,
221
10772
Tin tức bóng đá
bongdatintuc/
/thethao/bongdatintuc/
1277861
Vũ Phong, Thành Lương, Tấn Trường ẵm Vàng, Bạc, Đồng?
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,
Giải thưởng Quả bóng vàng 2009:

Vũ Phong, Thành Lương, Tấn Trường ẵm Vàng, Bạc, Đồng?

Cập nhật lúc 22:42, Thứ Năm, 06/05/2010 (GMT+7)
,

- Sáng 7/5, BTC giải thưởng cao quý Quả bóng Vàng 2009 mới công bố danh sách cuối cùng, nhưng gần như danh tính những cái tên giành những danh hiệu cao quý nhất đã được "điểm mặt chỉ tên"...

Theo thông tin "hành lang", Phong, Thành Lương và Tấn Trường là những người cuối cùng lọt vào danh sách 3 cầu thủ đứng đầu cuộc bình chọn lần này. Trong khi đó, ở giải nữ cũng đã xác định 3 gương mặt xuất sắc nhất đó là Kim Chi, Kim Hồng, và Kiều Trinh.

Bình Dương - Đà Nẵng - Vũ Phong vui. Ảnh: Gia Khánh
Vũ Phong sẽ rinh bóng Vàng? Ảnh: Gia Khánh

Đây là những kết quả không gây ngạc nhiên, bởi năm qua Vũ Phong đã có công rất lớn giúp đội nhà Bình Dương trở thành đội bóng Việt Nam đầu tiên có mặt ở vòng bán kết một giải đấu tầm châu lục dành cho các câu lạc bộ.

Ở cấp ĐTQG cũng thế, cầu thủ gốc Vĩnh Long này đã có một năm thành công nữa trong màu áo đội tuyển với khá nhiều trận đấu tốt trong các giải giao hữu cũng như vòng loại giải VĐ châu Á.

Trong khi đó, Thành Lương, Tấn Trường là những trụ cột của ĐT U-23 Việt Nam tham dự SEA Games vừa qua. Dù không giúp đội nhà có được chiếc HCV tại Lào, nhưng những đóng góp của bộ đôi này là rất đáng nể.

Với những thành tích đó, cả 3 nam tuyển thủ trên đều không có đối thủ trong cuộc bình chọn 3 gương mặt xuất sắc nhất. Tuy nhiên, theo như dự đoán giải thưởng cao quý nhất Quả bóng Vàng 2009 sẽ là cuộc chạy đua giữa Vũ Phong và Thành Lương mà thôi.

Tương tự như thế, ở giải nữ Kim Hồng không có nhiều khả năng để chạy đua tới giải thưởng Quả bóng vàng, bởi so với các đồng đội ở CLB TP.HCM là Kim Chi và Kiều Trinh, tiền vệ này không gây được ấn tượng nhiều.

U-23 VN - Thái Lan - Thành Lương. Ảnh: Đức Anh
Và đội trưởng U-23 VN Thành Lương sẽ về nhì? Ảnh: Đức Anh

Các giải thưởng còn lại, bất chấp việc phải cạnh tranh khốc liệt với người đồng đội ở ĐT U-23 là Phan Thanh Hưng thì danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất khó vuột khỏi tay Trọng Hoàng.

Đó là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Trọng Hoàng suốt 1 năm qua, tuy nhiên cũng cần phải nói thêm tiền vệ của ĐT U-23 Việt Nam cũng nhận được sự ưu ái khá lớn từ các phiếu bầu, bởi nếu "đọ" về thành tích cũng như ổn định Thanh Hưng mới là người xứng đáng hơn.

U-23 VN - Campuchia - Trọng Hoàng. Ảnh: Đức Anh
Trọng Hoàng nhiều khả năng ẵm giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất. Ảnh: Đức Anh

Giải thưởng cầu thủ ngoại xuất sắc nhất trong năm, cũng như đồng đội Vũ Phong, ở Bình Dương những đóng góp to lớn và ổn định của Philani giúp cầu thủ người Nam Phi lần đầu tiên bước vào cuộc cạnh tranh giải thưởng cao quý này cùng Merlo (Đà Nẵng).

Philani có nhiều khả năng đoạt giải hơn Merlo, bất chấp tiền đạo của Đà Nẵng có một mùa giải ấn tượng khi giúp đội nhà vô địch V-League. Tuy nhiên, nếu chỉ có thế thì chưa đủ khi đồng nghiệp người Nam Phi đã từng giúp Bình Dương đăng quang tới 2 lần tại giải quốc nội.

Nếu không có gì thay đổi, gala trao giải hoành tráng sẽ diễn ra vào ngày 18/5 tới tại Nhà hát lớn TP.HCM, còn ngày 7/5, chủ nhân các danh hiệu cao quý nhất sẽ được công bố.

Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử giải, danh hiệu được công bố muộn nhất, khi năm 2010 đã bước vào những ngày đầu tháng 5.

  • Mai Anh
,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,
,