,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1261086
Cúp C1 châu Á: Đà Nẵng thua trắng Muang Thong
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Cúp C1 châu Á: Đà Nẵng thua trắng Muang Thong

Cập nhật lúc 23:43, Chủ Nhật, 31/01/2010 (GMT+7)
,

- Trên sân nhà, Đà Nẵng đã không thể tạo bất ngờ trước Muang Thong khi để thua trắng 0-3 và nhận đến 2 chiếc thẻ đỏ, chiều 31/1. Với kết quả này, Đà Nẵng sẽ xuống chơi ở Cúp C2 châu Á.

“Muang Thong chơi rất tốt, bản lĩnh, trình độ hơn hẳn chúng tôi. Họ đã chuẩn bị lực lượng hùng hậu với 4 ngoại binh và hơn một nửa đội hình là các tuyển thủ Thái Lan. Trong khi đó, Đà Nẵng chỉ có 2 ngoại binh, 2 tuyển thủ quốc gia. Đa số cầu thủ còn trẻ, bản lĩnh chưa cao nên nhập cuộc không tốt.

Vì vậy chúng tôi thua là tất yếu!” - Lời thừa nhận của HLV Lê Huỳnh Đức đã khái quát khá rõ sự chênh lệch đẳng cấp giữa ĐKVĐ Thái League với ĐKVĐ V-League trong trận play-off AFC Champions League 2010.

SHBDNAFC11
Đà Nẵng (áo vàng) không thể gây bất ngờ trước đội khách. Ảnh: H.C

Trong suốt 20 phút đầu tiên, Đà Nẵng chỉ tạo được một cơ hội duy nhất sau pha đột phá rất hay bên cánh phải của Thanh Phúc rồi chuyền sệt vào trung lộ, nhưng hậu vệ Muang Thong đã ngăn chặn thành công trước khi Merlo kịp ập tới.

Phải đến khi tiền đạo Hà Minh Tuấn được tung vào sân thay thế Nguyên Sa, để Rogerio lùi lại làm “máy quét” trước cặp trung vệ và Thanh Hưng chơi dâng cao hơn với vai trò kiến thiết bóng, đội chủ nhà mới dần lấy lại được thế trận.

Tuy nhiên, trong khi sự điều chỉnh này chưa kịp phát huy hiệu quả thì lưới của đội bóng sông Hàn đã rung lên sau một tình huống không phải quá nguy hiểm. Từ pha đá phạt bên cánh trái, cầu thủ Đà Nẵng đứng chôn chân, để Panuphong thoải mái bật cao đánh đầu ngược về phía sau, hạ TM Đức Cường ở phút 33.

Phút 35, Thanh Hưng có đường chuyền rất đẹp cho Rogerio, nhưng trong tư thế khá trống trải, anh này lại đánh đầu ra ngoài. Hai phút sau, Hoàng Quảng phối hợp rất hay với Thanh Phúc bên cánh phải trước khi có đường chuyền thuận lợi cho Merlo tung cú sút trực diện, song đường bóng đi khá hiền, không hạ nổi TM Thamsat Chanan.

Ngay sau đó, Quốc Anh có dịp tung cú sút khá đẹp mắt từ sát vạch 16m50 nhưng TM Thamsat Chanan vẫn kịp tung người bắt gọn. Đáng tiếc nhất là tình huống ở phút 39, Merlo phản công nhanh và lật bóng vượt qua tầm khống chế của TM Thamsat Chanan, nhưng Thanh Hưng lại lao vào sớm hơn một nhịp nên đón hụt bóng trước khung thành trống trải.

Không tận dụng thành công, Đà Nẵng phải nhận thêm bàn thua thứ 2 ở phút 44. Kouakou nhận đường bóng phản công bên cánh trái, hai hậu vệ Hải Lâm – Văn Học đứng ngay trước mặt nhưng lại không sớm ngăn chặn, để tiền đạo này đẩy bóng sâu vào vòng cấm rồi ung dung sút vào góc cao, nhân đôi cách biệt.

Hiệp 2 mới trôi qua được 4 phút, Đà Nẵng lại nhận thêm một bất lợi nữa khi Văn Học phạm lỗi không cần thiết với S.Yaya ở khu vực giữa sân để rồi lãnh thẻ vàng thứ hai phải rời sân.

Đáng nói là các cầu thủ SHB.ĐN lại sử dụng lối chơi rắn nhiều khi quá mức nhằm bù đắp lại sự thua kém về chuyên môn và nhân lực. Điều này khiến họ nhận thêm nhiều thẻ và hậu quả là tiền vệ Rogerio phải rời sân ở phút 89 cũng bằng chiếc thẻ vàng thứ hai.

Trong khi đó, tuy không tấn công nhiều như ở hiệp 1 song Muang Thong vẫn nâng được tỷ số chung cuộc lên 3-0. Từ một sai lầm của trung vệ Hải Lâm khi để Kouakou vượt qua, tung cú sút trung cột dọc, để J. Kaewprom vừa mới vào sân thay người ung dung tiếp ứng bằng cú đệm bóng nhẹ nhàng vào lưới trống.

Trận thua thứ hai liên tiếp khi V-League vẫn chưa thực sự bắt đầu với SHB.ĐN cho thấy đội bóng sông Hàn đang khủng hoảng ở hàng công. Một mình Merlo không cáng đáng nổi trọng trách ghi bàn trong khi Hà Minh Tuấn còn khá non.

Hàng thủ của họ cũng bộc lộ quá nhiều sai sót, đặc biệt là các sai lầm cá nhân của trung vệ Hải Lâm và hai hậu vệ cánh Văn Học - Hoàng Quảng trong những lần dâng cao tấn công, không kịp quay về phòng thủ.

  • Hải Châu

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,