,
221
12017
World Cup 2010>Câu chuyện trong ngày
cauchuyen
/thethao/cauchuyen/
1286665
Triều Tiên: Mặt trận không tiếng súng
1
Photo
444
Thể thao
thethao
/thethao/
,

Triều Tiên: Mặt trận không tiếng súng

Cập nhật lúc 17:14, Thứ Tư, 16/06/2010 (GMT+7)
,

- Thi đấu với rất nhiều mối lo âu từ tình hình trong nước, nhưng các cầu thủ Triều Tiên vẫn chơi quật cường trước Brazil, ứng viên hàng đầu cho ngôi VĐTG.

TIN LIÊN QUAN

/chuyenmuc/quangcao/2010/images/vnnmobiad.gif

Tình hình ở Triều Tiên đang rất căng thẳng những ngày gần đây, và thế giới đang hướng ánh mắt về nơi này với mối lo ngại cuộc chiến tranh có thể sẽ bùng nổ trong một tương lai không xa.

Tae Se (giữa) đã bật khóc khi quốc ca Triều Tiên được cử. Ảnh: Reuters
Tae Se (giữa) đã bật khóc khi quốc ca Triều Tiên được cử. Ảnh: Reuters

Những cuộc thử tiên lửa của Triều Tiên và mối quan hệ giữa nước này với láng giềng Hàn Quốc đang căng như dây đàn càng làm tăng thêm những ngờ vực về cuộc chiến tranh.

Trong hoàn cảnh ấy, hoặc không còn tâm trí để làm bất kỳ điều gì, hoặc thể hiện cho thế giới thấy tinh thần của người Triều Tiên.

Và những chàng trai của HLV Kim Jong-Hun đã thể hiện được vế thứ 2. Trên đất Nam Phi, ngay ở trận ra mắt, Triều Tiên đã khiến những ai theo dõi không khỏi ngỡ ngàng và thán phục.

Ngay khi những giai điệu quốc ca Triều Tiên được cất vang, hình ảnh mà bất kỳ người dân nước này cũng tự hào và xúc động là những giọt nước mắt của Jong Tae-Se (dù phần lớn trong số họ không được xem trực tiếp).

Các cầu thủ Triều Tiên đã có trận đấu quật cường... Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Triều Tiên đã có trận đấu quật cường... Ảnh: Getty Images

Tae-Se hội đủ yếu tố khoác áo Nhật Bản, nhưng anh đã chọn quê hương Triều Tiên. Tae-Se đã không giữ được cảm xúc cũng như niềm tự hào của mình khi hình ảnh và quốc ca của nước mẹ được xướng lên, lần đầu tiên sau gần nửa thế kỷ tại ngày hội lớn nhất hành tinh.

Niềm tự hào quốc gia đã giúp Tae-Se và các đồng đội đã chơi một trận đấu không thể tuyệt vời hơn trước Brazil, ứng viên sáng giá cho ngôi quán quân.

Dù không tránh được thất bại trước đội bóng đang đứng vị trí số 1 bảng xếp hạng FIFA, nhưng có thể nói từ khi World Cup 2010 mở màn đến giờ, không một đội bóng nào xứng đáng nhận được nhiều lời khen như Triều Tiên.

Bằng lối chơi hợp lý, một tinh thần quật cường, Triều Tiên đã buộc Brazil bế tắc trong suốt hơn 50 phút đầu tiên. Selecao chỉ có thể chiến thắng khi Maicon có một cú sút thần sầu ở góc rất hẹp (một lần có lỗi của thủ môn Myong-Guk Ri vì không khép góc).

... và rời sân trong thế ngẩng cao đầu. Ảnh: Getty Images
... và rời sân trong thế ngẩng cao đầu. Ảnh: Getty Images

Ngay cả khi Brazil nâng tỉ số lên 2-0 và bắt đầu nghĩ đến một thắng lợi cách biệt cao, Triều Tiên cũng không hề sụp đổ, và thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Quyết tâm ấy đã giúp "Những chú ngựa thần Chollima" (biệt danh của Triều Tiên) có bàn gỡ 1-2, và khiến Brazil toát mồ hôi để bảo vệ chiến thắng.

Không phải ngẫu nhiên mà Leandro Canônico, BLV nổi tiếng được Globo cử đi theo ĐT Brazil, đã thốt lên: "Chúng ta phải cảm ơn họ. Triều Tiên đã dạy cho chúng ta bài học về quyết tâm và tinh thần thi đấu. Hãy học điều đó để chinh phục chiếc Cúp thứ 6".

Đêm 15/6, Triều Tiên đã cho cả thế giới thấy, họ có tình yêu và niềm đam mê với trái bóng. Họ cũng như các ĐTQG khác, có khát vọng được chơi bóng trong hòa bình và tự do, chứ không phải đất nước hiếu chiến bằng súng đạn như báo chí thế giới vẫn đang đưa tin.

  • Ngọc Như

,
Gửi cho bạn bè In tin này
Ý kiến của bạn
,
,
,

Tin khác

Tin khác của 'World Cup 2010>Câu chuyện trong ngày'

,
,