,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1269528
AFC Cup 2010: Đà Nẵng thắng Tai Po bằng đội hình hai
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

AFC Cup 2010: Đà Nẵng thắng Tai Po bằng đội hình hai

Cập nhật lúc 20:51, Thứ Tư, 24/03/2010 (GMT+7)
,

- Chỉ tung ra sân đội hình 2 nhưng SHB Đà Nẵng vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước Tai Po FC quá yếu.

>> AFC Cup 2010: Tai Po chỉ mong cầm hoà Đà Nẵng
>> Hùng Sơn mang chiến thắng về cho Đà Nẵng
>> AFC Cup 2010: Huỳnh Đức "đấu lại" với thầy cũ

Mãi đến phút 75, đội khách Tai Po FC đến từ Hồng Kong mới tung được cú sút đầu tiên về phía khung thành SHB Đà Nẵng nhưng bị TM Đức Cường dễ dàng hoá giải. Chỉ riêng chi tiết đó đủ cho thấy, đội bóng sông Hàn hoàn toàn làm chủ trận đấu dù HLV Lê Huỳnh Đức chỉ tung ra đội hình hai.

SHB Đà Nẵng (áo cam) vượt trội so với đối thủ Tai Po. Ảnh: Hải Châu

Không quá cầu toàn trước đối thủ đang đứng cuối bảng, SHB Đà Nẵng đã không đăng ký cây săn bàn Merlo vào danh sách. Các trụ cột khác như Thanh Hưng, Quang Cường, Văn Hạnh cũng ngồi ghế dự bị nhằm giữ sức cho cuộc đua khốc liệt vẫn còn rất dài ở phía trước.

Dù vậy các cầu thủ trẻ Nguyên Sa, Văn Mẹo, Minh Tuấn, Duy Lam vẫn làm được điều HLV Huỳnh Đức mong muốn là giành trọn 3 điểm và không để xảy ra chấn thương.

Sự vượt trội về thể hình không giúp các cầu thủ đội khách giữ được thế trận quân bình khi mà lối chơi của họ quá đơn giản, trình độ kỹ chiến thuật chỉ mới ngang với một đội trung bình ở hạng nhất V-League.

Mặc dù HLV Cheung Po Chun Andy bố trí đến 5 cầu thủ ở tuyến giữa nhưng do mất 2 cầu thủ Brazil là Joel và Junior nên Tai Po FC tỏ ra yếu hẳn trong khâu đánh chặn cũng như phát động tấn công.

Đội khách chủ yếu dựa vào trục dọc với 2 cầu thủ châu Phi là Hugues Nanmi ở hàng phòng ngự, Christian Annan ở hàng công cùng sự cơ động của tuyển thủ quốc gia Hồng Kông là tiền vệ To Hon To bên cánh phải.

Tuy nhiên, như đội trưởng Annan thừa nhận, sự xuất sắc của Rogerio đã làm tê liệt tuyến giữa của Tai Po FC, khiến tiền đạo Ye Jia thường xuyên bị lạc lõng, đói bóng.

Hai hậu vệ biên Chan Sze Wing và Kwok Wing Sun của đội khách đã có một buổi chiều mệt bở hơi tai khi phải đối đầu với hai tiền vệ cánh chơi khá tốc độ và kỹ thuật của đội chủ sân Chi Lăng là Quốc Anh và Văn Mẹo. Chỉ riêng việc giữ cho hai cánh không bị xuyên thủng đã là quá sức nên họ hầu như không thể dâng cao hỗ tợ tấn công.

SHB Đà Nẵng nhập cuộc không quá dồn dập nhưng đội khách Tai Po FC vẫn dễ dàng đánh rơi thế trận vào tay đối phương. Mới phút thứ 7, khung thành của TM Li Hon Ho đã một phen chao đảo sau hai cú sút liên tiếp trong vòng 16m50 của Quốc Anh và Hernandez.

