,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1270044
SLNA vượt qua ’chướng ngại vật’ HP.HN
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Cup QG- Nhựa Hoa Sen 2010:

SLNA vượt qua ’chướng ngại vật’ HP.HN

Cập nhật lúc 21:20, Thứ Bảy, 27/03/2010 (GMT+7)
,

- Hai bàn thắng của Silveira và Vidovic đã giúp SLNA giành chiến thắng 2-1 trước HP.HN qua đó lấy vé vào bán kết Cup QG 2010.

>> Tứ kết Cup QG: Ninh Bình vỡ mộng xưng vương
>> Tứ kết Cup QG Nhựa Hoa Sen 2010: Những đôi chân mỏi

Do hai đội đã hiểu nhau nên trận đấu không cần phải thăm dò nhưng vẫn khởi đầu với nhịp độ chậm.

Bên phía SLNA, HLV Nguyễn Hữu Thắng xếp Nguyễn Hoàng Helio đá cặp trung vệ với Huy Hoàng.

SLNA. Ảnh: Đức Anh

SLNA đã tìm lại được cảm giác chiến thắng. Ảnh: Đức Anh

Ngoài nhiệm vụ phòng ngự, Nguyễn Hoàng Helio còn có khả năng thực hiện những đường chuyền dài từ bên phần sân nhà lên phía trên cho bộ đôi tiền đạo Vidovic- Silveira và chính lối chơi này của SLNA đã cho thấy sự nguy hiểm.

Ngay phút thứ 5, nhận bóng từ đường chuyền dài bên phần sân nhà, Vidovic đi qua hai hậu vệ HP.HN rồi chuyền cho Silveira ở tư thế thuận lợi, sút căng, mở tỷ số trận đấu.

Ở các phút 15 và 27, Vidovic cùng Silveira được đồng đội tạo cho hai cơ hội thuận lợi khác nhưng hoặc là chậm, hoặc dứt điểm nhẹ nên không thể sớm ghi thêm được bàn thắng.

Với HP.HN, suốt hiệp 1 đội khách chỉ tạo được duy nhất một tình huống rõ nét nhưng cú sút của Eduardo ở phút 33 dù đã qua tay thủ môn nhưng Âu Văn Hoàn đã kịp thời lui về phá bóng trên vạch vôi.

Sang hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Vinh tiến hành hai sự thay đổi người. Công Danh và Văn Vinh được đưa vào sân để thay Trọng Lộc, Nhật Thanh.

Từ thời điểm này, hàng tiền vệ của đội khách được củng cố thêm.

Chính nhờ thay đổi này cộng với việc dâng cao đội hình, tấn công, HP.HN đã tạo được nhiều pha bóng sóng gió trước khung thành SLNA.

Phút 62, từ một pha bóng tấn công trung lộ, Công Danh sút căng trong vòng cấm địa, thủ môn đội chủ nhà không kịp phản xạ và tỷ số được cân bằng 1-1.

Đến lúc này, chính SLNA mới phải nôn nóng, điều chỉnh. Những cầu thủ vào sân thay người như Trọng Hoàng, Như Thuật chưa thể giúp đội bóng xứ Nghệ tạo nên sự khác biệt.

Phải đến phút 83 khi Trần Lê Martin phạm lỗi với Trọng Hoàng trong vòng cấm địa, trọng tài cho SLNA hưởng một quả phạt 11.

Rajko Vidovic là người đã tận dụng cơ hội này ghi bàn quyết định mang về chiến thắng 2-1 cho SLNA.

Kết quả này không chỉ giúp SLNA lọt vào bán kết Cup QG mà còn tạo đà tâm lý trước những trận đấu khó khăn tại V-League sắp tới.

  • Hải Hưng
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,