,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1210286
’Tướng’ Dũng & ngày trở về
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Trước trận Thể Công - XM.HP:

’Tướng’ Dũng & ngày trở về

Cập nhật lúc 13:30, Thứ Ba, 09/06/2009 (GMT+7)
,

- Hà Nội ơi, mỗi khi lòng xác xơ... Có một người lòng đã xác xơ, nhưng đó là khi ông rời Hà Nội. Không lâu sau đó, ngày về của ông là những thanh âm hào sảng và kiêu hãnh (XM.HP thắng T&T HN 1-0 ở Hàng Đẫy vòng 13). Lần này, trong chiều thứ Tư (10/6), ông sẽ tái ngộ đội bóng cũ Thể Công ắp đầy ký ức vui lẫn buồn...

>> ’Lãnh đạo XM.HP mong người hâm mộ... thông cảm!’>> ’Khán giả cần lời xin lỗi từ lãnh đạo XM.HP’
>> Thừa nhận chấn thương, Denilson bị cắt giảm 1/2 lương
>>
Denilson cam kết thi đấu sau ngày 10/6, nhưng... >> ’Sẽ có án kỷ luật đối với BTC sân Lạch Tray’
>>
Vòng 14 V-League: Gió qua miền tối sáng

>>
Denilson không ra sân, sự thật ở đâu?
>>
Sân Hải Phòng: Phẫn nộ khi niềm tin bị... đem bán! 
>> Vòng 14 V-League: "Sốc" ở Lạch Tray

>>
XM Hải Phòng - Đà Nẵng: Giải mã "cơn sốt" Denilson
>>
Sốt vé kỷ lục ở sân Lạch Tray

>> Vòng 13 V-League: HA.GL, QK4 rủ nhau thắng to
>> Vòng 13 V-League: "Ải Chi Lăng đi dễ khó về"
>> Chuyện thầy Vương, chuyện Quốc Vượng...
>> Hải "lơ" thay "tướng" Dũng dẫn dắt Thể Công

T&T HN & nụ cười "rửa mặt"

Sân Hàng Đẫy, với "tướng" Dũng, nó đã quen thuộc như... vườn nhà. Nói không ngoa, ông thuộc từng mô đất, từng rệ cỏ sân Hàng Đẫy. Từ Hàng Đẫy, ông có thể nhắm mắt mà vẫn đến được quán bia gần sân Cột Cờ ngày trước, chỉ bằng cách nhẩm đếm bước chân.

Ở Hàng Đẫy, từ thời Hàng không VN, HP.HN đến Thể Công, ông đều là chủ. Nhưng chiều 17/5, về lại Hàng Đẫy để đá với T&T HN, ông là khách.

Rời Thể Công về Hải Phòng, "tướng" Dũng tìm lại nụ cười. Ảnh: Đ.A

Trước giờ bóng lăn, trong lúc các cầu thủ Hải Phòng hối hả khởi động, lãnh đội Hải Phòng tất bật làm những công tác cuối cùng cho trận đấu, người ta thấy ông Dũng lặng lẽ đếm từng bước trên đường biên dọc. Khuôn mặt vốn đăm chiêu của ông loang loang từng vệt nắng, hình như là ông căng thẳng...

Không căng thẳng sao được, khi ông đứng ở ranh giới giữa thất bại và chiến thắng. Với người Hà Nội, vừa mới hôm qua thôi, ông còn là kẻ thất bại, thất bại toàn diện. Nhưng với người Hải Phòng, ông lại luôn là biểu trưng cho chiến thắng.

Khi ông Dũng còn ở Thể Công, ông không thể đánh bại T&T HN dù đã dẫn trước đến tận phút 90. Trận hòa ấy như một điềm báo những ngày không may mắn.

Từ đó trở đi, Thể Công đá trận hay trận dở, nhưng hầu như chưa bao giờ ông Dũng cảm thấy hài lòng về tinh thần chiến đấu của các học trò. Lãnh đạo đội bóng cũng chẳng thể đặt trọn niềm tin vào vị tướng già.

Trở lại Thủ đô hôm 17/5, ông "rửa mặt" bằng chiến thắng trước T&T HN. Ảnh: Đ.A

Hậu quả của những rạn nứt ấy là chuỗi trận thua thê thảm trên sân cỏ, là lá đơn từ chức mà ông Dũng buộc phải đệ lên trong buổi tối 4/5. Nhưng hệ quả tiếp theo đó lại là cú điện thoại chóng vánh giữa nhà cầm quân họ Vương với XM Hải Phòng, một bản hợp đồng làm cả đôi bên hởi lòng hởi dạ.

Ông Dũng về Hải Phòng, được đón tiếp như một người hùng, được tung hô như một vị tướng bách chiến bách thắng. Trong sự "đổi đời" ấy, ông đi một mạch 2 chiến thắng, trong ngày ra mắt trước QK4 và trong lần trở lại Thủ đô trước T&T HN.

Vượt qua T&T HN, với ông Dũng, như một lần... rửa mặt. Đêm hôm đó, ông khoan khoái về lại ngôi nhà của mình, ngả lưng trên chiếc ghế sofa êm ái với những vại bia mát lạnh và chiếc điện thoại không ngớt rung lên những tin nhắn chúc mừng...

Thể Công & âu lo chất chứa

Chỉ hơn nửa tháng sau, duyên nợ lại đưa HLV Vương Tiến Dũng về Hà Nội. Đối thủ của ông lần này, không ai khác, chính là đội bóng cũ Thể Công.

