,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1232706
Cúp QG 2009: Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch
0
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cúp QG 2009: Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch

Cập nhật lúc 17:41, Thứ Bảy, 29/08/2009 (GMT+7)
,

Chơi không hay hơn Thể Công bao nhiêu nhưng nhờ khả năng tận dụng tốt thời cơ của tiền đạo chủ lục Merlo Gaston, chiều nay (29/8), SHB Đà Nẵng đã giành chức vô địch Cup QG đồng thời hoàn tất cú đúp trong mùa giải 2009.

>> CK Cúp QG 2009: "Lại quả" cho nhà vô địch?

Đúng như tuyên bố của HLV trưởng Lê Huỳnh Đức, đội hình thi đấu của SHB Đà Nẵng trong trận chung kết Cup QG gần như khác hoàn toàn so với trận thua chính Thể Công 3-4 trước đó một tuần trong khuôn khổ vòng 26 V-League.

Trong khi đó bên phía Thể Công, do Vanderlei Lima không được đăng ký vào danh sách thi đấu ở Cup QG nên HLV Lê Thụy Hải buộc phải sử dụng hai ngoại binh chơi khá dở trong suốt thời gian qua là Reginaldo và De Oliveira.

Thể Công Đà Nẵng cúp QG 2009 Merlo. Ảnh: Đức Anh

Merlo Gaston (giữa) ghi bàn quyết định..

Cơ hội ghi bàn đầu tiên của trận đấu thuộc về SHB Đà Nẵng chỉ 2 phút sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Võ Minh Trí. Sau pha xử lý tinh tế ở khu vực giữa sân, Nguyễn Rogerio đã thực hiện đường chuyền chính xác cho Merlo Gaston.

Tuy nhiên, chân sút vừa đoạt danh hiệu đồng Vua phá lưới V-League cùng với Lazaro (QK4) lại xử lý chậm một nhịp nên hậu vệ Thể Công đã kịp lui về phá bóng đi hết đường biên ngang.

Bị đánh giá thấp hơn về lực lượng nhưng với lợi thế sân nhà và hơn thế, tính chất của một trận đấu knock-out khiến các cầu thủ Thể Công trình diễn một lối chơi tích cực và hiệu quả hơn.

Phút 11, Gilson Da Sila phối hợp bên cánh trái cùng Bảo Khanh nhưng pha dứt điểm sau đó của cựu tiền vệ ĐT Việt Nam lại đi sạt cột dọc ra ngoài.

Cũng chỉ 7 phút sau, Bảo Khanh kiến thiết cơ hội thuận lợi cho Reginaldo, cũng từ một đợt lên bóng bên cánh trái. Mặc dù vậy, trong pha bóng này, thủ môn Đức Cường bên phía SHB Đà Nẵng đã kịp thời phản xạ, đẩy bóng đi hết đường biên ngang, chấp nhận chịu một quả phạt góc.

Thế trận, ăn miếng trả miếng giữa Thể Công và SHB Đà Nẵng tiếp tục được duy trì trong hiệp 1 nhưng lần lượt Bảo Khanh và Văn Mẹo không thắng được thủ môn đối phương trong các pha dứt điểm ở các phút 30 và 31 để khai thông thế bế tắc.

Thể Công Đà Nẵng cúp QG 2009 ăn mừng vô địch. Ảnh: Đức Anh

...Và SHB Đà Nẵng đăng quang ngôi vô địch Cup QG Ảnh: Đức Anh

Sang hiệp 2, cả HLV Lê Thụy Hải và Lê Huỳnh Đức đều tận dụng tối đa ba quyền thay người những mong tạo nên sự đột biến trong lối chơi của đội nhà nhưng chỉ tân trợ lý HLV ĐTQG và đội U-23 đạt được mục đích.

Bằng chứng là số cơ hội ghi bàn được SHB Đà Nẵng tạo ra nhiều hơn so với Thể Công và ở một số thời điểm, đội bóng sông Hàn đã đẩy đối phương lùi sâu về phần sân nhà, tập trung vào nhiệm vụ duy nhất là phòng ngự.

Phút 63, Nguyễn Rogerio, cầu thủ chơi hay nhất trận đấu trong đội hình SHB Đà Nẵng có đường chọc khe cho Quốc Anh xâm nhập vòng cấm địa của Thể Công.

