,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1173136
Ba lý do khiến Vital chưa bị "mất việc" ở Bình Dương
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Ba lý do khiến Vital chưa bị 'mất việc' ở Bình Dương

Cập nhật lúc 23:51, Thứ Bảy, 07/03/2009 (GMT+7)
,

 Thua 3 trận liên tiếp, khán giả phản ứng dữ dội, tưởng như ông Vital khó mà trụ lại trên cương vị HLV trưởng đội Bình Dương. Tuy nhiên, thực tế ông vẫn tại vị, cùng nhà ĐKVĐ V-League chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Singapore ở mặt trận Cúp C2 châu Á.

>> Lập hat-trick thua, khán giả Bình Dương đòi Vital từ chức

1. Cũng giống như mùa giải trước, Bình Dương rất máu chơi ở những giải đấu dành cho các câu lạc bộ của châu lục. Máu, bởi ông chủ của đội bóng là tập đoàn Becamex đang muốn quảng bá hình ảnh xa hơn dải đất hình chữ S.

Và bởi thế, khi nghe tin mình không đủ điều kiện để tham dự Champion League châu Á, Bình Dương đã "nhảy dựng" lên đòi quyền lợi, thậm chí đội bóng đất Thủ còn nhờ cậy những mối quen biết của VFF để gia tăng áp lực với AFC.

Bình Dương muốn khuếch trương tên tuổi ra ngoài dải đất hình chữ S. Ảnh: Gia Khánh

 Sau trận thua đau trước QK4 vừa qua lãnh đạo Becamex "xám mặt" vì giận, vì buồn trước những gì mà đội nhà đã thể hiện. Và rất nhiều người đã tưởng rằng chỉ sau trận đấu, số phận của HLV Vital sẽ được phán quyết.

Nhưng rốt cuộc, HLV người Bồ Đào Nha vẫn yên vị. Lãnh đạo Becamex Bình Dương sở dĩ không mạnh tay vào lúc này vì họ thừa hiểu, đó không phải là lựa chọn khôn ngoan.

Đơn giản, mọi sự xáo trộn trước giờ lên đường đều sẽ ảnh hưởng không tốt đến tinh thần đội bóng, nhất là khi họ vừa trải qua chuỗi 3 thất bại. Vì thế, giải đấu châu lục, cụ thể là trận ra quân gặp Homme United (Singapore) sẽ là cơ hội cho HLV Vital "lấy lại điểm" cho mắt lãnh đạo đội bóng miền Đông Nam bộ.

2. Bình Dương, vốn không thích "chuyện trong nhà", nhất là những chuyện kém vui, ầm ĩ trên mặt báo. Họ thích thể hiện tham vọng và khả năng trên sân cỏ nhiều hơn. Trường hợp, sa thải Vital, hẳn nhiên, đó sẽ là chủ để chính ở vòng 4 V-League. Một Bình Dương dưới thời nhà cầm quân người Bồ Đào Nha sẽ được đem ra mổ xẻ, cân đo đong đếm, rồi những cái tên được đưa ra để thay thế,...

Lãnh đạo Bình Dương hiểu nếu trảm Vital trước ngày tham dự Cúp C2 châu Á không phải là lựa chọn khôn ngoan. Ảnh: Quốc An

Trong hoàn cảnh ấy, không ai khác, chính Bình Dương nhận thiệt thòi trước tiên. Đội bóng lục đục, thiếu ổn định, rơi vào cảnh như rắn mất đầu. Phía trước là Cúp C2 châu Á không chờ đợi, vậy nên, ngay cả khi cần một sự tính toán dài hơi, thì lãnh đạo nhà ĐKVĐ nhóm họp rồi đưa ra quyết định sau khi Bình Dương thể hiện bộ mặt ở sân chơi châu lục cũng chưa muộn.

Bàn đến chiếc ghế nóng của Vital thì có lẽ cũng nên nhắc lại rằng, HLV Lê Thuỵ Hải khi còn nắm Bình Dương cũng từng rơi vào hoàn cảnh đầy sức ép khi đội chơi không như ý. Tuy nhiên, lãnh đạo đội đã chọn sự "chín bỏ làm mười" với nhà cầm quân này để rồi cuối cùng gặt quả ngọt với lần thứ 2 vô địch ở sân chơi cao nhất BĐVN.

3. Giả sử, ngay sau trận thua muối mặt trước QK4 hôm 6/3, Bình Dương "trảm" luôn Vital thì thực ra đội cũng khó tìm được ngay người "thế vai" phù hợp. Các trợ lý chắc chắn không đủ tầm để dẫn dắt đội nhà, trong khi một thành viên của "gia đinh Bình Dương" là HLV HLV Đặng Trần Chỉnh từng tuyên bố chưa muốn quay lại với bóng đá đỉnh cao.

Nhìn qua đếm lại thì các ứng viên được "điểm chỉ" thì cũng là những cái tên đã được Hải Phòng vừa thay Riedl, mời mọc cả nhưng không thành công. Đó là người cũ Lê Thuỵ Hải (đang là người của Thể Công), là HLV Trần Văn Phúc,... Thầy Phúc "kiềng" thừa hiểu về Bình Dương lúc này sẽ ra sao.

Tương lai của HLV Vital đang phụ thuộc rất nhiều vào kết quả sắp tới tại cúp C2 châu Á. Ảnh: Quốc An

Và cũng ở nơi đây, ông cùng người đồng nghiệp Vương Tiến Dũng đã bị "đẩy" đi như thế nào sau mùa bóng mà bộ đôi này giúp Bình Dương chơi "kinh" như thế nào trước khi bị đánh hội đồng, cũng như bị học trò đá văng ở mùa bóng 2003.

Còn với Hải "lơ", ngoài chuyện cũng bị thanh lý hợp đồng khi mà ông vừa đưa Bình Dương lên đỉnh vinh quang, thì việc đang có hợp đồng ràng buộc với Thể Công cũng khó khiến ông thầy đầy cá tính này quay lại đất Thủ. Thiếu người có đủ tầm thay thế, đó là lý do thứ ba khiến Vital còn "trụ lại".

Nhưng Vital sẽ trụ lại được bao lâu? Chắc chắn là ông không thể "an toàn" nếu Bình Dương không "thay da đổi thịt" mà bắt đầu là trận đấu ở Cúp C2 châu Á với Home Utd.

Với việc Riedl bị XM.HP sa thải, HA.GL cần đến kinh nghiệm của Chatchai để thế chỗ Dusit, rồi chiếc ghế của Vital được đặt dấu hỏi, khi cuộc chơi V-League mới chỉ đi qua ba vòng đấu, đã cho thấy tính cạnh tranh đáng kể ở sân chơi này so với các mùa giải trước.

  • Duy Linh
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,