,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1223942
Thắng HA.GL, Bình Dương gặp Đà Nẵng ở bán kết Cúp QG
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Thắng HA.GL, Bình Dương gặp Đà Nẵng ở bán kết Cúp QG

Cập nhật lúc 17:35, Thứ Tư, 15/07/2009 (GMT+7)
,

- Vượt qua đội chủ nhà HA.GL với tỉ số 2-1 trong trận tứ kết diễn ra chiều 15/7, nhờ bàn quyết định của Vũ Phong, Bình Dương sẽ đọ sức với Đà Nẵng ở bán kết Cúp QG.

>> HA.GL - Bình Dương: Chủ nhường khách?

Trái với nhiều dự đoán ban đầu, cả chủ nhà đội bóng phố Núi lẫn các vị khách Bình Dương đều tung ra sân đội hình mạnh nhất của mình, hòng gỡ gạc một chút thể diện ở mùa giải năm nay bằng chiếc cúp QG. Chính vì thế trận đấu đã diễn ra khá sôi nổi.

Và ở ngay phút thứ 11 của trận đấu, khán giả trên sân Pleiku đã có dịp ăn mừng bàn thắng của đội nhà. Từ pha phạm lỗi của Trường Giang với một cầu thủ HA.GL trong vòng 16m50, trọng tài Dương Văn Hiền đã cho đội chủ nhà được hưởng quá đá phạt 11m. Không quá khó để Lee Nguyễn đánh bại Minh Quang để đưa đội nhà vựot lên.

Lee Nguyễn giúp HA.GL dẫn trước.Ảnh: Quốc An

Tuy nhiên, khi niềm vui của đội chủ nhà chưa kịp lắng xuống thì Bình Dương đã có bàn gỡ sau đó chưa đầy 1 phút.

Tận dụng pha bất cẩn của hàng thủ HA.GL, Vũ Phong thoái mái đi bóng và dứt điểm hiểm hóc đưa bóng dội xà ngang, trong nỗ lực cứu bóng Việt Cường đã lúng túng "đốt lưới nhà" giúp Bình Dương san bằng 1-1.

Kể từ đây trận đấu khá hấp dẫn với nhiều pha tấn công được các cầu thủ của đôi bên đưa về phía khung thành của nhau. Và tới phút 24, Vũ Phong đã đưa Bình Dương vượt lên dẫn trước 2-1 với pha dứt điểm khá đẹp từ đường chuyền của Anh Đức.

Vũ Phong ăn mừng pha ghi bàn giúp Bình Dương lọt vào BK cúp QG.Ảnh: Quốc An

Từ thế dẫn bàn, trở thành người bám đuổi HA.GL đã vùng lên mạnh mẽ, hàng loạt pha bóng nguy hiểm khác đã được đưa về phía khung thành của Minh Quang trong phần thời gian còn lại của hiệp đấu thứ nhất.

Nhưng lần lượt Thonglao, Lee Nguyễn và Sakda đều dứt điểm không thành công, hoặc bị thủ môn cũng như hàng thủ đội khách cản phá.

Sang hiệp 2, thế trận lại trở về cân bằng, cả hai đội đều có những thay đổi hòng quân bình tỉ số (HA.GL) khi tăng cường thêm nhiều nhân tố mới trên hàng công, hoặc bảo vệ tỉ số (Bình Dương).

HA.GL đã có một hiệp đấu chơi khá tốt, nhưng trước hàng thủ khá chắc chắn của đội khách nên các cơ hội mà đội bóng phố Núi có được đều không đem lại thành công.

Không thể ghi bàn trong một trận đấu chơi rất nỗ lực, HA.GL đành chấp nhận nhường vé đi tiếp cho đội bóng đất Thủ. Và đánh dấu một mùa bóng không thành công, cũng như không danh hiệu nữa của mình.

Như vậy, ở vòng bán kết Bình Dương sẽ đối đầu với SHB.ĐN trên sân Chi Lăng, trận bán kết còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Thể Công và SLNA trên sân Hàng Đẫy vào ngày 29/7 tới đây.

  • Duy Linh

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,