,
221
10767
Cúp Quốc gia
bongdacupqg/
/thethao/bongdacupqg/
1275484
Loại Đà Nẵng trên chấm 11m, HA.GL vào CK
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Bán kết Cup QG- Nhựa Hoa Sen 2010:

Loại Đà Nẵng trên chấm 11m, HA.GL vào CK

Cập nhật lúc 18:18, Thứ Bảy, 24/04/2010 (GMT+7)
,

- Vô duyên trong các pha dứt điểm, cộng với sự xuất sắc của thủ môn đối phương khiến Đà Nẵng phải nhìn HA.GL giành vé vào chung kết Cúp QG ngay trên sân nhà, chiều 24/4.

>> Bán kết Cup QG: Đà Nẵng quyết làm nên lịch sử
>> Tứ kết cúp QG NHS 2010: Nhen lửa từ đống tro tàn
>> Đà Nẵng quá mạnh trước Đồng Tháp
>> SLNA vượt qua ’chướng ngại vật’ HP.HN
>> Tứ kết Cup QG: Ninh Bình vỡ mộng xưng vương
>> Tứ kết Cup QG Nhựa Hoa Sen 2010: Những đôi chân mỏi

“Quá xui!”, đó là những gì người ta có thể nói để lý giải cho trận thua của Đà Nẵng trước Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) trong trận bán kết Cúp quốc gia 2010 chiều 24/4 trên sân Chi Lăng.

Đà Nẵng - HA.GL. Ảnh: V.S.I
Đà Nẵng liên tục gây sức ép lên phần sân của HA.GL. Ảnh: V.S.I

Những lợi thế sân nhà, lợi thế tâm lý sau khi hoàn thành mục tiêu nhất bảng để vào vòng 2 AFC Cup 2010 và đang xếp nhì ở V-League vẫn không thể giúp đội bóng sông Hàn vượt qua đối thủ mà họ vừa thắng dễ dàng đến 3-0 cách đây chưa lâu.

Đều bị tổn thất lực lượng, nhưng Đà Nẵng ảnh hưởng nặng nề hơn khi mất đến 5 trụ cột Thanh Phúc, Văn Học, Văn Mẹo, Quang Cường, Rogerio, buộc HLV Lê Huỳnh Đức phải có những điều chỉnh trong đội hình so với thường lệ.

Dù vậy, đội bóng sông Hàn vẫn chơi ép sân so với đối thủ tới gần 2/3 thời gian trận đấu. Cơ hội ngon ăn được họ tạo ra không ít, nhưng trong một chiều kém duyên, các chân sút đều bỏ lỡ hoặc bị cột dọc từ chối, hoặc hàng thủ HA.GL kịp cứu nguy ngay trên vạch vôi.

Cũng phải thấy rằng, HLV Kiatisak đã có đấu pháp rất hay ở trận này. Đặc biệt, Thái Dương được xếp đá hộ công cho Evaldo đã tỏ ra rất hiệu quả. Thêm vào đó, liều doping 1 tỷ đồng mà bầu Đức treo thưởng trước trận đấu cùng quyết tâm phá “dớp” luôn bại trận trên sân Chi Lăng đã khiến các cầu thủ HA.GL chơi một trận đầy nỗ lực.

Silhavy, Ảnh: V.S.I
... nhưng Silhavy đã chiến thắng và trở thành người hùng cho HA.GL. Ảnh: V.S.I

Chiếm được ưu thế ở tuyến giữa và được lợi gió, HA.GL nhập cuộc khá nhanh. Mới phút thứ 6, họ đã có cơ hội nguy hiểm đầu tiên sau một pha phản công nhanh, Evaldo tạt bóng chuẩn xác cho Thái Dương đánh đầu, đưa bóng dội đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc.

Đến phút 13, đội khách phá vỡ được thế quân bình nhờ công của Evaldo trong một tình huống gây tranh cãi, vì các cầu thủ chủ nhà cho rằng, tiền đạo này nhận bóng trong tư thế việt vị nhưng trọng tài biên lại không hề phất cờ (?).

Sau bàn lọt lưới, Đà Nẵng chơi quyết liệt hơn, ép sân nhiều hơn và tạo ra rất nhiều tình huống đáng kể, ở các phút 15, 18, 38 và 40, nhưng lưới của HA.GL vẫn nguyên vẹn nhờ sự xuất sắc của Silhavy và hàng thủ bọc lót kịp thời.

Vào hiệp 2, SHB.ĐN gần như chỉ đá trên nửa phần sân của HA.GL. Hàng loạt cơ hội tiếp tục được tạo ra để rồi khán giả trên sân Chi Lăng phải ngao ngán nhìn các cầu thủ của mình bỏ phí.

Mendez gây thất vọng lớn khi phá hỏng hy vọng của đội nhà ở phút 55 sau đường chuyền thuận lợi của Merlo bằng một pha xử lý không thể vụng về hơn. Một phút sau, đến lượt Nicolas một mình đối mặt TM Silhavy song vẫn không thể thắng nổi!

Đà Nẵng buồn. Ảnh: V.S.I
Nỗi buồn của các cầu thủ Đà Nẵng. Ảnh: V.S.I

Ở những phút tiếp theo, Đà Nẵng vẫn lấn lướt, cơ may cũng nhiều hơn, nhưng điều họ tìm kiếm là bàn thắng thì vẫn chưa đến. Merlo kéo dài chuỗi trận vô duyên của mình lên con số 4 khi cú đánh đầu hiểm hóc ở phút 77 bị TM Silhavy kịp bay người bắt gọn.

Hai phút sau, tiền đạo này pha đột phá qua hai hậu vệ và kết thúc bằng cú sút rất căng làm bó tay TM đối phương, nhưng bóng vẫn tìm đúng cột dọc để dội trở ra.

Đúng vào phút cuối trận, khi khán giả trên sân Chi Lăng đã cầm chắc một trận thua cho đội nhà thì bất ngờ đã xảy ra. Từ một tình huống lộn xộn trước khung thành, bóng bật ra cánh phải. Hậu vệ HA.GL lẫn thủ môn Silhavy chưa kịp phản ứng thì Quang Tuấn từ phía sau đệm bóng chính xác vào lưới.

Cả 4 khán đài sân Chi Lăng gần như nổ tung sau khi đội nhà gỡ hoà 1-1, mở lại hy vọng tiến vào trận chung kết. Tuy nhiên, các cầu thủ Đà Nẵng đã không phát huy được lợi thế tinh thần rất lớn sau khi lội ngược dòng, mà lại bước vào loạt thi đấu luân lưu 11m với tâm lý rất căng thẳng.

Chính vì vậy, Thanh Hưng và Anh Phúc đã không thể chiến thắng nổi Silhavy. Chung cuộc, HA.GL thắng 5-3, giành vé vào chung kết Cúp QG.

Nếu tính ở giải quốc nội thì đây là trận thua đầu tiên trên sân nhà của đội bóng sông Hàn, và cũng là lần đầu tiên đội bóng phố Núi giành được chiến thắng trên sân Chi Lăng.

Thất bại này khiến SHB.ĐN không thể làm nên lịch sử là trở thành đội đầu tiên hai lần vào chung kết Cúp quốc gia.

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,