,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1270407
Tứ kết cúp QG NHS 2010: Nhen lửa từ đống tro tàn
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Tứ kết cúp QG NHS 2010: Nhen lửa từ đống tro tàn

Cập nhật lúc 10:08, Thứ Ba, 30/03/2010 (GMT+7)
,

- Giải đấu mà phần lớn các đội bóng ở V-League, hạng Nhất tham gia đều "rẻ rúng" đã bước vào giai đoạn cuối, nhưng những gì diễn ra ở vòng tứ kết lại đủ để các nhà làm giải tự tin duy trì sân chơi này khi tất cả các trận đấu đều diễn ra khá hay...

>> Đà Nẵng quá mạnh trước Đồng Tháp
>> SLNA vượt qua ’chướng ngại vật’ HP.HN
>> Tứ kết Cup QG: Ninh Bình vỡ mộng xưng vương
>> Tứ kết Cup QG Nhựa Hoa Sen 2010: Những đôi chân mỏi

1. Tiêu điểm của những chiến thắng ở vòng tứ kết có lẽ được dồn nhiều về đội bóng thành Nam và SLNA trước các đối thủ đang có phong độ tốt hơn vào thời điểm hiện tại là Ninh Bình cùng HP.HN.

Trên sân nhà, với đội hình trẻ đang bất ổn sau 5 trận thua liên tiếp ở V-League rất ít ai nghĩ thầy trò HLV Nguyễn Ngọc Hảo sẽ làm được chuyện lớn trước người hàng xóm XM the Vissai Ninh Bình đang chơi ổn định dần lên từ chuyên môn đến tính kỉ luật kể từ khi Hải "lơ" về nắm quyền.

Nam Định- Ninh Bình. Cup QG. Ảnh: V.S.I

Nam Định đã có niềm vui như thế này ở Cup QG. Ảnh: V.S.I

Nhưng rốt cuộc, Nam Định đã có được chiến thắng với pha lập công duy nhất của Danh Ngọc.

Cũng như thế, SLNA đang bết bát ở V-League lại hạ gục HP.HN có tham vọng và phong độ tốt hơn để đàng hoàng bước vào vòng bán kết.

Ngoại trừ chiến thắng đơn giản của Đà Nẵng trước Đồng Tháp 1 ngày sau đó, thì cuộc đối đầu giữa HA.GL và Bình Dương cũng tiếp tục diễn ra trong không khí căng thẳng không kém những lần gặp nhau trước tại V-League, để rồi cuối cùng đội bóng phố Núi vất vả vượt qua đối thủ trên chấm 11m mới có vé đi tiếp.

2. Tất nhiên, cũng cần phải nói rằng trong bối cảnh khó khăn ở sân chơi chính thức Nam Định hay SLNA và thậm chí là Bình Dương đều cần 1 chiến thắng ở cúp QG nhằm giải toả hòng chuẩn bị cho chặng đường dài của V-League sắp tới.

Và đương nhiên, cũng có thể thấy được trong bối cảnh "nghèo nàn" về thành tích dẫn tới ít tiền thưởng ở V-League của Nam Định, SLNA, các cầu thủ nơi đây đều rất muốn có một chiến thắng để kiếm thêm vài trăm triệu tiền thưởng theo khung đã quy định.

hagl-binhduong.Ảnh: Ngọc Dung
Rất vất vả HA.GL (áo trắng) mới vượt qua được Bình Dương (áo xanh). Ảnh: Ngọc Dung

Nhưng rõ ràng, điều quan trọng hơn cả có lẽ các đội bóng ở vòng tứ kết (ngoại trừ Đồng Tháp) đều xác định sân chơi cúp QG chính là nơi chinh phục danh hiệu dễ dàng nhất.

Một danh hiệu vô địch, dù bất cứ giải đấu nào cũng sáng giá cả, và đương nhiên chiếc cúp ấy cũng là cái để nhà tài trợ nhìn vào rồi xác định "chơi với nhau" tiếp hay không.

Cứ nhìn vào cái cách Ninh Bình xua hết vốn lên chơi "tất tay" cùng đội bóng thành Nam thì đủ hiểu.

Hay chứng kiến cái cách một vài cầu thủ Bình Dương thất vọng sau cuộc đấu súng với HA.GL để thấy những bại tướng này thèm chiến thắng thế nào.

3. Nhìn vào các các đội bóng thể hiện ở vòng tứ kết cúp QG vừa kết thúc, có lẽ các nhà làm giải cũng mừng, bởi ít nhiều sau những trận đấu đó một chút lửa hy vọng về sự thành công của giải đã được nhen lên.

Tâm lý "buông súng" luôn đồng hành cùng cúp QG nhiều mùa bóng qua mùa này đã không còn, lời khẳng định đó ít nhất đã được kiểm chứng ở 4 trận tứ kết đã qua.

HA.GL vui mừng.Ảnh: Ngọc Dung
HA.GL vui mừng sau chiến thắng ở cúp QG như thể đã VĐ V-League.Ảnh: Ngọc Dung

Như mọi mùa, đôi khi đội giành quyền đi tiếp cũng chẳng vui nổi vì chiếc vé ấy đã được đối thủ "biếu" tận tay, ngược lại đội thất bại tự mỉm cười vì đã rũ được nợ ở sân chơi mà giải thưởng chỉ có tính chất "minh hoạ" như thế.

Năm nay thì khác, đội chiến thắng thì mừng hết trớn, còn bại tướng thì tiếc hùi hụi khi chiếc cúp cũng như khoản tiển thưởng khổng lồ mất sạch...

Phía trước vẫn còn 3 trận đấu nữa, cũng chưa biết được điều gì sẽ xảy ra, nhưng chắc chắn với các cặp đấu nhiều duyên nợ SLNA - Nam Định, Đà Nẵng - HA.GL có lẽ cúp QG vẫn còn cái để xem và mong chờ.

Hy vọng rằng thế, để ít ra giải đấu nhiều tuổi này tiếp tục tồn tại, và mong một ngày được "trọng vọng" hơn...

  • M.A
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,