Khán giả trên sân Chi Lăng không phải chờ đợi lâu vì chỉ đến phút thư 10, SHB Đà Nẵng đã có pha tấn công rất hay bên cánh trái. Quốc Anh đẩy bóng cho Minh Tuấn dấn sâu xuống rồi trả ngược lại cho anh đặt lòng chính xác từ ngoài vòng cấm, mở tỷ số cho đội nhà.

8 phút sau, hàng thủ Tai Po FC lại một phen điêu đứng sau pha đi bóng xuất thần của Văn Mẹo bên cánh phải. Bóng được lật vào giữa cho Quốc Anh tung cú sút căng. Thủ môn Li Hon Ho bay người đẩy bóng bật đến chân Văn Mẹo đang trên đà lao tới. Rất tiếc do có phần vội vã nên cú sút bồi của tiền vệ này đưa bóng đi vọt xà.

Phút 30, đến lượt Hernandez buộc TM Li Hon Ho phải nỗ lực cản phá cú sút ngay trong vòng 5m. Tuy nhiên, đến phút 35 thủ môn này đành bó tay.

Sau khi đỡ được cú sút căng của Quốc Anh, Li Hon Ho được hậu vệ hỗ trợ cản phá cú sút bồi của Hernandez. Nhưng đến cú sút bồi thứ 3 liên tiếp của Quốc Anh thì cả hàng thủ Tai Po FC đành nhìn bóng đi chìm vào góc xa.

Nhưng HLV Lê Huỳnh Đức chưa hài lòng vì Nguyên Sa (14) và các cầu thủ trẻ khác chơi chưa đúng sức. Ảnh: Hải Châu

Sang hiệp 2, HLV Lê Huỳnh Đức đưa thêm các cầu thủ trẻ Quốc Thanh, Hùng Sơn vào sân nhưng đội bóng của ông vẫn tiếp tục làm chủ thế trận, dồn ép đối phương về nửa phần sân của họ. Thêm nhiều cơ hội được đội bóng áo da cam tạo ra nhưng không tận dụng được.

Mãi đến phút 75, Lui Chi Hing mới tung được cú sút đầu tiên về phía khung thành SHB Đà Nẵng và không quá khó khăn để Đức Cường cản phá.

Cơ hội rõ nhất với Tai Po FC đến ở phút 86 khi Chen Liming phá thành công bẫy việt vị, đối mặt với Đức Cường nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi cắt ngang khung thành. 3 phút sau, cầu thủ này có thêm một cơ hội khá thuận lợi, nhưng lại thêm một lần nữa sút bóng đi ngang qua cầu môn.

Trong lúc đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng thì Tai Po FC bất ngờ nhận thêm một quả đắng sau pha phản công nhanh của Nguyên Sa, buộc hậu vệ đội khách phải phạm lỗi trong vòng cấm. Rogerio không mấy khó khăn để ấn định tỷ số 3/0 từ pha sút phạt 11m ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Cheung Po Chun Andy thừa nhận đội bóng của ông không có cơ hội nào để có thể giành được 1 điểm trước SHB Đà Nẵng.

Ngay cả việc sau đây một tuần, Tai Po FC sẽ gặp lại SHB Đà Nẵng trên sân nhà thì HLV này cũng không dám chắc là điều đó sẽ xảy ra.

Về phần mình, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết, ông chỉ hài lòng về tỷ số trận đấu chứ chưa hài lòng đối với một số cầu thủ trẻ, chơi chưa đúng sức.

Đặc biệt, khả năng dứt điểm của hàng công vẫn chưa tốt khi bỏ lở nhiều cơ hội ngon ăn trước một đối thủ mà ông thừa nhận “không ngờ lại thắng dễ đến thế”.

Ở trận đấu tại bảng F, Becamex Bình Dương đã để thua 0-1 trên sân của Sriwijaya.

  • Hải Châu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,