,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1184764
Cúp Quốc gia: SHB.ĐN, Thể Công và SLNA vào bán kết
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cúp Quốc gia: SHB.ĐN, Thể Công và SLNA vào bán kết

Cập nhật lúc 17:41, Thứ Bảy, 04/04/2009 (GMT+7)
,

 - SHB.ĐN, Thể Công và đã có mặt ở trận bán kết cúp Quốc gia sau khi vượt qua các đối thủ lần lượt là K.KH, HN.ACB, QK4 ở 3/4 trận đấu của vòng tứ kết diễn ra chiều 4/4.

>> Tứ kết Cúp QG: Thành Vinh lại nổi lửa

Do phải thi đấu tại cúp C2 châu Á, nên trận đấu từ kết còn lại giữa HA.GL và Bình Dương đã được dời lại tới ngày 25/4, và vì vậy chiếc vé còn lại của vòng bán kết đến lúc đó mới được xác định.

Trận đấu được chờ đợi nhất vòng tứ kết là cuộc đối đầu giữa chủ nhà K.KH và SHB.ĐN đã có phần thắng nghiêng về đội bóng sông Hàn. Cả 2 đội đều tung ra sân đội hình không phải mạnh nhất của mình.

Chính bởi thế, trận đấu đã diễn ra không thực sự hấp dẫn kể cả khi Almeida đưa đoàn quân của HLV Lê Huỳnh Đức vượt lên dẫn trước ở phút 14. Chơi không quyết tâm bằng đội khách, bởi vậy 45 phút còn lại của trận đấu K.KH tiếp tục để thua 2 bàn nữa.

Một bàn do công của cầu thủ vào thay người Văn Mẹo (phút 61), bàn còn lại ấn định chiến thắng 3-0 cho đội bóng sông Hàn do hậu vệ Hữu Phước tự đốt lưới nhà (phút 90) sau pha uy hiếp của Thanh Hưng.

 

SLNA (áo vàng) đã vượt qua QK4 ở cuộc đấu súng để vào bán kết.Ảnh: VSI

Trên sân QK4, đội bóng của HLV Vũ Quang Bảo đã không thể tận dụng được lợi thế sân nhà để đánh bại người hàng xóm SLNA khi để thua 1-3 ở loạt đấu súng sau khi cầm hoà 0-0 trong giờ đấu chính thức.

Một trận đấu không cao về mặt chuyên môn khi đội khách SLNA chỉ tung ra đội hình dự bị, còn với một lối chơi quá quyết liệt QK4 cũng không làm được nhiều điều trước một đội khách chơi tinh quái hơn.

Trong 45 phút đầu tiên của trận đấu, chủ nhà QK4 chơi lấn lướt hơn hẳn so với SLNA, tuy nhiên các cầu thủ của HLV Vũ Quang Bảo đã không tận dụng được sự lần lướt đó để có thể ghi được bàn thắng.

Sang hiệp 2, thế trận cân bằng hơn tuy nhiên cả hai đội bóng cùng thành phố không có nhiều cơ hội đành chấp nhận hoà với tỉ số 0-0 trong giờ đấu chính thức. Theo điều lệ, cả 2 đội bước vào loạt đấu súng ngay mà không cần phải thi đấu thêm hiệp phụ.

Ở cuộc đối đầu cân não này, SLNA với bản lĩnh cộng thêm kỹ thuật cơ bản hơn hẳn đã dể dàng vượt qua đối thủ QK4 với 3 pha đá 11m thành công, trong khi đội chủ nhà chỉ có 1.

Endene với cú sút trời giáng mở tỷ số cho Thể Công. Ảnh: Đ.A
Trận đấu còn lại trên sân Hàng Đẫy cũng đã phân định thắng thua khi Thể Công vượt qua "chủ nhà" HN.ACB với tỉ số 2-1. Sau 1 hiệp đấu đầu tiên không có bàn thắng, đến phút 76 Endene đã mở tỉ số cho đội bóng quân đội bằng cú sút trời giáng ngay trong vòng cấm.

Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn không kéo dài lâu, bởi chỉ 2 phút sau đó Hồng Phong đã gỡ hoà cho đội bóng của HLV Nguyễn Công Vinh từ một pha lộn xộn trước khung thành Vũ Dũng.

Tưởng chừng như trận đấu sẽ kéo dài sang loạt đấu súng, thì đến phút cuối cùng của trận đấu Aloy Nyom đã tả xung hữu đột, sút chéo góc ghi bàn thắng quyết định giúp Thể Công có mặt ở vòng bán kết.

Như vậy, theo lịch thi đấu ở vòng bán kết Thể Công sẽ đối đầu với SLNA, trong khi đó SHB.ĐN sẽ phải gặp đội giành chiến thắng ở cặp đấu HA.GL - Bình Dương.

Kết quả các trận tứ kết:

Sân Hàng Đẫy: HN.ACB - Thể Công: 1 - 2

Sân QK4: QK4 - SLNA: 0 - 0 (SLNA thắng penalty 3-1)

Sân Nha Trang: Khánh Hòa - Đà Nẵng: 0 - 3

  • Thể thao VietNamNet
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,