,
221
11045
Tin tức
/affcup2008/tintuc
/thethao/affcup2008/tintuc/
1289134
01h30 ngày 29-6, Brazil - Chile: Cơn cuồng phong Nam Mỹ
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

01h30 ngày 29-6, Brazil - Chile: Cơn cuồng phong Nam Mỹ

Cập nhật lúc 13:27, Thứ Hai, 28/06/2010 (GMT+7)
,

Sự thành công của bóng đá châu Mỹ Latin nói chung và Nam Mỹ nói riêng tại vòng đấu bảng rốt cuộc cũng phải “trả giá” khi có tới 4 đội gặp nhau tại vòng 16 đội. Sau khi Argentina gặp Mexico vào rạng sáng nay, đến lượt Brazil và Chile có trận derby Nam Mỹ. Một trận derby được hứa hẹn đáng chú ý với những vũ điệu nổi tiếng.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Mô tả ảnh.


Brazil và Samba rực lửa

Truyền thống và nét chủ đạo trong điệu Samba của người Brazil là sự cuồng nhiệt và nóng bỏng toát ra từ những đôi chân thoăn thoắt của các vũ công, thế nên, có lẽ ví đội tuyển Brazil của HLV Carlos Dunga lúc này với sự rực lửa có vẻ hơi... quá đà. Bởi đã từ 4 năm nay, sự thực dụng trở thành điều được nhắc đến nhiều nhất khi Selecao được dẫn dắt bởi HLV từng là một tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới. Mặc dù vậy, vẫn không thể phủ nhận rằng, trên nền tảng của sự chắc chắn đó, khi cần, “máu nghệ sĩ” bên trong mỗi cầu thủ Brazil vẫn được phát tiết tuỳ theo tình huống và diễn biến của trận đấu. Vì thế, Brazil giờ đây vừa thực dụng, vừa đẹp. Đó cũng chính là yếu tố nguy hiểm nhất của họ, bởi với các đội bóng khác, có 1 thì không thể có 2.

Brazil đi qua vòng đấu bảng với phong cách đúng như vậy. Thực dụng khi vượt qua CHDCND Triều Tiên, đẹp khi thắng Bờ Biển Ngà, khôn ngoan và chắc chắn (bằng đội hình dự bị) khi hoà Bồ Đào Nha. Vị trí đầu bảng G là hoàn toàn xứng đáng, trước khi có phần lo ngại về việc có thể phải đối mặt với Tây Ban Nha tại vòng 16 đội. Tuy nhiên, Tây Ban Nha đã làm tốt công việc nên cuối cùng, Chile - dễ dàng hơn nhiều, trở thành đối thủ đầu tiên của họ tại các vòng knock-out.

Brazil sẽ nhập cuộc khác với trận hoà 0-0 trước Bồ Đào Nha, bởi ít nhất thì những trụ cột như Kaka (trở lại sau án treo giò), Robinho, Elano (không thi đấu) có tên trong đội hình xuất phát. Và hẳn nhiên, họ được đánh giá cao hơn Chile.

Chile và Cueca của trái tim

Khác với Samba đẹp trên từng vũ công đơn độc, điệu nhảy truyền thống của người Chile - có tên gọi Cueca, lại là hình ảnh của đôi lứa, của tình yêu, của trái tim, với những bước xoay vòng, rồi nửa vòng, đối diện rồi quay đi, thể hiện những cung bậc của tình yêu. Đội tuyển Chile, dù được dẫn dắt bởi một HLV có biệt danh El Loco (Gã điên) nhưng lối chơi tấn công của họ đã và đang thể hiện được khao khát của những trái tim trẻ tuổi, đầy nhiệt huyết. Marcelo Bielsa sẵn sàng chỉ đạo các học trò chơi tấn công với người Tây Ban Nha mà khả năng tấn công thậm chí còn hơn cả Brazil. Vấn đề được đặt ra là, sau khi thất bại 1-2 trước Tây Ban Nha, Bielsa sẽ có những thay đổi hay sẵn sàng chơi một canh bạc nữa với Brazil bằng cách tấn công?

Về truyền thống, sức mạnh và những lần đối đầu trong lịch sử, Chile chưa bao giờ so sánh được với Brazil. Trên chặng đường vòng loại để đến Nam Phi, dù Chile gây ấn tượng nhưng trước Brazil, họ thua cả 2 trận - 2-4 ở Brazil và 0-3 ngay trên sân nhà. Rồi trong 5 năm gần đây, Chile thua 7 trận liên tiếp trước Brazil, thủng lưới 26 lần. Tất nhiên, không phải đến những trận đấu đó người ta mới có thể khẳng định về sự vượt trội của Brazil trước Chile, dù Bielsa đã có công rất lớn để thay đổi hình ảnh của bóng đá nước này trong 3 năm qua. Bản thân Bielsa cũng biết rằng, đêm nay sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn đối với ông và các học trò. Tuy có sự trở lại của Carlos Carmona và Matias Fernandez sau án treo giò nhưng lại đến lượt 3 cầu thủ Gary Medel, Waldo Ponce và Marco Estrada vắng mặt vì đã nhận đủ số thẻ phạt. Không còn cách nào khác, Bielsa chỉ có thể yêu cầu các cầu thủ hãy thi đấu với tinh thần thoải mái nhất, thể hiện tất cả niềm đam mê, khi mục tiêu lọt vào giai đoạn 2 đã là thành công đối với họ. Hàng thủ của Brazil không mong manh như Tây Ban Nha để Chile có thể hy vọng, dù biết bất ngờ đã và đang hiện diện tại World Cup 2010 này.

Dự đoán: 3-1

Đội hình dự kiến:

Brazil:

Mô tả ảnh.

Chile:

(Theo TTVN online)

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,