mình đang chơi. Tất nhiên, thành tích là cái mà ai cũng phải phấn đấu. Thành tích ở đây, chính là thành tích chung của CLB mà mỗi cà nhân trong đó đều góp sức mình.

Trong những năm còn lại trong sự nghiệp cầu thủ của mình, tôi sẽ cố gắng để làm sao thi đấu ngày càng tốt hơn, để đóng góp một phần nhỏ của mình vào thành công chung của đội bóng, cả ở CLB và ở ĐTQG nếu tôi vẫn còn được tin tưởng giao nhiệm vụ.

Xin cảm ơn anh!

  • Nguyễn Hùng (ghi)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'AFF Cup 2008'

,
,