Chưa bao giờ ông Dũng phủ nhận tình yêu với Thể Công, nhưng ông cũng chẳng thể chối bỏ một thực tế là ông vừa bị đẩy ra khỏi ngôi nhà máu thịt. Bây giờ, ông đang ở trong ngôi nhà của Hải Phòng, có sự tôn trọng, có sự tin tưởng và có cả sự thân ái mà trước kia ông cứ ngỡ chỉ tồn tại ở Thể Công.

Vì thế mà ông Dũng không ngần ngại khi nói về trận quyết đấu sắp tới. "Mọi suy nghĩ của tôi giờ này chỉ lăn theo trái bóng. Tôi sẽ làm tất cả để XM Hải Phòng giành chiến thắng, dù ở phía bên kia là đội bóng cũ của tôi".

Nhưng sau "sự cố Denilson", Hải Phòng (đỏ) đã phải đầu hàng Đà Nẵng và buộc ông Dũng âu lo trước trận gặp lại Thể Công. Ảnh: Đ.A

Tuy nhiên, sự quyết tâm vẫn không thể che giấu hết được toàn bộ những âu lo. XM Hải Phòng đang không đạt phong độ tốt nhất và cũng không nhận được sự hậu thuẫn tốt nhất về mặt tinh thần.

Sự xuất hiện của Denilson đã và đang làm đảo lộn những kế hoạch của ông Dũng. Từ khi có Denilson, các buổi tập của XM Hải Phòng không còn sự tập trung tuyệt đối như trước nữa. Trong khi đó, chính bản thân ông cũng phải gánh thêm nhiều áp lực từ danh tiếng của Denilson.

Denilson đá được thì đã đành là áp lực về thành tích, về sử dụng một siêu sao. Nhưng điều tréo ngoe là Denilson lại không thể ra sân, khiến người hâm mộ bỗng nhiên giận dữ và mất lòng tin vào đội bóng.

Người hâm mộ được coi là 40% sức mạnh của Hải Phòng. Khi bị cầu thủ thứ 12 quay lưng ngay trên sân nhà, Hải Phòng thua trắng bụng trước Đà Nẵng, điều chưa từng xảy ra từ khi ông Dũng về làm HLV.

Bây giờ, điều quan trọng nhất đối với XM Hải Phòng là phải gạt sang một bên những sự nhùng nhằng liên quan đến Denilson. Có thể sau 2 trận, 3 trận hoặc 1 tháng nữa siêu sao này mới bình phục chấn thương, trong thời gian ấy, Hải Phòng vẫn phải tự vận động để duy trì tham vọng của chính mình.

Những trận đấu - không Denilson - của Hải Phòng sắp tới đều rất cam go. Nam Định là đội đánh bại Hải Phòng ngay tại Lạch Tray ở lượt đi. HA.GL là đội có phong độ ấn tượng nhất trước khi kết thúc giai đoạn 1. Và trước mắt là Thể Công, một "đại gia" đang bị dồn đến những bước đường cùng.

Với Thể Công, hóa ra giải pháp thay "tướng" Dũng cũng chưa phải tối ưu. Ông Lê Thụy Hải là người đầy cá tính và tài năng thì không cần bàn cãi, nhưng ông khổ một nỗi lại không phải người gốc Thể Công. Rất khó để ông có thể quát mắng xơi xơi mà đội bóng vẫn đâu vào đấy.

Trước Thể Công cũng đang ngập đầu khó khăn, XM Hải Phòng sẽ làm gì để xua tan thất vọng cho người hâm mộ? Ảnh: Đ.A

Chưa kể uy tín của ông Hải "lơ" còn bị suy giảm nghiêm trọng khi "hàng Brazil" mà ông đích thân tuyển về chất lượng chẳng bằng ai, trong khi vội vã đẩy đi những ngoại binh cũ không vừa mắt. Endene - đã gia nhập T&T HN -  sau cuộc đấu với những đồng đội cũ đã nhận xét rằng các tân binh của Thể Công trình độ chỉ bằng một nửa anh ta!

Nếu vậy thì so với Thể Công, Hải Phòng dù sao vẫn có chút lợi thế về... hàng ngoại. Kể cả khi De Jesus và Minh Châu bị treo giò, đội khách vẫn còn có thể trông cậy vào Leandro và Đặng Văn Robert. 

Nhưng sự thiếu vắng Bật Hiếu mới thực sự là thiệt thòi, bởi không có anh, hàng thủ Hải Phòng chống bóng bổng quá kém (điển hình là 2 bàn thua trước Gaston - Đà Nẵng).

Cả Thể Công lẫn Hải Phòng đều muốn nhanh chóng xoa dịu sự sốt ruột và tâm lý nghi ngờ của khán giả nhà bằng một chiến thắng. Người ta đã quá chú tâm đến Denilson mà quên mất rằng ngay cả khi chẳng có Denilson, cuộc đấu này cũng đã được thắp lên đầy lửa.

Liệu có thêm một ngày về ngọt ngào nữa cho "tướng" Dũng?

Lịch thi đấu vòng 15 V-League 2009: (ngày 10/6)
Sân Chi Lăng: Đà Nẵng - T&T HN
Sân Hàng Đẫy: Thể Công - Hải Phòng
Sân Pleiku: HA.GL - TPHCM
Sân Bình Dương: Bình Dương - Đồng Tháp
Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa - Nam Định
Sân QK4: QK4 - ĐT.LA
Sân Nha Trang: Khánh Hòa - SLNA

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,