,
221
12018
World Cup 2010>Bên lề
benle
/thethao/benle/
1291675
Bạch tuộc nhập tịch
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bạch tuộc nhập tịch

Cập nhật lúc 07:27, Thứ Sáu, 09/07/2010 (GMT+7)
,

Chủ đề được yêu thích nhất kỳ World Cup lần này không phải là Anh, Pháp, Italia bị loại đau, cũng không phải là các trọng tài “thong manh”, trộm cắp cướp giật hay cô người mẫu Paraguay tìm mọi cớ xổ tung quần áo, mà là con bạch tuộc Paul.

 

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

 

“Thánh Paul” bây giờ trở thành một trong những yếu nhân (yếu tuộc) của làng túc cầu, nhất cử nhất động đều được quần chúng căng thẳng dõi theo. Sau CĐV Argentina, khi Đức bị loại ở bán kết theo đúng lời “thánh” phán, ngay cả những người Đức vốn đang tôn thờ ngài cũng nổi điên mà dọa đưa lên bàn nhậu. “Bắt nó, đập ra cho thịt thật mềm, rồi nhúng vào nước sôi” - bếp trưởng Nicolas Bedorrou của Argentina tận tình hướng dẫn những người đang có ý định trả thù Paul.


Mô tả ảnh.
Chơi hay nghỉ đây?

Có một chi tiết về cuộc đời gian truân của “Thánh Paul” mà ít người biết tới: “Thánh” quê ở Anh. Paul sinh ra ở Công viên hải dương học Weymouth, nhưng chuyển sang định cư ở Đức từ năm 2008, và được những người Đức phát hiện tài năng tiên tri. “Có điều gì đó trong mắt Paul khi nó nhìn khán giả. Chúng tôi đã cố gắng tìm xem sự khác biệt của nó là gì” - người phụ trách chia sẻ. Sau nhiều thí nghiệm, cuối cùng tài năng thiên bẩm của Paul được tìm ra, dẫn đến chỗ an nguy tính mệnh như bây giờ.

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng những người Đức đang đi trên những đôi chân ngoại tộc. Trong đội hình xuất phát của họ trận bán kết vừa rồi, có một người Thổ Nhĩ Kỳ, hai người gốc Ba Lan, một người gốc Tunisia, một người gốc Ghana… Đại khái là đã từ rất lâu, cái xe tăng Đức được lắp ráp từ những chi tiết ngoại nhập. Nhưng cũng giống như trường hợp của bạch tuộc Paul, dù có sinh ra ở đâu, những người ấy cũng được chính nước Đức phát hiện và đào tạo thành tài (bằng cách nhìn vào chân cẳng, chứ nhìn vào mắt như bạch tuộc thì sẽ có nhiều người say đắm chết chìm khi đứng trước Mesut Oezil).

Họ thua Tây Ban Nha thật, nhưng không phải nhận mấy lời chỉ trích. Đấy là một trận cầu mà thày trò HLV Joachim Loew ở thế yếu hơn hẳn, và đã thiết lập một thế trận phòng ngự cực kỳ khoa học theo đúng phong cách Đức truyền thống. Đội hình trẻ nhất của Đức kể từ World Cup 1934 đã chơi một trận cầu đầy quả cảm, và không hề có chút bóng dáng “ngoại lai” nào. Đức là một trong số ít những đội bóng mạnh bị loại tại giải lần này mà người ta có quyền nói đến “tương lai”.

Nói chung, không phải ai cũng làm được như người Đức. Ở rất nhiều nền bóng đá có đội tuyển thua thê thảm ở giải lần này, người ta đã và đang đối xử với tài năng trẻ theo phong cách ẩm thực phàm phu, đập cho thịt thật mềm, nhúng vào nước sôi, chấm wasabi rồi ăn qua bữa. Chứ dùng Lukas Podolski như một tiền vệ thu hồi bóng hay cho bạch tuộc hành nghề bói toán để có ngày rạng danh thì cũng cần nhiều tinh tế lắm.

( Theo Baobongda.com.vn)
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,