Rất tiếc cho SHB Đà Nẵng là cú sút chân phải từ cự ly gần của Quốc Anh lại bị thủ môn Mạnh Dũng cản phá.

Không thành công với những tình huống bóng sống nhưng SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng ở một pha bóng cố định.

Phút 77, đón quả phạt góc của Quang Cường bên cánh phải, trung vệ Cao Cường lên tham gia tấn công đánh đầu hiểm hóc.

Thủ môn Mạnh Dũng phản xạ đẩy ra nhưng bóng đến đúng vị trí của Merlo Gaston và tiền đạo này không mấy khó khăn, đá nối làm tung lưới Thể Công đưa SHB Đà Nẵng vượt lên dẫn trước 1-0.

Nỗ lực trong những phút còn lại của đội chủ nhà tưởng như sẽ được đền đáp đúng vào phút 90 nhưng pha sút bóng ngay trên vạch 16m50 của cầu thủ vào sân thay người, Khánh Lâm lại dội trúng xà ngang.

Giành Cup vô địch, SHB Đà Nẵng được nhận Cup, bảng danh vị, huy chương vàng và phần thưởng 250.000.000 đồng. Đội hạng nhì Thể Công được nhận giành bảng danh vị, huy chương bạc và 125.000.000 đồng.

Đội hình thi đấu hai đội:

Thể Công: Mạnh Dũng, Bảo Khanh (Khánh Lâm, 60’), Anh Tuấn, Minh Đức, Duy Linh, Xuân Thành, Quốc Long, Văn Hiển, De Oliveira (Công Huy, 70’), Gilson Da Silva, Reginaldo (Quang Vinh, 51’).

SHB Đà Nẵng: Đức Cường, Cao Cường, Văn Học, Hoàng Quãng (Quang Cường, 62’), Phước Vĩnh, Quốc Anh, Văn Mẹo (Hải Lâm, 46’), Nguyên Sa, Nguyễn Rogerio, Quang Tuấn (Thanh Phúc, 40’), Merlo Gaston.

Thẻ vàng: SHB Đà Nẵng: Hoàng Quãng (61’), Đức Cường (90’+2).

Giám sát trận đấu: Nguyễn Minh Ngọc. Giám sát trọng tài: Đoàn Phú Tấn

Trọng tài chính: Võ Minh Trí. Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Nguyễn Long Hải. Trọng tài thứ tư: Đào Văn Cường.

Phát biểu sau trận

HLV Lê Huỳnh Đức (Đà Nẵng): "Tôi nghĩ rằng, đây là một trận đấu khó khăn cho cả hai bên. Cả Thể Công và Đà Nẵng đã chơi hết sức mình cho dù các cầu thủ phải thi đấu dưới thời tiết rất khó chịu.

Hiệp hai chúng tôi đã chơi hay hơn và ghi được bàn quyết định. Chúng tôi thắng một cách xứng đáng. Tôi đánh giá cao những nỗ lực của các học trò. Đây là chiến thắng và chức vô địch hoàn toàn xứng đáng cho chúng tôi.

Điều khiến tôi tự hào nhất về về đội bóng của mình trong suốt mùa giải vừa qua là các cầu thủ tiến bộ qua từng trận đấu. Kinh nghiệm qua mỗi cuộc đọ sức mà các em có được đã giúp cho chúng có được thành công như ngày hôm nay.

Công việc trước mắt của tôi hết sức bận rộn. Như các bạn biết đấy, tôi vừa đảm nhiệm trọng trách ở ĐTQG, vừa phải chuẩn bị cho công tác huấn luyện ở CLB.

Tuy nhiên, tôi sẽ phải bàn giao và san sẻ công việc huấn luyện, cũng như chuẩn bị lực lượng cho mùa giải 2010 với trợ lý của mình.

Tất nhiên, mùa giải tới Đà Nẵng sẽ thi đấu với tư cách là đội ĐKVĐ nên chắc chắn đây sẽ là một nhiệm vụ hết sức khó khăn trên con đường bảo vệ danh hiệu vô địch của mình.

(Lê Nguyễn ghi)

  • Chí Lâm
     

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
rrer_", r));