,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1272000
Bình Dương đòi nợ thành công trước Sriwijaya
1
Article
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Bình Dương đòi nợ thành công trước Sriwijaya

Cập nhật lúc 22:53, Thứ Ba, 06/04/2010 (GMT+7)
,

- Chiến thắng sát nút 2-1 trước đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo, Sriwijaya đã giúp Bình Dương đòi nợ thành công. Tuy nhiên, chiến thắng đó chưa thể đưa thầy trò HLV Mai Đức Chung lên ngôi đầu bảng sau lượt trận thứ 4 ở bảng F.

Dù ra quân với một đội hình thiếu vắng khá nhiều hảo thủ như Philani, Quang Thanh, Osita nhưng ưu thế sân nhà đã giúp Bình Dương lấy được sự hưng phấn cần thiết để dồn lên tấn công ngay từ những phút đầu trận.

Và cũng ngay lập tức các chân sút của đội chủ nhà đã tạo được những pha bóng khá tốt trước khung thành của Sriwijaya, nhưng đáng tiếc các pha dứt điểm của Vũ Phong hay Kesley lại không thắng được thủ môn của đội khách.

Thậm chí ở cơ hội rõ nét nhất giữa hiệp đấu đầu tiên cũng bị bỏ lỡ khá đáng tiếc khi Elenildo thoát xuống, ở cự ly rất gần và khá thoải mái tiền đạo này lại dứt điểm đi ra ngoài, rồi cũng ngay sau đó Anh Đức không ai kèm thoải mái tung cú vô lê trong vòng 16m50 đưa bóng đi trúng người thủ môn Sriwijaya.

Bình Dương - Sriwijaya (áo đen).Ảnh: Gia Khánh
Bình Dương đã rất vất vả trước Sriwijaya (áo đen). Ảnh: Gia Khánh

Trong khi đó, đội bóng đến từ xứ sở vạn đảo dù chơi có phần kém hơn nhưng cũng tạo được một số pha bóng hãm thành đáng kể. Tuy nhiên, cũng như các chân sút bên kia chiến tuyến tất cả những cơ hội có được các tiền đạo đội khách đều bỏ lỡ khá đáng tiếc.

Tưởng như với sự vô duyên đó của các chân sút, hiệp đấu đầu tiên sẽ kết thúc với tỉ số hoà không bàn thắng. Thế nhưng đến phút 42, từ pha đá phạt góc Trường Giang đã tạt bóng chính xác để Anh Đức băng vào đánh đầu mở tỉ số cho đội chủ nhà Bình Dương.

Sang hiệp 2, Sriwijaya bất ngờ tăng tốc và cũng ngay lập tức đội khách tạo được khá nhiều sức ép về phía khung thành của thủ môn Thế Anh. Và từ một trong các pha tấn công đó, trung vệ Charis đã thoát xuống đánh đầu gỡ hòa 1-1 ở phút 48.

Bất ngờ vì thủng lưới, Bình Dương chơi không còn thực sự có nét hơn đối thủ nữa, các pha tấn công rơi vào thế bế tắc trong khi đó tuyến giữa liên tục bị "gãy" khiến hàng thủ chắp vá của đội chủ nhà phải làm việc khá vất vả.

Anh Đức mừng.Ảnh: Gia Khánh
Anh Đức ăn mừng bàn thắng. Ảnh: Gia Khánh

Phải hơn 20 phút sau khi bị quân bình tỉ số, các học trò của HLV Mai Đức Chung mới chơi tốt lại. Và ngay lập tức Bình Dương đã có những cơ hội khá tốt để nâng tỉ số. Đáng tiếc nhất trong số đó là tình huống ở phút 70 ở thế trống trải trong vòng 16m50 nhưng Vũ Phong lại dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Tuy nhiên, đúng 10 phút sau từ một pha tấn công, Minh Chuyên băng vào đánh đầu chuyền cho Phong Hoà, hậu vệ người Đồng Tháp dù bị kèm cặp nhưng cũng kịp bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên 2-1 cho đội chủ sân Gò Đậu.

Không còn gì để mất Sriwijaya tràn lên tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số, nhưng trước hàng thủ chơi quyết tâm của đội chủ nhà các chân sút đội khách đành bất lực.

Thậm chí, nếu không may mắn đại biểu đến từ Indonesia còn phải nhận bàn thua thêm ở những phút cuối cùng của trận đấu. Nhưng ở tư thế đối mặt với thủ môn, Anh Đức lại dứt điểm quá chậm để các hậu vệ Sriwijaya kịp về giải vây.

Với chiến thắng này, Bình Dương tiếp tục đứng nhì bảng F sau 4 lượt trận do thua Sriwijaya về hiệu số bàn thắng bại, xếp tiếp theo lần lượt là Victory và Selagor...

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,