,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1270032
Ninh Bình vỡ mộng xưng vương
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Tứ kết Cup QG Nhựa Hoa Sen 2010:

Ninh Bình vỡ mộng xưng vương

Cập nhật lúc 18:10, Thứ Bảy, 27/03/2010 (GMT+7)
,

- Tham vọng đăng quang tại Cup QG trong lần đầu góp mặt của Ninh Bình đã tan thành mây khói khi bị Nam Định đánh bại với tỷ số 0-1.

>> Tứ kết Cup QG Nhựa Hoa Sen 2010: Những đôi chân mỏi

XM the Vissai Ninh Bình quyết tâm tiến sâu tại Cup QG năm nay nhưng cách mà đội bóng cố đô Hoa Lư xung trận tại sân Thiên Trường lại không mấy hào hứng.

Trong khi đó, chủ nhà Megastar Nam Định nhận thấy mình lực yếu nên cũng chẳng cố gồng mình ra ’chiến’ ngay từ đầu, thay vào đó là một lối chơi phòng ngự phản công, chỉ duy nhất đội trưởng Lương Phúc được HLV Nguyễn Ngọc Hảo bố trí chơi cao nhất trên hàng tiền đạo.

Danh Ngọc (22) ăn mừng bàn thắng quý giá cho Megastar Nam Định. Ảnh: V.S.I

Hiệp 1, trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt khi cả Megastar Nam Định lẫn XM the Vissai Ninh Bình đều không tạo ra được nhiều pha bóng thực sự nguy hiểm.

Những pha dứt điểm của Trung Kiên (30’), Chinedu (32’) hay Danh Ngọc (45’+1), bên phía Megastar Nam Định chỉ có tác dụng đẩy tốc độ trận đấu lên đôi chút chứ không đe dọa mấy đến khung thành thủ môn Hoàng Duy (XM the Vissai Ninh Bình).

Trái với diễn biến buồn tẻ trong hiệp 1, ngay phút đầu tiên của hiệp 2, thế cân bằng của trận đấu đã bị đội chủ nhà phá vỡ.

Sau pha ngoặt bóng loại bỏ trung vệ Như Thành, Danh Ngọc đã thực hiện cú đặt lòng chân phải kỹ thuật đưa bóng qua tay thủ môn Hoàng Duy vào góc xa khung thành XM the Vissai Ninh Bình, mở tỷ số trận đấu.

Bị thua trước, các học trò của HLV Lê Thụy Hải không còn có thể chơi chậm rãi được nữa mà họ phải chủ động đẩy nhanh tốc độ trận đấu lên.

Phút 48, sau pha bứt tốc bên cánh phải, Ngọc Huy chuyền bóng vào trong cho Việt Thắng nhưng tiền đạo đội khách không dứt điểm nổi trong sự kèm cặp của trung vệ Megastar Nam Định.

Đến phút 59, Raphael có bóng và dứt điểm ngay trong khu vực 5m50 nhưng thay vì vào lưới, bóng lại đi ngang khung thành.

HLV Lê Thụy Hải nhận thất bại đầu tiên tại Ninh Bình. Ảnh: V.S.I

Liên tiếp cơ hội được các chân sút XM the Vissai Ninh Bình tạo ra nhưng dường như sự nôn nóng và cả thiếu may mắn đã khiến cho bóng đi không trúng đích.

Ngược lại, Megastar Nam Định đã làm tất cả những gì có thể, cả tiểu xảo câu giờ để làm giảm nhịp độ trận đấu cũng như sự hưng phấn của đội khách.

Bằng lối chơi có phần tiêu cực đó, Megastar Nam Định đã bảo toàn chiến thắng mong manh 1-0 cho đến tận những phút cuối cùng.

Tấm vé đầu tiên vào bán kết Cup QG- Nhựa Hoa Sen 2010 đã thuộc về Megastar Nam Định nhưng ý nghĩa chiến thắng trước XM the Vissai Ninh Bình với đội bóng thành Nam lại lớn hơn, nhất là về mặt tinh thần.

Đổi lại, HLV Lê Thụy Hải còn rất nhiều việc phải làm để gắn kết những ngôi sao ở đội bóng mới.

Bàn thắng: Megastar Nam Định: Danh Ngọc (46’).

Thẻ vàng: Megastar Nam Định: Trung Kiên 34’, Danh Ngọc 45’+1, Hữu Định 81’. XM the Vissai Ninh Bình: Việt Thắng 4’.

Giám sát trận đấu: Nguyễn Trọng Giáp. Giám sát trọng tài: Bùi Như Đức.

Trọng tài chính: Nguyễn Văn Quyết. Trợ lý: Nguyễn Phong Vũ, Phạm Mạnh Long. Trọng tài thứ tư: Vũ Bảo Linh.

  • Chí Lâm
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,