,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1274533
Cảng Thái muốn ’rửa mặt’, Đà Nẵng quyết giữ mạch thắng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
AFC Cup 2010:

Cảng Thái muốn ’rửa mặt’, Đà Nẵng quyết giữ mạch thắng

Cập nhật lúc 04:46, Thứ Ba, 20/04/2010 (GMT+7)
,

- Cuộc đối đầu giữa SHB Đà Nẵng và Cảng Thái Lan chiều 20/4 trên sân Chi Lăng trong khuôn khổ lượt 5, vòng bảng AFC Cup 2010 không còn nhiều ý nghĩa.

>> AFC Cup 2010: Đà Nẵng giành quyền đi tiếp
>> AFC Cup 2010: Đà Nẵng thắng Tai Po bằng đội hình hai
>> AFC Cup 2010: Tai Po chỉ mong cầm hoà Đà Nẵng
>> Hùng Sơn mang chiến thắng về cho Đà Nẵng
>> AFC Cup 2010: Huỳnh Đức "đấu lại" với thầy cũ

Đội chủ nhà đã nắm chắc 1 suất của bảng H vào bán kết với 4 trận thắng tuyệt đối, suất còn lại cũng khó thoát khỏi tay Cảng Thái hiện đã có 7 điểm so với Geylang (Singapore) 2 điểm và Tai Po (Hồng Kông) 1 điểm.

Tuy nhiên cả hai đội vẫn còn những mục tiêu chung và riêng khiến họ không thể dễ dàng buông xuôi trận đấu này.

Cả HLV Lê Huỳnh Đức (phải) và Wattana đều thể hiện quyết tâm giành chiến thắng. Ảnh: Hải Châu

Giành ngôi đầu bảng để được thi đấu trên sân nhà trong trận đấu loại trực tiếp ở vòng tiếp theo chính là mục tiêu cao nhất mà cả hai đều nhắm đến.

Tại buổi họp báo trước trận đấu, HLV Wattana cho rằng, Cảng Thái Lan và SHB Đà Nẵng cùng đoạt vé là vui rồi nên không quan tâm lắm đến ngôi đầu bảng.

Thế nhưng, có thể hiểu đây chỉ là “đòn gió”, vì nếu thắng trận chiều mai, Cảng Thái Lan sẽ không khó để bỏ túi thêm 3 điểm ở lượt đấu cuối trước đối thủTai Po quá yếu.

Trong khi đó SHB Đà Nẵng sẽ phải nỗ lực hết sức khi làm khách trên sân Geylang United trong lượt trận cuối cùng trên sân khách. Nếu tiếp tục sảy chân thì ngôi đầu bảng sẽ thuộc về đội bóng Thái Lan, dù hiện trước khi thi đấu hai lượt trận cuối cùng, họ kém đội bóng sông Hàn đến 5 điểm.

Một lý do khác khiến Cảng Thái Lan quyết tâm đá với 100% phong độ là bởi họ muốn trả món nợ trận thua SHB Đà Nẵng 2-3 ở lượt đi ngay trên sân nhà sau khi đã dẫn bàn trước.

Đội trưởng Saraywoot với vốn tiếng Việt khá sành sõi sau thời gian dài thi đấu cho Bình Định ở V-League đã nói khẳng định: “SHB Đà Nẵng là đương kim vô địch V-League nhưng mục tiêu của chúng tôi qua đây là cố gắng giành lại 3 điểm đã để mất trên sân nhà".

So với trận gặp SHB Đà Nẵng ở lượt đi thì đội hình ra sân của Cảng Thái Lan chiều 20/4 không có biến động lớn. Toàn đội cũng đã rút ra nhiều kinh nghiệm sau trận thua ở lượt đi nên chắc chắn sẽ có phương án khắc chế lối chơi của đội chủ sân Chi Lăng, nhất là không để rơi vào thế trận phòng ngự phản công của họ.

Đà Nẵng - Geylang. Ảnh: H.C

Nhưng SHB Đà Nẵng (áo cam) vẫn có lợi thế sân nhà. Ảnh: Hải Châu

Về phía chủ nhà, HLV Lê Huỳnh Đức cho biết: "Mục tiêu của SHB Đà Nẵng trong trận đấu này là giành ít nhất 1 điểm để chắc ngôi đầu bảng".

Đây không phải là mục tiêu quá sức so với thực lực của đội bóng sông Hàn nhưng họ lại đang gặp khó khăn không nhỏ về lực lượng.

Rogerio (giãn dây chằng vai) và Quang Cường (chấn thương bắp đùi) là hai cái tên mới nhất bổ sung vào danh sách “thương binh” của đội bóng sông Hàn, vốn đã có mặt nhiều cầu thủ chủ chốt khác như Thanh Phúc, Văn Học, Văn Mẹo…

Bốn ngày sau trận gặp Cảng Thái Lan, SHB Đà Nẵng sẽ phải tiếp HA.GL ở bán kết Cup QG. Tình thế buộc SHB Đà Nẵng phải tính toán về lực lượng nếu vẫn muốn giữ mục tiêu đoạt cú đúp như năm ngoái.

Mặc dù vậy, HLV Huỳnh Đức cho hay, với tình hình hiện nay, SHB Đà Nẵng sẽ ưu tiên tập trung giải quyết tốt trận đấu với Cảng Thái Lan trước, rồi sau đó mới tính đến trận gặp HA.GL, chứ không thể cùng lúc tính toán cho 2 – 3 trận.

“Trận đấu chiều mai sẽ rất khó khăn. Tôi chưa nắm được tình hình cụ thể của Cảng Thái Lan, ai bị chấn thương, ai sẽ ra sân nhưng lối chơi của họ thì tôi đã nắm rất kỹ sau trận lượt đi.

Tuy không có được lực lượng mạnh nhất nhưng với lợi thế sân nhà, chúng tôi tin tưởng sẽ hoàn thành mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng H sau trận đấu này!”, HLV Lê Huỳnh Đức khẳng định.

Đội Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua H/S Điểm
Đà Nẵng(VN) 4 4 0 0 11 5 6 12
Cảng Thái Lan (TL) 4 2 1 1 6 5 1 7
Geylang United (Sing) 4 0 2 2 5 7 -2 2
NT Realty Wofoo Tai Po (HK) 4 0 1 3 2 7 -5 1
  • Hải Châu
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,