,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1184492
Tứ kết Cúp QG: Thành Vinh lại nổi lửa
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tứ kết Cúp QG: Thành Vinh lại nổi lửa

Cập nhật lúc 02:20, Thứ Bảy, 04/04/2009 (GMT+7)
,

Lần thứ hai trong vòng chưa đầy 2 tháng, thành Vinh lại nổi lửa với trận derby QK4 - SLNA. Chiều nay (4/4), sẽ đến lượt thầy trò HLV Vũ Quang Bảo giành chiến thắng?

>> Vắng bầu Đức, phố núi giải hạn thành công

Vào thời điểm này, có đến hơn nửa thành Vinh mong chờ điều đó. Không phải họ quay lưng hay ghét bỏ gì SLNA, nhưng rõ ràng thứ bóng đá mà QK4 đang trình diễn mới đích thực là "chất" của xứ Nghệ.

Xem QK4 đá, nhiều người "sướng" con mắt. Sự máu lửa và xả thân không toan tính của người lính đã chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ.

Thua SLNA 0-1 trong trận khai mạc V-League, QK4 (áo xanh) chắc chắn sẽ tìm cách "trả nợ" vào chiều 4/4. Ảnh: V.S.I

Xưa nay, các cầu thủ SLNA và chính khán giả Nghệ An vẫn nhìn QK4 bằng ánh mắt thiếu thiện cảm, nếu không muốn nói là coi thường. Trong suy nghĩ chung, "lính Quân khu" chỉ biết chém đinh chặt sắt, chỉ biết bàn là máy ủi...

Nhưng từ khi QK4 vô địch hạng Nhất, và đặc biệt là qua những trận đấu đầy hứng khởi tại V-League 2009, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo đã được đánh giá một cách đầy trân trọng. Người xứ Nghệ bây giờ không chỉ phục mà còn thương QK4.

Tình thương ấy, vốn được dành trọn vẹn cho SLNA, nhưng nó đã bị mai một đi quá nhiều sau mỗi mùa thất bát. Những "thương hiệu" một thời Huy Hoàng, Văn Quyến, Như Thuật... đã không còn sức quyến rũ bằng những cái tên còn lạ lẫm như Văn Lâm, Thái Bình, Ngọc Tân...

QK4 đang thăng hoa ở V-League, sân chơi mà họ chỉ là một tân binh bị gán cho cái mác ứng viên xuống hạng. QK4 đá bung sức qua từng trận, họ chỉ thắng hoặc thua chứ chưa hòa và đang chễm chệ ngự ở Top 3.

SLNA, ngược lại, đang trầy trật ở cái lãnh địa mà họ từng là một thế lực. SLNA từ đầu giải đến giờ chơi theo kiểu "vừa đá vừa nhòm", ít người chịu cháy hết mình. Họ hòa là chính (5 trận), để rồi khi lĩnh trận thua đầu tiên đã rơi ngay xuống thứ 9.

Chưa hết, SLNA còn vừa phải nhận "hung tin": hợp đồng với LILAMA bất thành. Viễn cảnh thành tỉ phú vừa lóe lên đã tắt ngấm.

Lúc này, Sông Lam... chảy lờ đờ thì cũng chẳng có ai ngạc nhiên. Biết bao nhiêu thứ cần tiền trang trải như lương, thưởng, khoản lót tay còn nợ... Nhưng tiền lại đang ở rất xa!

Sẽ thật khó xốc dậy tinh thần các cầu thủ SLNA sau cú "vồ hụt" thế kỷ này. Và càng khó hơn gấp bội nếu họ muốn thắng QK4 ngay trên sân khách một lần nữa.

Ở trận khai mạc V-League, SLNA đã thắng 1-0 nhờ bàn thắng đầu tay của Văn Quyến. Nhưng từ thời điểm đó đến nay đã là 2 tháng, Quyến không tiến bộ gì đáng kể, còn thành tích của SLNA cứ tụt dần đều.

QK4 thì lại đang tỏ ra thích nghi thật nhanh với cuộc chơi. Họ thắng những trận buộc phải thắng (Đồng Tháp, Nam Định), và thắng cả những trận chỉ cần hòa cũng đã là thành công (Bình Dương, HA.GL)...

Đà Nẵng của Phan Thanh Phúc (áo sẫm) đang có phong độ rất ấn tượng. Ảnh: Đ.A

Lần tái đấu này, trong khi chân sút Lazaro của QK4 đang tự tin dẫn đầu danh sách phá lưới thì SLNA lại mất trung vệ Cao Xuân Thắng - người chơi ấn tượng nhất từ đầu mùa. Cái tư thế "đàn anh" có lẽ cũng khó mà giúp SLNA đi tiếp, dù QK4 ban đầu không mặn mà lắm với sân chơi Cúp!

Ở 2 trận đấu khác cùng ngày, Thủ đô Hà Nội có dịp chứng kiến trận derby Thể Công - HN.ACB, còn chủ nhà Khánh Hòa sẽ gặp một thử thách cực lớn - Đà Nẵng.

Thể Công đang dần đi vào quỹ đạo của một đội bóng lớn. Sự cứng rắn của "tướng" Dũng đã phần nào giải quyết được nạn "kiêu binh" mà Endene là người khởi xướng. Thể Công chưa trình diễn được lối đá tấn công ào ạt, nhưng khi cần, trong một vài thời điểm, họ vẫn có khả năng tung ra những đòn đủ khiến đối thủ phải choáng váng.

Sau 2 chiến thắng liên tiếp (trước Khánh Hòa và TP.HCM), ông Dũng "béo" vẫn không muốn lấy Cúp QG làm nơi để dưỡng quân. Ông bảo rằng phải lấy HN.ACB làm "đối tác" để duy trì cái đà thăng tiến cho chuyến làm khách trên sân Cao Lãnh. 

So với Thể Công, HN.ACB thua kém rất nhiều về lực lượng và cả tinh thần. Đội bóng của HLV trẻ Nguyễn Công Vinh không có nhiều "bài", ngoài việc trông chờ sự bùng nổ của Thành Lương.

Họ vừa thất bại tại Quảng Nam, nên cũng dễ buông Cúp để tập trung "săn" một suất thăng hạng. Có lẽ HN.ACB sẽ "hy sinh" nốt Cúp QG, cũng như cúp C2 châu Á vậy.

Trên sân Nha Trang, đội bóng "ngổ ngáo" Khánh Hòa - vừa trở về với 3 điểm giành được ngay trên sân Nam Định - sẽ phải đối mặt với Đà Nẵng - cái tên mà bất cứ ai cũng muốn "né" vào lúc này.

Đà Nẵng đang có chuỗi 4 trận thắng liên tiếp, ghi đến 13 bàn chỉ trong 21 ngày, con số rất đỗi kinh hoàng. Nhưng để "tàn phá" phố biển không phải là điều đơn giản. Quan trọng là Khánh Hòa "quan tâm" đến Cúp QG như thế nào.

Lịch thi đấu vòng tứ kết Cúp QG 2009 (ngày 4/4):
Sân Hàng Đẫy: HN.ACB - Thể Công
Sân QK4: QK4 - SLNA
Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Đà Nẵng
Ngày 24/5: sân Pleiku: HA.GL - Bình Dương

  • Anh Đức

     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,