,
221
10782
Bình Luận Thể Thao
binhluanthethao
/thethao/binhluanthethao/
1266463
V-League vòng 4: Co kéo tấm chăn hạnh phúc
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

V-League vòng 4: Co kéo tấm chăn hạnh phúc

Cập nhật lúc 12:20, Thứ Hai, 08/03/2010 (GMT+7)
,

- Hạnh phúc là một tấm chăn hẹp, không thể chung đắp cho mọi người. V-League ngày hôm qua (7/3) chứng kiến cuộc đua tranh nghiệt ngã giữa những người đang cố gắng co kéo tấm chăn hạnh phúc...

1. Công Vinh "khai hoả", và đó là ngày buồn tê tái của người Nam Định.

Sân Hàng Đẫy chiều 7/3 trở thành một Thiên Trường thu nhỏ, nơi Thuyết "trống" và các CĐV thành Nam tạo nên một bầu không khí tưng bừng hòng "chia lửa" với thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo. Chỉ tiếc rằng Nam Định quá non và yếu để cản bước HN T&T.

Công Vinh Nam Định. Ảnh: Đức Anh
Sự giải toả của Công Vinh là nỗi tuyệt vọng dành cho Nam Định. Ảnh: Đức Anh

Quyết tâm thì Nam Định có thừa, nhưng kinh nghiệm và năng lực chuyên môn thì họ "hổng" rất nhiều. Sau cuộc đào thoát của hàng loạt trụ cột, Nam Định chỉ còn là một đội bóng không bài vở mà cũng chẳng có "độc chiêu".

Công bằng mà nói, HN T&T vẫn chưa thể khởi sắc trở lại sau trận thua trên sân của ĐT.LA tuần trước. Nhưng họ biết cách tận dụng những phút lơi lỏng của hàng thủ đối phương để 2 lần chọc thủng lưới thủ môn Ngọc Tú, trong đó có 1 bàn thắng của Công Vinh.

Vinh "còm" không quá vui sướng khi lập công. Không hiểu vì đó là một tình huống khá dễ dàng (đường chuyền của Endene đặt anh vào vị trí vô cùng thuận lợi và chỉ cần 2 bước thoát qua Ngọc Tú là... xong), hay vì Vinh đã phải đợi quá lâu để "thông nòng" ở V-League.

Pha ăn mừng đầu tiên của Công Vinh đã gần như chấm dứt những nỗ lực trong tuyệt vọng của những Danh Ngọc, Nhật Nam, Mạnh Dũng... Nam Định không có người cầm trịch, ngoại binh kém, thỉnh thoảng mới tạo ra được những tình huống nguy hiểm thì bóng lại 3 lần tìm đến xà ngang, cột dọc.

Cái lắc đầu ngao ngán của ông Hảo đã nói lên tất cả. Trước mắt Nam Định lúc này là cuộc đua trụ hạng cam go. Không thể tránh...

2. SLNA ăn mừng trên sân Thanh Hoá, và đó có thể là lời cáo chung cho triều đại của HLV Vũ Trường Giang.

Cả Thanh Hoá lẫn Sông Lam đều ở trong tình thế hiểm nghèo trước trận quyết đấu này. Đội chủ sân gần như đã chạm đáy của bi kịch, khi tuần trước họ để thua HP.HN trong một trận đấu có ông Hải "lơ" dự khán. Còn đội khách cũng đang nếm đủ mùi cay đắng của những bước đầu cổ phần hoá.

Nguyễn Hữu Thắng Vũ Trường Giang. Ảnh: Đức Anh
Hữu Thắng thở phào, còn ông Giang "đen" thì lo ngay ngáy. Ảnh: Đức Anh

Tất nhiên, sẽ không có cuộc bể dâu nào ở thượng tầng của SLNA, kể cả khi thất bại. Song nếu điều đó xảy ra, niềm tin của người xứ Nghệ vào sự trở lại của "bác Thanh anh Thắng" sẽ bị lung lay dữ dội.

May cho họ, tỷ số chung cuộc là 2-1. Sông Lam bỏ túi 3 điểm ra về. HLV Hữu Thắng thở hắt ra sau một tuần oằn vai áp lực. Ánh sáng trở lại với thành Vinh, dù nó vẫn còn leo lét...

Nhưng với người Thanh thì thất bại này chẳng thể nói là không may. Dường như đã lâu rồi, chỉ có Đình Tùng, Bảo Khanh và một số rất ít cầu thủ nữa chịu đá vì cái tên Thanh Hoá và đá cho ông thầy Giang "đen".

Huỳnh Đức Kiatisuk. Ảnh: Đức ANh
Huỳnh Đức tạm dẫn Kiatisuk 3-0. Ảnh: Đức Anh

Ông Giang đang đếm từng ngày tồn tại ở xứ Thanh, nơi mà người ta đã rầm rộ loan tin về sự xuất hiện của "lão thần" Lê Thuỵ Hải. Nhưng dù quyền lực có nằm trong tay ai đi nữa, thì với tinh thần và lực lượng thế này, ngày về hạng Nhất không còn xa.

Khi ấy, có lẽ người Thanh lại phải xót xa cho đội bóng chính hiệu của tỉnh Thanh đã bị xoá sổ chỉ sau một cái phủi tay...

3. Huỳnh Đức có thể thua Kiatisuk khi còn là cầu thủ, nhưng ở cuộc đối đầu trên băng ghế huấn luyện, "Zico Thái" mới là người trắng bụng.

HA.GL tưởng như đã bắt nhịp hồi sinh khi cây quyền trượng của "Sắc" quét sạch những tàn dư từ Thonglao cho đến Lee Nguyễn. Những chiến thắng liên tiếp trước 2 địch thủ lớn là ĐT.LA và Bình Dương trên khắp các mặt trận biến "Gỗ" trở lại là một cái tên có giá.

Sân Chi Lăng chật kín chiều Chủ nhật. Người Đà Nẵng kéo đến vì thương hiệu HA.GL, vì cuộc đối đầu nhiều duyên nợ giữa Đức và "Sắc", nhưng quan trọng hơn, vì những bàn thắng của Merlo. Họ tin như thế, và Merlo đã làm y như thế.

Đà Nẵng - HA.GL - Merlo. Ảnh: V.S.I
Merlo cùng Đà Nẵng có môt chiều Chủ nhật hết sức ngọt ngào. Ảnh: V.S.I

Có vẻ như vào thời điểm này, không hàng thủ nào có thể... hoãn được cái sự sung sướng của Merlo. Chân sút cự phách này lại 2 lần đốt lưới Michal, thủ thành "số má" trong làng bóng đá Việt 3 năm có lẻ. Sông Hàn đã tạm quên Almeida, nhưng họ rất nhớ hương vị của chiếc cúp vô địch.

Kiatisuk cũng rất nhớ hương vị của chiếc cúp ấy. 5 mùa rồi, anh chưa giành lại được nó. Song nếu là người thực tế, hẳn "Sắc" hiểu rằng V-League 2010 chưa phải thời cơ để Gỗ tái hiện vinh quang.

Một lần nữa, người ta lại liên tưởng đến cuộc đua một ngựa mùa rồi. Đà Nẵng đang là đội duy nhất toàn thắng và ngự trị ở ngôi đầu, dù vẫn còn chấp các đối thủ một trận chưa thi đấu.

Có phải là quá sớm khi dự đoán rằng V-League vẫn chưa thoát khỏi cái chu kỳ 2 năm cho một ông hoàng???

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,