,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1232493
CK Cúp QG 2009: "Lại quả" cho nhà vô địch?
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
15h30 ngày 29/8, sân Hàng Đẫy:

CK Cúp QG 2009: 'Lại quả' cho nhà vô địch?

Cập nhật lúc 05:41, Thứ Bảy, 29/08/2009 (GMT+7)
,

- Với Đà Nẵng vào thời điểm này, chiếc Cúp QG có giá trị như một món đồ trang sức. Có nó, họ sẽ hoàn tất một mùa giải đại thành công, và có nó, họ còn hướng đến mục tiêu khác: đá cho dân tình... biết mặt.

>> Đức Cường đưa Đà Nẵng vào chung kết cúp QG>> "Đè bẹp" SLNA, Thể Công vào đá CK với Đà Nẵng

Ân oán Thể Công

Không ai dám phủ nhận việc Đà Nẵng lên ngôi quá sớm ở V-League là một vinh quang cho họ. Nhưng chính trên cái đỉnh vinh quang ấy, nhà tân vô địch lại khiến nhiều người phải rầu lòng.

Đà Nẵng trước và sau khi nâng cúp là hai gương mặt khác nhau đến trái ngang. Một Đà Nẵng từng thắng như mưa giông chớp giật bỗng lu mờ hẳn trước một Đà Nẵng hào phóng trong... quan hệ và uể oải trên sân bóng.

Hải Phòng Đà Nẵng. Ảnh: Đức Anh
Từ khi đăng quang, Đà Nẵng (áo đen) mất hẳn sinh khí trên sân bóng. Ảnh: Đ.A

Tính từ ngày chạm đích, Đà Nẵng chỉ hoà được duy nhất 1 trận, trận đấu mà họ không thể thua để còn ngẩng đầu rước cúp. Còn lại, họ thúc thủ 0-2 dễ dàng trước SLNA và sau cùng là màn kịch đầy tai tiếng với Thể Công (thua 3-4).

Chính những bậc "trưởng lão" của Thể Công xem trận cầu đó xong còn phải ngán ngẩm lắc đầu thay cho cả kẻ thắng lẫn người thua. Họ phân tích rằng chẳng có ai biết đá bóng mà lại buông lộ như thế cả.

Kể ra thì cái thế của Thể Công khi ấy cũng không đến nỗi quá khó để mà phải luỵ Đà Nẵng. Nhưng diễn biến trên sân thì cho thấy các hậu vệ "khách" đã đãi "chủ" những bàn thắng no say.

Trong 4 lần Thể Công ghi bàn, thủ môn Đà Nẵng "biếu" 1 quả penalty trong tình huống cản phá vô hại. Còn lại là 3 lần khác hàng phòng ngự áo đen bẫy việt vị hỏng, không kèm người và thậm chí còn mặc kệ tiền đạo đối phương để về... che mắt thủ môn nhà.

Tất nhiên, mọi chuyện đã và sẽ được cho qua, bởi vì cũng trong buổi chiều hôm đó, còn có một "điểm nóng" hơn, ở sân Nha Trang. Và nói cho cùng thì cũng chẳng ai có quyền bắt Đà Nẵng phải căng sức ra đá "thật" ở trận thủ tục như vậy.

Người đa nghi vẫn đồn đại là Đà Nẵng sẽ "nhường" Thể Công ở V-League, và sau đó, đòi lại nợ ở cúp QG. Vế đầu tiên của lập luận này đã đúng. Còn vế sau???

Thể Công SLNA cúp QG. ảnh: Đức Anh
Nhưng khả năng lấy cúp QG của Thể Công (đỏ) vẫn là rất nhỏ. Ảnh: Đ.A

Họ còn phải dành sức cho trận chung kết cúp QG nữa chứ. Mà ở đó, đối thủ lại chính là... Thể Công!

... và món đồ trang sức

Thế nên trận tái đấu Thể Công - Đà Nẵng chiều thứ Bảy này (29/8) mới chính là thước đo gương mặt thật của quán quân V-League. Nó cũng là món quà để tiễn chân Lê Huỳnh Đức lên tuyển với thầy Calisto.

Đem câu hỏi này rót vào tai ông Lê Thuỵ Hải, cứ ngỡ ông nóng mặt hay nổi khùng lên, ai ngờ ông thủng thỉnh: "Người ta nghĩ thế nào tôi không biết, nhưng tôi thì chỉ thấy đơn giản là đã đá bóng, sểnh ra là chết. 

Thể Công kém thì kém thật, nhưng hậu vệ Đà Nẵng đá thế thì cỡ như tôi vào cũng ghi bàn, chứ đừng nói học trò tôi".

 

Thể Công - Đà Nẵng. Ảnh: V.S.I
Đội bóng áo lính (đỏ) sẽ "lại quả" cho Đà Nẵng sau chiến thắng ở vòng cuối V-League? Ảnh: V.S.I

Nói như ông Hải "lơ" thì Đà Nẵng tự thua, và chấp nhận thua là để dồn toàn lực lấy nốt cúp QG. "Còn Thể Công ư, chúng tôi còn mục tiêu nào cho mùa giải này nữa đâu mà chẳng phấn đấu trận này"?

Đúng là Thể Công chỉ còn duy nhất cơ hội này để cứu vãn cả một mùa giải tiêu tiền như nước mà chỉ chuốc lấy muộn phiền. Nhưng khi Đà Nẵng đã quyết tâm, thì cửa thắng của Thể Công - vẫn trên sân Hàng Đẫy - cũng rất mong manh.

Có những thông tin rò rỉ ra rằng ngay trong trận "cứu bồ", cầu thủ Đà Nẵng cũng không cam chịu "xoã" hoàn toàn cho Thể Công. Họ vẫn muốn đá, vẫn muốn chứng minh sức mạnh. 

Thế nên mới có chuyện họ chơi bằng đội hình dự bị mà vẫn ghi trước 2 bàn, hay Nguyên Sa quăng chân sút một quả thần sầu về cuối trận...

Một Đà Nẵng chính hiệu sẽ là Đà Nẵng vô địch nốt cả cúp QG???

  • Anh Đức

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,