,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1260931
Cúp C1 châu Á: Đà Nẵng & Muang Thong cùng quyết thắng
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cúp C1 châu Á: Đà Nẵng & Muang Thong cùng quyết thắng

Cập nhật lúc 15:43, Thứ Bảy, 30/01/2010 (GMT+7)
,

- HLV Rene Desaeyere: “Muang Thong sẽ không ra về tay trắng!”. HLV Lê Huỳnh Đức: “SHB Đà Nẵng sẽ phát huy lợi thế sân nhà để giành chiến thắng!”

Một ngày trước khi chính thức diễn ra trận sơ loại thứ 1 AFC Champion League 2010, trưa 30/1, HLV hai đội SHB Đà Nẵng và Muang Thong (Thái Lan) đã có cuộc họp báo với cùng tuyên bố quyết tâm giành chiến thắng.

“Dĩ nhiên chúng tôi qua đây với mục đích giành chiến thắng. Nếu không đặt mục tiêu đó thì tốt hơn là nên ở nhà. Chúng tôi biết Đà Nẵng là đội bóng mạnh, có nhiều cầu thủ chất lượng, cơ hội giành chiến thắng chia đều cho cả hai đội, nhưng chúng tôi hy vọng mình sẽ là người giành chiến thắng!” – HLV trưởng của Muang Thong, ông Rene Desaeyere (người Bỉ) tuyên bố.

Đà Nẵng - Muang Thong. Ảnh: Hải Châu
Hai nhà cầm quân đều tỏ ra hết sức tự tin trước cuộc đối đầu. Ảnh: Hải Châu

Kể cả áp lực của hơn 3 vạn khán giả dự kiến lấp đầy các khán đài của sân Chi Lăng, vị chuyên gia 63 tuổi từng dẫn dắt các CLB mạnh như Cerezo Osaka (Nhật Bản) và Ilhwa Chunma (Hàn Quốc) cũng coi là không có vấn đề gì:

“Bóng đá là trận đấu giữa 11 cầu thủ với 11 cầu thủ, mọi cái bên ngoài đều không thành vấn đề. Nếu đội bóng tốt, đạt phong độ cao thì sẽ giành chiến thắng!” – ông giải thích.

Theo danh sách tham dự trận đấu của Muang Thong thì đội bóng này sẽ vắng 3 vị trí chủ chốt là tiền đạo người Thổ Nhĩ Kỳ Berkant Goktan - từng thi đấu cho Bayern Munich và Munich 1860, tuyển thủ Thái Lan Teerasil Dangda do chấn thương và Dasakorn Thonglao do chỉ mới đầu quân cho đội được hơn 1 tuần nên chưa kịp đăng ký.

HLV Rene Desaeyere thừa nhận những sự vắng mặt này sẽ ảnh hưởng đến sức mạnh của Muang, nhất là ở hàng công, buộc đội phải thay đổi kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu. Nhưng ông vẫn nói cứng rằng, đội bóng có đến 24 cầu thủ chất lượng như nhau và đều có khả năng thi đấu thành công.

Trên thực tế, ngoài 3 cầu thủ kể trên, Muang còn có nhiều hảo thủ khác như 3 cầu thủ Bờ Biển Ngà là Kouakou Yao, Yaya và Moussa; tiền vệ người Nhật Nobuyuki Zaizen - từng khoác áo Logrones (Tây Ban Nha) và NK Rijeka (Croatia) trước khi quay về Nhật chơi cho Montedio Yamagata từ 2006-2009; cùng hàng tuyển thủ Thái Lan như Thammasatchanon, Phanrit, Wongsa, Tamaphan, Pichitphong, Winothai và Rangsiyo.

“Bị” các phóng viên phát hiện từng có mặt theo dõi Đà Nẵng trong trận tranh siêu cúp với Lam Sơn Thanh Hoá, HLV Rene Desaeyere cho hay, ông đã có một số đĩa ghi hình các trận đấu của Đà Nẵng nhưng như thế vẫn là chưa đủ.

Vì vậy, ông đã trực tiếp bay sang VN để xem “chân giò” đối thủ. Ngoài ra, Dasakorn Thonglao sau khi gia nhập Muang cũng cung cấp một số thông tin về đội bóng mà anh từng nhiều lần giáp mặt tại V-League.

Vì vậy, HLV Rene Desaeyere tỏ ra khá tự tin khi cho rằng những thông tin này giúp đại diện Thái Lan nhìn nhận được điểm mạnh, điểm yếu của Đà Nẵng để đề ra đối sách thích hợp trong trận play-off vào chiều 31/1, chứ “không qua đây để rồi trở về tay trắng”.

Tuy nhiên ông tỏ ra rất “bí mật” khi được hỏi về đấu pháp trong trận đấu sắp tới, mà chỉ trả lời chung chung là “đã chuẩn bị chiến thuật cho mình để thi đấu ở sân nhà cũng như sân khách”.

Trong khi đó, tuy là chủ nhà song HLV trưởng Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức cho biết, thời gian qua do bận đi học nên không theo dõi được về đội Muang.

Chưa kể, đội chủ sân Chi Lăng vắng tiền đạo chủ lực Almeida, khiến anh không thể tham dự vòng sơ loại AFC Champion League 2010 lẫn V-League. Thay vào đó là gương mặt mới người Argentina Nicolas Hernandez vốn chưa được kiểm nghiệm.

Ngoài ra, do Nguyễn Rogerio mới nhập tịch được 9 tháng nên vẫn là một ngoại binh của đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, đã chuẩn bị kỹ các phương án cho trận đấu, kể cả việc vắng Almeida và thiếu thông tin về đối thủ.

Nhà cầm quân lần đầu nắm đội chơi ở giải châu lục cho biết:
"Tôi cho rằng khả năng giành chiến thắng của hai đội trong trận đấu sắp tới là 50/50. Chúng tôi có lợi thế hơn về sân nhà, khán giả nhà và sẽ tận dụng tối đa lợi thế này để giành chiến thắng.

Hiện tinh thần của toàn đội rất cao. Từ lãnh đạo đến các cầu thủ đều mong muốn Đà Nẵng sẽ chính thức có mặt ở AFC Champion League 2010!”.

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,